******
The Honeymoon este vacation of Neshien and Leon, continue.
After nilang mag-stay ng 3 days sa London kung saan nilibot nila ang mga tourist attraction doon ay nag-fly naman sila sa next destination nila which is none other than Paris!!!
"Aaaaaahhhh!!!!" Pigil na tili ni Neshien ng makalabas sila ng airport sa Paris at kasalukuyan na silang papunta sa tutuluyang hotel doon. "Finally! Paris! Here I am. Wait for me eiffel tower." Halos pabulong na sabi nya habang nakatanaw sa labas ng sasakyan na sinasakyan nila ni Leon.
"Why you keep on whispering there? Baka kino-curse mo na ko ng hindi ko alam?" Sabi naman ng katabi nitong si Leon na kanina pa napapakunot ang noo.
"Hehe... P-Pasensya na. Dont worry hindi naman kita kino-curse eh. I have to thank you pa nga for bringing me here eh. I can't believe na mararating ko ang mga lugar na to. Kaya sobrang thank you sayo." Bakas sa mukha ang sayang sabi ni Neshien.
"Tsk! Dont thank me. It's part of our d-deal." Leon saka nag-iwas ng tingin.
"Thank you parin. Excited na kong makita in person ang Eiffel tower!" Excited paring sabi ni Neshien.
"We'll going to dine there mamayang gabi." Leon.
"Talaga?!? Doon tayo mag-didinner mamaya?" Hindi makapaniwalang tanong ni Neshein.
"Yeah." Tipid na sagot ni Leon.
"Aaaahhhh!!!!! Thank you so much talaga!!!" Sa sobrang excitement ay nayakap ni Neshien ang nashock namang si Leon.
"You're really excited, huh." Nasabi nalang ni Leon ng makabawi.
"Ha? Ahm... Y-Yeah. P-pasensya na n-nacarried away ako." Nahihiya at nagbablush na lumayo si Neshien kay Leon ng marealize nya ang ginawa nyang pagyakap dito. "Hehe... Im so excited." Pasimple syang umusog at tumingin nalang sa labas ng bintana.
At hindi nya nakita ang pag-ngiti ni Leon pagkatalikod nya dito.
Na awkward na tuloy magsalita si Neshien kaya naman hanggang marating nila ang hotel ay walang nagsasalita sa dalawa.
"Mr & Mrs, were already here in your hotel." Pukaw sakanila ng driver ng service ng hotel na ng sundo sakanila sa airport.
"Thank you. Let's go." Leon saka nauna ng bumaba ng sasakyan.
"Hay.... Ang awkward naman..." Bulong ni Neshien sa sarili habang pababa ng sasakyan.
After maibaba ang mga gamit nila ay iniwanan na sila ng naghatid sakanila. Ang mga tauhan naman ng hotel ang umasikaso sakanila.
"W-Wait lang. Sa iisang kwarto tayo mag-iistay?" Tanong ni Neshien pagkaalis ng hotel staff na naghatid sakanila sa hotel room nila.
"Yeah. Ito nalang honeymoon suit ang natitirang bakante. Mahihirapan na tayo kung lilipat pa tayo sa ibang hotel." Leon said na parang wala lang na naupo sa couch na naroon.
"H-Honeymoon suit?!?" Nanlalaki ang mga matang sabi ni Neshien.
"Dont make too much fuss about it, okay? Ayusin mo na ang mga gamit natin then rest. Lalabas tayo mamaya." Leon na kasalukuyan ng busy sa phone nito.
"O-Okay." Wala ng nagawa si Neshien kundi gawin nalang ang sinabi nito.
Kinagbihan nga gomora na sila para mag-dinner. Sa eiffel tower lang naman.
BINABASA MO ANG
Rainbow Friends
General FictionActually i already written a story with the same title during my higchschool days. And now im doing a new plot. Dahil mature na kame ng mga characters ngayon which is naging close ko ng second year highschool ako. This is just a product of my imagi...