Narrator's POV
Sa battle arena ay sabay na pumuwesto ang dalawang gunpla fighters na maglalaban sa finals.
Nagkatitigan sina Ryosuke at Drasten na parang magbabarilan na.Hanggang sa...
"Ryosuke handa ka na?" Tanong ni Drasten.
"Handang handa na ko" Sagot ni Ryosuke.
"Goodluck na lang kung sino ang mananalo sa ating dalawa.Ibuhos mo lahat ang buong lakas mo sa gunpla battle,at wag kang magpapaubayang magpatalo sakin dahil hindi talaga kita mapapatawad pag ginawa mo yun"
"Oo naiintindihan ko.Ipapakita ko sayo kung gaano kalakas ang aking Freedom Legacy Gundam Ignition"
"Yan dapat! Malakas ang loob mo.Pero tandaan mo,ako ang taong hahanap at hahanap ng butas kung paano kita tatalunin kahit sa anong paraan sa pagkontrol ko sa aking Gundam Kimaris Dracarys Whippist"
Naging maingay ang buong stadium dahil ngayon maghaharap ang dalawang huling magkatunggali sa tournament.
Maraming nagchecheer na mga audience kung sino ang kanilang manok na ipapanalo.May iba ding audience na nagpupustahan na.
"Pustahan tayo sino ang mananalo sa finals" Spectator 1
"Kay Drasten ako pupusta,dahil mabilis at malakas sa close combat ang kanyang gunpla kumpara kay Ryosuke" Spectator 2.
"Magsisisi kang gago ka.Pusta ako kay Ryosuke dahil halos magkasinggaling sila ng kanyang ama.Sigurado ako,matatalo din yan si Drasten hahaha" Spectator 3.
"Si Drasten talaga ang mananalo dyan matik na dahil ang bilis kaya ng kanyang Gundam Kimaris Dracarys at malakas mang hit and run" Spectator 4.
"Ewan ko sa inyo basta manuod na lang kayo.Basta ako kay Ryosuke ako bet,alam na alam ko sa sarili ko na mananalo talaga siya" Spectator 1.
Samantala,sa magarang opisina ni Mr. Wilson ay hawak nito ang isang parang controlling device.
"Hahaha! Mas magiging masaya ang aking panunuod kung ako mismo ang magmamanipula ng laro.Hahahahahahaha!!!" Sabi nito sa kanyang sarili habang humahalakhak ng malakas.
Bumalik tayo sa battle arena.Nagsimula na ang laban nina Ryosuke Hirotami at Drasten Freinheit.
"Please set your GP Base" Sabay nilang dalawa na inilagay ang kanilang mga GP base sa battle system.
"Beginning Plavsky particle dispersal"
"Field 1: Space"
"Please set your Gunpla" Inilapag na nila ang kanilang gunpla sa ibabaw ng kanilang GP base.
"Battle Start" Sabay na nilang inilaunch ang kanilang mga gunpla.
"Drasten Freinheit.Gundam Kimaris Dracarys Whippist,launching!"
"Ryosuke Hirotami.Freedom Legacy Gundam Ignition,taking off!"
Lumanding ang gunpla ni Drasten sa buwan pati na rin ang kay Ryosuke.
Nagkaharap ang dalawang gunpla at walang ni isa sa kanila ang gumalaw.Parang naghahanap ito ng opening at nag iisip pa ng paraan ang mga pilot nito para sa susunod nilang atake.
Mga ilang sandali ay naunang sumugod ang Gundam Kimaris Dracarys Whippist habang nakatutok ang gungnir nito sa Freedom Legacy Gundam Ignition.
Inilag nito ang atake ng gungnir at pumaikot pakaliwa ang gunpla ni Ryosuke sabay bunot ng beam saber nito sabay slash patalikod pero nasalag ito ng mala espadang latigong buntot.
BINABASA MO ANG
Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]
Science FictionGunpla is a miniature toy gundam na pwedeng gawing collection or gamitin sa pakikipaglaban sa pamamagitan ng Gunpla Battle.Ang gunpla ay pinapagana gamit ang mga puting parang buhangin ay tinatawag na Plavsky Particles,ito rin ang gumagawa ng mga ho...