"Haha! Dalhin na ba natin sila sa ospital?" Tumatawang tanong ni Dewey sa mga kasama.
Kanina pa kase sila magkakasama sa coffee shop na tambayan nila. At kanina pa tulala sina Neshien at Cons na parehong wala sa sarili.
"Mukha ngang kaylangan na nila ng medical attention." Lizhen.
"Tawagan mo yung manliligaw mong doktor." Yumie.
"Pedia yon hindi doktor ng mga baliw noh. At tsaka hindi ko sya manliligaw." Lizhen.
"Hoy! Hindi kame baliw noh!" Duet nina Cons at Neshien.
"Haha! Natauhan na sila mga ate." Lyhmie.
"Anu ba kaseng ginawa nila Sir Jerry at Sir Leon sainyo at nagkaganyan kayo?" Heshin.
"Sabi nya he likes me." Cons.
"Aaaaahhhh!!!!" Sabay-sabay na tili nila except of the two.
"Wag nga kayong maingay! Pinagtitinginan na tayo oh." Saway ni Cons sa mga kasama.
"Paano nya sinabi sayo?" Dewey.
"Pinaglinis nya lang naman muna ako ng condo nya and then paglabas ko sa kwarto nya may nakaset up ng pagkaen sa dinning nya." Cons.
"And then?" Yumie.
"Akala ko may kadate sya sa condo nya kaya i decided to go pero niyakap nya ko from the back and tell me not to go. Tapos ayun na. Sinabi nya na he likes me." Cons.
"Grabe nakakakilig din naman pala si Sir Jerry eh." Heshin.
"Akalain mo yon may sweet bones din pala syang taglay ha." Dewey.
"Oo nga. Kaso pinagod nya muna akong maglinis ng condo nya ha." Cons.
"Pero aminin mo kinilig ka noh?" Lizhen.
"Hindi ko alam kung anung mararamdaman ko eh. Na shock kase ako sa rebelation nya noh." Cons.
"Well, obvious naman na nagpapansin lang sya sayo kaya ka nya pinapahirapan eh. At tsaka lagi syang nakaaligid sa grocecy store nyo di ba." Yumie.
"Tama. Eh, ikaw Neshien anung ginawa ni hubby mo?" Heshin.
"Sabihin nyo nga. Anung meron sa back hug na yan ha?" Neshien.
"Haha! Bakit binack-hug ka din ng asawa mo?" Dewey.
"O-Oo." Neshien.
"Aaaahhh!!!!!" Sabay-sabay na tili ulit nila.
"Ano ba! Nakakahiya kayo." Neshien.
"Infairness ang lakas nila makakoreanovela ha. Buma-back hug ang peg ah." Dewey.
"Anu namang istorya sa likod ng back hug nyo ni Sir Leon?" Yumie.
"Wala. He only did that kase nandun yung Mommy nya." Neshien.
"Eh, bakit ka natutulala, Ate? Dont tell me affected ka sa back hug ni Kuya Leon?" Lyhmie.
"H-Hindi ah!" Mabilis na tanggi ni Neshien.
"E,di ba nandun yung Sidney?" Cons.
"Sino?" Nagsalubong ang kilay na tanong ni Dewey.
"Haha! Dont worry Dewey mukhang si Sir Leon na ang target nya hindi na si Sir Russel." Cons.
"Paano mo naman nasabe?" Duet nina Neshien at Dewey naman this time.
BINABASA MO ANG
Rainbow Friends
General FictionActually i already written a story with the same title during my higchschool days. And now im doing a new plot. Dahil mature na kame ng mga characters ngayon which is naging close ko ng second year highschool ako. This is just a product of my imagi...