Chapter 36: Product Endorsement.

13 2 0
                                    

           "Congrats, Kishy!!!!" They say in chorus saka sila nag-cheers for her and luke commercial endorsement ng isang beverage.

          "Thanks, guys!" Kishy.

          "Infairness ha hindi pa narerelease ang album nyo ang dame nyo ng project together." Lizhen.

        "Oo nga. Nagkalat na sa mga print ads ang mga mukha nyo." Heshin.

       "Buti ka pa new endorsement. Ako new work load ang dinagdag saken ng bwisit na yon." Di maipinta ang mukhang sabi ni Cons.

      "Atleast dagdag income din yon girl." Neshien.

      "Tse! Parusa kamo. Pinapahirapan nya talaga ko. Porket alam nya na kaylangan ko ang trabaho ko." Cons.

      "Hot naman ang bossing mo ate cons eh. Okay na yun. Yun nga lang may sapak." Lyhmie.

     "Sinabi mo pa! Bakit totoo naman na masama ang ugali nya at arogante sya ah." Cons.

     "Pero mali parin na magsalita ka ng ganun sa boss mo." Lizhen.

     "Palibhasa mabait ang boss mo eh." Cons. "Yung saken may sungay."

     "Haha! I feel you, Cons. Ang hirap maging all around secretary. Anu na naman kaya ang ipapagawa sake  next time ng boss ko. Baka ako na ang ipadala nya sa ibang branch para mag-inspect." Nakanguso ding reklamo ni Neshien.

      "Ms. Neshien, pinapatawag po kayo ni Boss sa office nya." Sabi ng isa sa staff ng hotel kay Neshien.

      "Ops! Be careful what you wish for, girl." Kishy.

      "Wag naman sana. Sige pupunta na ko." Neshien.

     "Okay." Sagot ng staff saka umalis.

      "Pano, maiwan ko na muna kayo ha." Neshien.

     "Goodluck, ate!" Lyhmie.

      "Goodluck talaga saken." Neshien tumayo na sya para pumunta sa office ng boss nya. "Bye!"

      "Bye! Let's find out later kung ano ang irereklamo nya." Heshin.

      "Haha! Oo nga." Kishy.

       "Infairness, may chemistry talaga kayo Kishy ha. Napanood ko na yung commercial nyo." Lizhen.

      "Thanks! Pareho kase kameng singer." Kishy.

       "Bagay talaga kayo ha. Baka next time pelikula na ang gawin nyo ha." Heshin.

      "Hindi naman. Pero kung si Yumie ang gagawa ng script, why not! Tsaka basta maganda ang offer." Kishy.

      "Wow! May balak mag-artista ang ate ko ha." Lyhmie.

     "Eh, ikaw lyhmie, wala ka ba talagang planong magmodel?" Tanong dito ni Cons.

      "Wala mga ate. Mas gusto kong magbake." Lyhmie.

      "Sayang naman gustong-gusto ka pa namang maging model ni Lance. Pagbigyan mo na kase sis." Kishy.

       "Ayoko nga ate. Di nya ko mapipilit. Nakakainis nga eh. Kakilala pala ni Dad yung boss nya. Kaya may time na kay dad sya magtatrabaho." Lyhmie.

      "At may chance na magkita kayo ng madalas." Kinikilig na tukso ni Kishy sa kapatid.

      "So, what? Susungitan ko lang sya ng susungitan." Lyhmie.

      "Ikaw talaga mukha namang mabait ah." Lizhen.

      "Parang yung doktor ba ng anak mo na gusto nyang maging daddy?" Panunukso ni Heshin kay Lizhen.

       "Tse! Pinaalala mo pa. Nakakahiya ang pinagsasabi ng anak ko. Wala na kong mukhang ihaharap dun sa doktor." Namumulang sabi ni Lizhen.

      "Malay mo naman may chance noh. Parang si Yumie at Yvan." Cons.

       "Tse! Ikumpara mo naman ako sa dalawa na yon. Hindi magkakagusto sa isang single mom na tulad ko ang isang bachelor na doktor na gaya nya." Lizhen.

      "Why not? Dalaga ka padin namang tignan noh." Kishy.

      "Tama! Speaking of Yvan and Yumie. Grabe trending at talk of the town yung sweet photo nila ha." Heshin.

      "Sinabi mo pa. At ang dameng gumagaya sa couple bracelet nila." Kishy.

       "Actually bagay silang dalawa eh. Kaso para silang asot-pusa palage." Lyhmie.

       "Parang si Dewey lang at ang pasyente nya?" Cons.

       "Haha! Oo nga. Kamusta na kaya yon. Hindi pa naman siguro nya nilalason o binibigti yung pasyente nya." Heshin.

       "Wag naman sana. Sayang ang yummy pa naman nun." Cons.

       "Haha! What a word ate cons!" Lyhmie.

        "Ui! Basta bili kayo ng album kapag narelease na yung album namin ha." Kishy.

      "Oo naman noh. Basta dapat may discount kame." Heshin.

       "Haha! Sure!" Kishy.

         "Juice yung ini-endorse nyo ni Luke pero yung mga pictures at commercial nyo parang inlove na inlove sa isat-isa." Lizhen.

       "Haha! Feeling nyo lang yon." Nagbablush na sabi ni Kishy.

       "Oo nga eh. Yung tinginan nila parang may something." Cons.

       "Wala noh! Kayo talaga." Kishy.

       "Haha! Nagbablush ka ate." Lyhmie.

        "Tse! Tigilan nyo nga ako." Kishy.

        Sya ang trip nila at ang new endorsement nila ni Luke.

A.N: I know lame.hehe. Sarreh.

        Vote and comments. Thanks!

        Josahannbercasio.


Rainbow FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon