MY BIPOLAR BOYFRIEND 0_0 :) *16*

223 3 0
                                    

 "mam! ayoko ng role na yun! props nalang ako! p.a ng mga artista? MAAAAM!" 

 "sa ayaw at sa hindi ikaw ang madidirect! sayo nakasalalay buhay ng artista mo zoe! I KNOW YOU CAN DO IT! NAGAWA MO NGA 3 BESES EH!"

"salamat sa words of wisdom pero di lalakas loob ko!" 

waaaah! ayoko nga kasi ng director! nagsasawa na ko at tsaka sakin lahat ng trabaho! nakakapagod kaya! kahit worth it kung maganda buti kung MARUNONG MAKIPAGCOOPERATE yung bidang PRINSIPE! 

"so paano ba yan ? umpisahan niyo na bukas! GOODLUCK!!" 

"yun oh! si zoe ang direktor!! magaling yan!"

"ewen ko seinyo" nakakatuwa pala kapg sinasabihan ka na magaling .. KAHIT ayoko magdirektor!

"zoeee!!" imbes na ako ang magulat ay si brian ang nagulat at parang naistorbo sa pagtulog..

"bakit kevin!??"

"halikaa!" mahina niyang sabi sa labas. lumabas ako ng room..

" bukas, samahan moko ah! bawal tumanggi! ililibre kita! LIBRE YAN! HINDI KA TATANGGI! haha joke lang basta a? icecelebrate ko ang pagiging second ko!" nagbabye na siya at ginulo pa ang buhok ko! pumasok na ko sa room malapit na din pala magdismissal, kaso bago magtapos ay lumabas na si brian.. binangga niya ako at hindi man lang nagsorry .

"ARAAAY!" tumingin lang at saka tumuloy sa paglalakad, namumutla siya.---------------------------

   umuwi ako nga maaga sa bahay, iniisip ko pa din yung play at kung saan kami pupunta ni kevin! date din ba to ? pero may date din ako sa saturday!  waaah!! i need to buy dress na talaga! nakakahiya sa dalawang rich kid na taong to! pumasok ako at bahagyang nakabukas yung pinto..papagalitan ko sana kasi baka makapasok nanaman yung ipis na lumilipad sa bahay! pahirapang patayin naman! pumasok ako sa loob.. bukas lang ang ilaw. tahimik. sarado ang dirty kitchen , hindi pa ata siya umaakyat a? iniwan nanaman niya yung bahay na bukas! reresbakan ko na tong lalaking to!!

pumunta ako sa living room para tuluyang awayin pero BOOOOM! nakahiga sa sofa at nakafetus style na higa. nanginginig siya.. sinubukan kong lumapit.. hinawakan ko ang noo niya. WTF! ang init! aray! nakakapaso!! kumuha agad ako ng thermometer ,inilagay sa kilikili niya! nagpalit ako ng damit at saka tiningnan kung gano kataas ang lagnat..

BOOM ULET! 39.5! hindi na ko mapakali. paikot ikot na ko! ANO BA GAGAWIN KO! FIRST TIME KO MAGALAGA NG LAGNAT NA GANITO KATAAS! 

"brian, kaya mo ba tumayo??"

"HMMM.. " nakapikit siya , pati pagsasalita hindi niya na kaya. sinubukan ko siya itayo pero di niya kaya, hinubad ko ang polo niya.. kinuha ko ang jacket ko na kasing kapal ng mukha ng mga kumakabet sa asawa! nilgay ko ang shirt na nakasampay at isinuot sakanya,tsaka sinuotan ng jacket, pinahiga ko siya sa may unan at kinumutan. nagluto ako ng lugaw ,bumili ng gamot sa lagnat at bingay lahat sakanya. sinubuan ko siya. 

"why .. a-are you doing this?" nangangatog niyang sabi.

hindi ako umimik at hinipan lang ang lugaw niya.

"just.. ma-mind y-your ooown" inayos ang kumot at nagtalukbong..

"mind my own? pede ba brian kahit ngayon lang! wag ka magpasaway! sobrang taas ng lagnat mo!!" naiinis ako, hindi dahil sa selfsh niyang ugali kundi dahil ayaw niya magpaalaaga! as if naman gusto ko siya alagaan.

BAKIT KO BA SIYA INAALAGAAN?

CONCERN BA KO ?----------------------

kinuha ko ulit ang lugaw, this time kinuha niya ang lalagyan at nilapag.

MY BIPOLAR BOYFRIEND 0_0 :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon