Mico's POV
Sa pagkatalo si Rinkashi laban kay Romanio Fellini ay nadismaya kami dahil natalo sa eliminations ang kaibigan namin.
"Pasensya na kung nabigo ko kayo" Malungkot na sabi ni Rin.
"Sus ayos lang yan marami pa namang tournament ang darating eh" Comfort pa ni Rui.
"Magpractice ka pa ng maigi para manalo ka sa susunod na tournament next year" Sabi ko sa kanya.
Mga ilang sandali pa ay dumating na sina Mr. Ral at Ryosuke galing sa clinic.
"Balita ko natalo ka raw Rinkashi kay Romanio?" Ryosuke na tila walang alam sa nangyayari.
"Talo ako eh,naunahan ako sa duelo" Sagot naman ni Rin.
"Ryosuke ayos na ba ang kanang braso mo?" Pag aalala pa ni Yumi.
"Ayos lang naman,kailangan daw ng 5 araw na pahinga para gumaling ang pilay ko" Ryosuke.
"Buti naman kung ganun,marami ka pang panahon para magpahinga muna" Rui.
"Sinong susunod na sasalang?" Tanong ni Mr. Ral sa'ming lahat.
"Si Mico ang susunod coach" Sagot ni Ryosuke.
"Ako nga ang susunod,at kalaban ko daw si Jace Kazuga" Seryoso kong saad.
"Masyadong mapanganib ang taong yan pag nakalaban mo sa isang gunpla battle,dahil isang tira lang ng kanyang Buster Gundam ay tepok ka na agad" Rinkashi.
"Sige lang basta sa makakaya ko.Baka nakakalimutan nyo may Alaya-Vijnana system ang gunpla ko at organoid autopilot interface ang link system ng Crossfire Gundam at si Kring lang ang bahalang mag autopilot sa gunpla ko pag nag sniper mode ako" Sabi ko.
"Kring! Kring!" (Kulang na lang may tililing😂)
Mga ilang minuto pa ay nag announce na ang MC na si Kirara.
"Magsisimula na ang ikaapat na laban sa second series ng eliminations.Ang maglalaban ngayon ay sina Mico Andrade at ang kanyang Crossfire Gundam at Jace Kazuga at ng kanyang Buster Gundam"
"Leche magsisimula na!" Gulat kong sabi.
"Punta ka na dun sa battle arena.Goodluck" Ryosuke sabay tapik sa balikat ko.
"Sana manalo ka Mico" Rui.
"Ipaghiganti mo ako kay Romanio kung makakalaban mo yun" Hay naku Rin di ka pa nakamove on sa nangyari.
"Sige ba pero salamat sa inyo guys" Sabi ko sa kanila sabay alis papuntang battle arena.
Pagpwesto ko dun ay nakita ko si Jace na kampanteng nakangiti,parang siya ang mananalo sa laban namin pero di ako magpapatinag.
"Ikaw na naman ang pupulbusin ko Mico Andrade" Ang yabang din naman nito.
"Subukan mo lang dahil pag natalo ka sakin,ipapakain ko sayo lahat ng pulbos na sinasabi mo" Ganti kong sabi sabay lapag ng aking GP base sa battle system.
"Beginning Plavsky particle dispersal"
"Field 7: Rainforest" Takteng field na to paiba iba.
"Please set your Gunpla" Inilagay ko na ang gunpla ko sa may GP base.
"Battle Start" Sabi ng battle system at lumabas na ang mga D-pad controls sa aking cockpit.
"Simulan na natin to Kring...Mico Andrade.Crossfire Gundam,let's go" Sabi ko at nag launch na ang aking gunpla at lumapag ito sa masukal na bahagi ng rainforest.
BINABASA MO ANG
Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]
Science FictionGunpla is a miniature toy gundam na pwedeng gawing collection or gamitin sa pakikipaglaban sa pamamagitan ng Gunpla Battle.Ang gunpla ay pinapagana gamit ang mga puting parang buhangin ay tinatawag na Plavsky Particles,ito rin ang gumagawa ng mga ho...