[ ZOE POV ]
San ba talaga ko dinala nito? May resort kaya kaming pupuntahan? Yung parang jeju island?. Aww ang sweet naman nitong Bipolar Maniac na toh! Pinark niya na ang kotse sa may malapit sa talahiban. May ilang kotse din naman nandun, pero simple lang.
" Bumaba ka na, dalhin mo yung mga bag." Binuksan niya pintuan at saka nauna na bumaba.
Teka ako lang magdadala nito? Ano ako assistant? Lintikan. Napakagentleman naman nito masiyado!. Bumaba na ako dala-dala yung 2 bag sa kaliwa at isang bag sa kanan, medyo mabigat ah!
Pagbaba ko, Ang sarap ng fresh air mahahalata mong probinsyang probinsya! Pumikit pa ko para maramdaman! Huminga ako ng malalim....
INHAAAAAAAAAAAAAALEEEEEEEEEEE.......
sabay dumilat ako para mag exhale..
~__________~ -----> 0___________0
WHAT THE ???
ANONG LUGAR TO?? NASAAN KAMI!!!!!
"HOY BILISAN MO!!!"
" Teka! Asan tayo?"
"Diba obvious? Asa probinsya!"
"BAKIT HINDI MO SINABI NA GANITO ANG LUGAR NA PUPUNTAHAN NATIN!"
"Nagtanong ka ba? Tsaka tinanong kita kung seryoso ka na mag gaganyang damit ka, sabi mo OO!!" nakataas na ang kilay niya. ABA ! ABA! KASALANAN NGA NIYA EH! "Bilisan mo, kanina pa nila tayo hinihintay!!"
Sinong sila??
"Aba malay ko ba! Akala ko naman kasi magdedate tayo!!"
Napatingin siya saakin. Tumitig ..
"pfffftt...." Tinakpan pa ang bibig! " HAHAAHAHAHAHAH! ANONG AKALA MO? DATE?" Lumapit siya saakin, A-S-A." Sabay tinarayan ako!
"Sinusumpa kita!"
"Wala ko interes na makipagdate sa katulad mo, HINDI KITA T-Y-P-E"
"Sa tingin mo type kita??"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! DATE HAHAHAHAHAHAHAHAHAHHA!" Tawa siya ng tawa habang naglalakad.
Dapat pala di ko nalang sinabi na expected ko na date yung gagawin namin!! .Bwicit!! Paano ako makakapaglakad ng nakawedge saISANG MAPUTIK NA TALAHIBAN!
Buti at maigsi lang ang suot ko, at medyo may poise pa din kahit konti! Dala dala ang mga bag ay hinahawi ko ang damo na humaharang sa dinadaanan ko. Mas malaki ang mga damo nito, mas mataas sa tao. Ngayon nga lang ako nakapunta dito. Sa movie ko lang to nakikita eh.Medyo puro talsik na sa likod ng mga binti ko!
Paghawi ko sa isa pang damo, tumambad sa akin ang isang napakagandang lugar. Parang lugar ng sinauna! Puro halos kubo lang ang makikita mo, may mga banderitas ,malinis,walang usok at lahat ng tao ay nakangiti, parang walang problema sa lugar na ito.
WELCOME TO BAGONG PAG-ASA!
Pagtingin ko sa taas, nabasa ko ito. Bagong pagasa ata ang pangalan ng lugar. Lahat sila ay tumingin at ngumiti sa amin nung naglalakad na kami ni Brian. Medyo awkward ah!
"YAYA!!!!!" Masayang bati ni Brian at tumakbo palapit sa isang matandang babae.
YAYA??---
[ BRIAN POV ]
"YAYA!!!!" Pagkakitang pagkakita ko kay yaya Ising, agad akong tumakbo para yumakap. Grabe namiss ko siya ng sobra. 2 taon din ako hindi dumalaw sa kanya dahil nasa ibang bansa ako.
BINABASA MO ANG
MY BIPOLAR BOYFRIEND 0_0 :)
Fiksi Remaja"There will always be a reason why you meet people. Either you need them to change your life or you’re the one that will change theirs." Learn to fall in love again! ^_^