Chapter 5: Fight! Strike Legacy Gundam

313 16 0
                                    

Author's Note:

Hello ulit my dear readers ! Sensya na sa slow update ha kasi may tinatapos pa akong isang story.Masaya ako na nakapasok ang story na to sa ranking in science fiction category kahit kakapublish ko lang nito kaya thank you sa mga taong naging inspirasyon ko at especially sa aking mga readers.Avizala eshma sa inyong lahat ^_^

So bago pa maglaban sina Lieutenant Ral at ang bida nating si Ryosuke sa chapter na to ay idedetalye ko muna ang gunpla ng ating bida at kung ano ang kakayahan at ang mga armas nito.Describe ko muna baka magtanong pa kayo kung anong kakayahan ang kayang gawin ng gunpla ng ating bida,sige sisimulan ko na ang trivia.

Strike Legacy Gundam - ZGMF-GAT-X156SL Strike Legacy Gundam ay isang gundam na pinaghalong Strike at Impulse Gundam.Ang gunplang ito ay isang HG o High Graded Mobile Suit dahil sa ganda ng pagkakahulma ng frames lalo na ang booster na pawang galing sa Impulse.Painted with dark red sa body frame at sa ibabang bahagi ng booster sa likod.Blue sa mga braso't binti at ulo pati na rin ang itaas na bahagi ng booster sa likod,Gray color sa mga ibang bahagi sa likuran ng gunpla at mga polycaps nito at white naman na color for the rest of the parts.

Ang launching instincts ng gunpla na ito ay pwede rin na regular na pag launch tulad ng ibang mga gunpla,at pwede ding ma launch ang gunpla gamit ang tatlong modules o parts ng gunpla: ang YFX-M57S Legacy Core Splendor,isang maliit na fighter plane na nagsisilbing cockpit ng Strike Legacy Gundam.Equipped with homing missiles ay pwede na itong gamitin sa aerial combat.Leg flyer para sa mga paa't binti ng gunpla at Chest flyer naman para sa katawan,mga braso,balikat at ulo nito.Meron pa itong Silhouette flyer para sa booster pack nito.

Ang gunpla na ito ay gawa ng isang batang aspiring gunpla builder at fighter na si Ryosuke Hirotami.Bukod sa disenyo nito ay maganda rin ang performance ng gunpla na ito.Mabilis din ito dahil sa booster pack nito na nakalagay sa kanyang likod at equipped ng dalawang laser beam cannons sa ibabang pakpak ng booster at anti-armor spear saber sa itaas na bahagi ng booster.

Armado ito ng dalawang high-energy beam pistols for mid-range combat tulad ng Gundam Dynames na nakastock sa magkabilang side skirt ng gunpla.Mobile shield bilang depensa laban sa mga missile at gunfire bullets na nasa kaliwang braso naka mount.Anti-armor knife for close combat land attack na nakasilid sa magkabilang binti.Dalawang beam chakram launchers na naka equip sa balikat  for tertiary range weapon at ginagamit ito for range tactic attacks.Dalawang beam swords na naka stock sa tabi ng high-energy beam pistols rack na dinesenyo para sa close combat.Meron din itong armor na tinatawag na Variable Phase Shift Armor,isang klase ng armor na tulad ng reactive armor ay isang depensa para di matablan ng mga beam attacks pero magagamit lang ito in a fixed time dahil malaki ang diperensyang mag malfunction ang link system ng gunpla dahil sa lakas ng particle consumption na magagamit nito.

Siguro naiinip na kayo mga readers,sige balik na tayo sa story😊

#######################

Narrator's POV

Nagsimula na palang maglaban sina Lieutenant Ral at Ryosuke dun sa battle stadium ng Gunpla Shingyo School kung saan nag aaral ang ating bida.

"Gunpla Battle Combat Mode Startup.Model damage level set to B" Sabi nung computer sa battle system.

"Please set your GP Base" Sabay nilang inilagay ang kanilang mga GP Base sa battle system.

"Beggining Plavsky particle dispersal" Nagsilaban na ang mga mala snow na Plavsky particles na kumalat sa battle system.

"Field 5: Tundra" Lumabas ang holographic terrain ng battlefield sa battle system at sa kalagitnaan ng yelo at nyebe sila maglalaban.

Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon