"Eeeee!!!!! Im so excited for you sis!" Tili ni Kishy habang niyuyogyog si Lyhmie.
"Ate! Anu ba! Mas excited ka pa saken?" Di maipinta ang mukha na reklamo naman ni Lyhmie na lumayo sa ate nya.
"Anu ka ba! Engagement party nyo na ni Lance tonight. Dapat excited ka di ba?" Kishy.
"Hindi ako excited." Nakairap na sabi ni Lyhmie saka napahinga ng malalim. "Kinakabahan ako...." Halos pabulong ang pagkakasabi ni Lyhmie sa huling sinabi nya.
"Haha! Your nervous? Bakit? Kase starting tonight wala ka ng kawala kay Lance? Eeeee!!!!! Fiance mo na sya officially!" Tili na naman ni Kishy kaya napatakip nalang sa tenga ang kapatid nya.
"Ewan ko sayo, Ate! Walq ba kayong lakad ni Nikko ngayon?" Lyhmie.
"Wala. Nakapagpractice na kame kahapon para sa kakantahin namin mamaya sa party." Kishy.
"How about Kuya Luke?" Lyhmie.
"What about him?" Patay malisyang balik tanong ni Kishy.
"Hindi mo ba sya namimiss ka-duet?" Lyhmie.
"Sis, mas okay ng ganito kame. Kase ako din ang mahihirapan kapag hindi ko sya iniwasan." Kishy.
"Pero ate hindi mo pa naman alam kung ano ang feelings ni Luke ah." Lyhmie.
"Whatever, Lyhmie. Mag-ready ka nalang. You have to be very beautiful mamaya." Kishy.
"Hay.... Whatever din ate." Lyhmie rolled her eyes nalang.
Kinagabihan..... Everybodys ready for Lyhmie and Lance engagement party na sa isang hotel ang venue.
Which is ang hotel ni Leon na asawa ni Neshien.
"Yung totoo? Anong pauso toh? Bakit required na may date ang mga bisita ni Lyhmie ha." Hindi maipinta ang mukha na reklamo ni Dewey.
"Ang arte? Ikaw pa choosy ganyan ka-yummy ang date mo?" Neshien.
"Who's yummy?" It's Leon na nasa likuran na pala ni Neshien.
"Hehe... Yummy pala ha." Nakangising bumaling si Dewey kay Neshien na alanganin naman ang ngiting hinarap ang asawa.
"It's not who. Kase im reffering sa dessert kaya yummy. Right guys?" Sinenyasan ni Neshien na um-oo ang mga ito.
"Haha! Dessert na pala si Russel ngayon." Yumie said na ikinalaki ng mata ni Neshien. "What? Si Russel naman talaga ang pinag-uusapan natin ah. Looks like your husband is jealous huh." Patuloy padin ni Yumie not minding Neshien's death glare.
"Im not jealous. It's Unappropriate naman siguro na sinasabi mo yan knowing na may makakarinig sayo, wife. Hindi ba dapat ang asawa mo lang ang yummy sa paningin mo?" Seryosong sabi ni Leon while looking straight to Neshien na namumula na sa hiya.
"Haha! You are right Mr.CEO. Now you know Neshien na dapat ang asawa mo lang ang gwapo sa paningin mo." Pang-aasar padin ni Yumie kay Neshien na hindi na maipinta ang mukha."Haha! Thanks, Yumie. I'll get my revenge because of you." Dewey.
"May araw din kayong dalawa saken. Alalahanin nyo nandito kayo sa hotel namin." Mahinang sabi ni Neshien sa dalawa.
"Haha! So, ini-embrace mo na ang pagiging Misis ng CEO?" Yumie.
"Yumie!" Pulang-pula ang mukhang singhal ni Neshien kay Yumie.
BINABASA MO ANG
Rainbow Friends
General FictionActually i already written a story with the same title during my higchschool days. And now im doing a new plot. Dahil mature na kame ng mga characters ngayon which is naging close ko ng second year highschool ako. This is just a product of my imagi...