Chapter 139: Jeju/Gym

20 1 2
                                    


*****





       "Ito talaga ang isusuot ko papunta sa may light house?" Naguguluhang tanong ni Kishy kay Luke habang hawak ang isang white dress.

      "Sabe ng wardrobe eh." Kibit balikat na sagot ni Luke na hawak naman ang isusuot na three piece suit.

      "Seriously, Luke? We are going to ride a motor bike wearing this clothes?" Halos salubong ang kilay na tanong ni Kishy na napapantastikuhan sa mga nagaganap. Nasa Jeju Island sila para i-shoot ang isang commercial ng motorbike brand na i-endorse nila.

      "Yun na nga ang gusto nilang mangyare. We are going to ride those motorbike, wearing this clothes." Nakangiting sabi ni Luke na lumapit sa naguguluhang girlfriend. "Let's just do what ever they want. Okay? Para makapamasyal pa tayo dito sa Jeju after."

     "Sige na nga. Hindi na ko magtatanong. Basta sasamahan mo kong bumili ng pasalubong ha." Kishy.

     "Sure. Now, let's get the for the commercial?" Luke.

     "Okay." Nakangiti ng sabi ni Kishy saka pumasok na sa kwarto nya na katapat lang ng kwarto ni Luke.

      Pagkatapos magbihis ng dalawa, inayusan na sila ng mga make-up artist. At sinimulan ng kuhanan ang eksena kung saan sakay ng tig-isang motor bike, tatahakin nila ang mala-paraisong daan papunta sa isang light house sa tabing dagat. Siyempre wearing a wedding dress/suit.

       During the whole time, todo alalay si Luke kay Kishy. He's making sure na hindi madidisgrasya si Kishy sa pagda-drive ng motorbike. Habang si Kishy naman ay namamangha sa ganda ng scenery. At hindi nya namalayan na naenjoy nya ng husto ang buong duration ng commercial. Kaya hindi nya namalayan na tapos na ito. And Luke is up for a suprise.

      "And..... Cut! Good take guys." Announce ng direktor.

     "Tapos na yun? Yun na yun?" Nagtatakang tanong ni Kishy. Dahil mukhang nagpapack up na ang mga kasama nilang crew and staff.

      "Yeah. We are done. Tapos na ang commercial. But...." Ibinitin ni Luke ang sasabihin.

      "But what?" Kishy.

       "But I have something to tell you." Kinakabahan pero nakangiting sabi ni Luke.

      "A-Ano yun? Luke ha! Kinakabahan na ko eh." Mas kabadong sabi ni Kishy.

      "Haha! The feeling is mutual. I dont have the ring yet." Luke said that made Kishy gasped. "But, here in this lighthouse with this flower crown.... I would like to ask you... Will you...marry me?" Halos pigil ang hiningang tanong ni Luke kay Kishy.

       "Boyfie naman eh! Your making me cry eh. Is this serious?" Teary eyes na tanong ni Kishy.

      "Haha! Yeah. Im serious." Natatawa si Luke sa cute na reaksyon ng girlfriend. "And I want a serious answer too."

      "O-Okay. I-Its a....yes." Pasuspense pang sagot ni Kishy.

      "Thank you!" Abot tenga ang ngiting sinuot sakanya ni Luke ang flower crown saka niyakap n mahigpit ang dalaga. "Im so happy that you said yes kahit to follow pa yung sing-sing. It just that I dont want to missed the oppurtunity to propose to you in this wonderful place."

       "Its okay, boyfie. Im felt so overwhelm dahil dito sa unexpected proposal mo. I cant wait to tell my family and friends about this." Kishy said na ginantihan ang yakap ni Luke.

Rainbow FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon