Pagkauwi namin, bumalik na ulit kami sa dati. Awayan, asaran. Hindi na ulit siya sweet, hindi katulad nung nasa probinsya kami. Bumalik yung Brian na bipolar. Hayss. Nakakamiss tuloy.
(sa school)
"Excuse me class, I just want to inform you na yung play ay sa friday na. Kaya niyo naman siguro matapos yan diba? Excuse naman kayo for the whole week eh. Galingan niyo ah!" Lumabas na si Ma'am ng room at kami ay nagsipunta na sa theatre room para magpractice, onti nalang ipapractice namin tutal sanay naman na lahat umacting dito ... MALIBAN SA ISA.
"Brian! Ano ba i feel mo naman! Kanina pa tayo dito!" Sigaw ko sakanya.
"Napakaganda ng boses mo binibini, kung mamarapatin mo----"
"Ano yan tulaa?? AMPANGET!"
"IKAW KAYA DITO!!"
"IKAW NALANG KAYA HINDI UMAAYOS!!"
"EDI IKAW MAGPRINSIPE!!!!"
"Ayyyyt! Break nga munaa!!" Umupo ako para makarelax kahit papaano! Kainis kasi tong si Brian ang hirap turuan!!!
"Zoe!--" Napatingin ako sa pintuan. Lahat naman ng atensyon nasakanya. Si kevin may dalang jollibee.
"Oh Kevin! Tapos na ba kayo sa sayaw niyo?" Si kevin kasi doon siya sa class na ang na assign ay sumayaw.
"oo! Ang sakit nga ng paa ko oh." Nakita kong may benda.
"hala!" lumuhod ako para tignan , "ano ba kasi ginawa mo? Masakit pa din ba?" Pagtingin ko sakanya namumula siya..
"ah..oo.. Pero dahil hinawakan mo na, wala na " Kinilig naman ako. Baliw talaga to kahit kailan!
"Ay oo nga pala Zoe may dala pala akong jollibee palabok! Nakita ko kasing highblood ka eh."
"Sa-salamat..nagabala kapa." Highblood ako sa bwisit na Brian -_-
"Wala yun, TSAKA NAMISS KAYA KITA NG SOBRA!!" Sinigaw niya yung "namiss kita ng sobra" kaya naman lahat ng nasa loob ay napatingin at naghiyawan.
"NICE KEVIN!" Sigaw ng tropa ni Kevin.
Nagfake ako ng tawa.." aha-ha-ha.. Ikaw talaga miss you too..." Lumapit ako sa tenga niya." pero di mo naman kailangan pagsigawan aha-ha-ha"
"Sorry Zoe, hindi ka kasi nagparamdam eh. Hindi ko tuloy alam gagawin ko."
"Nagaalala kaba sakin?"
Yumuko siya. Nahiyang tumango. " Baka kasi mapahamak ka tapos wala ko sa tabi mo"
Napatigil naman ako saglit. Ganito ba talaga kaconcern si Kevin sakin?
"So-Sorry Kevin" Hinawakan niya ko sa kamay. Tumingin ako sa mata niya at ngumiti.
"OH BRIAN SAN KA PUPUNTA?"
"CR." Dinaanan kami ni Brian at napatingin siya saakin. Halatang inis siya. Ano nanaman kaya problema nito?
Binagsak niya yung pinto nung lumabas siya. Natotopak nanaman.
[ BRIAN POV ]
Nabadtrip nanaman saakin si Joey. Ano ba problema niya!!! E sa wala kong talent sa acting ano magagawa niya!! Kainis! Umupo ako at pinagmamasadan siya na halatang badtrip din.
Pumasok si Kevin at umupo sa tabi niya. Gusto ko alisin yung tingin ko sakanila pero hindi ko maalis. Nagtatawanan sila at biglang sumaya tong malandi na babae na to! Napasara ako ng kamao..
Nilihis ko ang tingin ko.
Hindi ko sila papansinin!
Hindi ko sila papansinin!
BINABASA MO ANG
MY BIPOLAR BOYFRIEND 0_0 :)
Teen Fiction"There will always be a reason why you meet people. Either you need them to change your life or you’re the one that will change theirs." Learn to fall in love again! ^_^