Chapter 15: Tournament Begins!

205 10 3
                                    

Ryosuke's POV

Kainis ang tagal namang mag CR ni Coach Ral nangangawit na ang mga paa ko kakahintay.Kaya naglakad lakad na din ako sa buong area ng hotel kung saan maraming mga gunpla ang nag uusap at nagkakasiyahan sa event na to.

Habang naglalakad ay may napansin akong parang may bolang kulay pula na parang OS or operating system or isang organoid sa gunpla.

Na curious ako sa itsura ng organoid dahil kasingtulad ito ng haro ni Shinn Asuka sa Mobile Suit Gundam Seed Destiny kaya nilapitan ko agad ang organoid na yun.

"Ang cute mo naman.Sinong nagmamay ari sayo?" Sabi ko sa mismong organoid.

"Kriiinnng!" Yun lang ang sabi ng organoid sabay buka ng kanyang mga tenga na parang pakpak.

Nagulantang na lang ako nang biglang may nagsalita na isang lalaki malapit sa akin.

"Kring! Andito ka lang pala kanina pa ko hanap ng hanap sayo" Sabi nung lalaki na pawang gunpla fighter din ata.

Agad na lumapit ang organoid at tumalon ito sa kanyang amo.

"Kriiing! Kriiing!" Organoid sabay punta sa balikat ng kanyang amo.

"By the way salamat sa pagligtas mo sa organoid ko.Mico Andrade nga pala ang pangalan ko" Pakilala nung lalaki at nag abot siya ng kamay sakin para makipag shake hands.

"Ikaw anong pangalan mo?" Tanong sakin nung Mico.

"Ryosuke ang pangalan ko" Sagot ko sabay nag shake hands kami.

"Ah! Ikaw yung anak ng dating champion sa Gunpla World Battle Championship sa america,si Ryouei Hirotami tama ba?" Ang famous pala ng papa ko.

"Siya ang aking ama.Teka paano mo ko nakilala?" Pagtatakang tanong ko kay Mico.

"Syempre manang mana ka kaya sa papa mo"

"Ah ganun ba? First time mo atang sumali sa tournament"

"Oo first time pa nga,at ako ang pinakaunang Pilipinong sumali sa gunpla battle tournament dito sa Japan"

"Same tayo first time din ako na sumali dito" Sabi ko.

Habang nag uusap kami ni Mico ay may tumawag sa pangalan ko.

"Ryosuke andito ka rin pala!" Lalaki 1.

"Hey Ryosuke wazzup?" Lalaki 2.

Si Rinkashi pala na childhood friend ko simula pa nung pre school at elementary.Taga dito siya sa Japan pero lumaki siya sa Pilipinas,at si Rui na pinsan ko at taga Japan din to pero lumaki siya sa Canada at dun na nag aral.Grabe mga sosyal na ang mga bes ko!

"Rin at Rui! Long time no see guys" Sabi ko sa kanilang dalawa.

"Long time no see din sayo Ryosuke...binata na talaga ang pinsan ko" Ani Rui sabay apir sakin.

"Oo nga eh tsaka ikaw din medyo matured ka na" Sabi ko kay Rui.

"Kumusta na Ryosuke? Antagal na nating di nagkita since nasa elementary pa tayo" Tanong ni Rin sakin.

"Ayos lang naman.Eh ikaw musta na?"

"Ok lang din.Kasali ka rin ba sa tournament bukas?"

"Oo naman eh kayo?"

"Kasali rin kami at dala pa ang mga gunpla namin" Sabat pa ng pinsan kong si Rui.

"Mabuti naman kung ganun.Sana walang magkagalit galit sa'tin sa tournament guys ha?" Saad ko sa kanilang dalawa.

"Sige ba" Sabay nilang tugon.

"Teka lang muna guys ha parang OP na ako sa inyo eh.Alis na muna ako ha?" Sabat ni Mico na kanina pa pala na OP sa aming tatlo.

Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon