Chapter 16: Battle Royale

164 10 3
                                    

So let's start the countdown in...

10...

9...

8...

7...

6...

5...

4...

3...

2...

Malapit na talaga...

1...

Let the Battle Royale begins!!!

Nagsisimula na ang battle royale...

############################

Narrator's POV

"Gunpla Battle Combat Mode startup.Model damage level set to A" Ibig sabihin ng A or A status ay kapag natalo ang gunpla mo sa laban ay magdurog durog ang mga parts nito after the match.

"Please set your GP Base" Inilapag na ng lahat ang kanilang mga GP base.

"Beginning Plavsky particle dispersal" Umaapaw na sa itaas ang mga Plavsky particles sa malaking battle system.

"Special Field: Semi-desert canyon forest" Nagholograph ang battle system ng field kung saan maglalaban ang mga gunpla fighters na kasali sa tournament.

"Please set your Gunpla" Inilapag na nila ang kanilang mga gunpla at lumabas na ang kani kanilang mga yellow D-pad controls.

"Battle Start" At nagsimula na ang laban at isa isang nagsiliparan na ang kanilang mga gunpla.

"Ryosuke Hirotami.Legacy Core Splendor,let's go!"

"Drasten Freinheit.Gundam Kimaris Dracarys,charge!"

"Rui Akazawa.Demon Astral Gundam,initiate!"

"Mixhi Glaire Roenfeit.Gundam Kyrios Hydra,launch!"

"Keith Johannes.Astral Gundam,go!"

"Rinkashi Kagumiya.Gundam Zero Flame Feder Phoenix,let's go!"

"Zephyr Kijima.Translucent Gundam,launch!"

"Romanio Fellini.Wing Gundam Transcend,launch!"

"Kolin Rüssfuort.Quadrilon Maximinus,let's go!"

"Mico Andrade.Crossfire Gundam,game on!"

"Ikari Sazaki.Gyancelot Custom,go!"

"Reiner McMullins.Gundam Cerberus,launch!"

Naglaunch na ang lahat ng mga gunpla fighters sa kanilang mga gunpla at nagsimula na ang totoong kumpetisyon.

Ryosuke's POV

Nandito ako sa may canyon o area kung saan ay maraming mga bangin.Dito ngayon lumilipad ang aking Legacy Core Splendor hanggang sa...

Tugs! Tugs! Tugs! Tugs! Tunog yun ng isang vulcan gun.Kaya ko tiningnan sa radar at camera ko kung saan galing ang mga balang yun.

"Aha! Huli ka sakin gunpla ka" Sabi ko at nakita ko ang salarin kung sino ang nagtangkang bumaril sa Legacy Core Splendor ko.

"Patago tago pa ang Duel Gundam" Nakita ko ang Duel Gundam na nakatago sa gilid ng bato sa may ilalim ng canyon.

Kaya tumira ako ng mga homing missiles sa gundam na yun at tinamaan agad ito at agad sumabog.

Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon