Clyde's POV
Nandito ako sa Gunpla Shingyo School kung saan ay naglalaban ang dalawa kong kaklase na magagaling din na builder at fighters sa aming Gunpla Model Club.Nanuod na rin ako para makita ko ang mga abilities ng kanilang mga gunpla,ako kasi ang taga tune ng kanilang mga gunpla.
"Gunpla Battle Combat Mode Startup.Model damage level set to C" Nag start na ang battle system sa aming room.
"Please set your GP Base" Nilapag na nila ang kanilang mga GP base.
"Beginning Plavsky particle dispersal" Nagsilabasan na ang mga Plavsky particles.
"Field 1: Space" Hinolograph na ng battle system ang battlefield at space ang magiging tupada nila.
"Please set your Gunpla" Inilapag na ang kanilang mga gunpla sa kanilang mga GP base.
"Hideo Hayatama.Gundam Astray Fusion,let's go!" Inilaunch na niya ang kanyang gunpla.
(Author's Note: MBF-PO4A Gundam Astray Fusion ay isang gunpla na masterpiece ang close combat dahil sa dalawang "Gerbara straight" katanas na naka mount sa magkabilang waist ng gunpla at meron itong kulay na blue at red sa mga balikat,ulo,katawan at mga binti nito at white for the rest of the parts.Meron itong dalawang small-sized round shields na nakaequip sa magkabilang braso ng gunpla para proteksyon sa beam and gunfire bullets.Type 81 beam rifle na range firearms ng Astray Fusion na mas inimprove ang firepower at accuracy nito.Twin beam swords na naka mount sa likod ng gunpla at 75-mm CIWS gun na naka mount sa kanyang ulo for anti air and missile.)
"Drasten Freinheit.Gundam Kimaris Dracarys,let's go!" Nag launch na rin siya ng kanyang gunpla.
(Author's Note: ASW-G-66Dr Gundam Kimaris Dracarys ay isang modified gundam na disenyo ng Gundam Kimaris.Painted with color red,violet,at silver paint na parang color ng ancient dragon o tinatawag na "Dracarys" kung saan naipangalan ito sa gunpla ni Drasten.Ang Gundam Kimaris Dracarys ay dinesenyo para sa close quarters at hit-and-run close combat.Armed with a signatured Gungnir na primary weapon ng Kimaris Dracarys na ginagamit para sa pagsaksak sa kanyang mga kalaban at hit and run attacks.Meron itong high output leg booster at Dracarys booster para sa high mobility,speed,at pandagdag pwersa sa gungnir pag umatake.Sa gungnir ay loaded ito ng dalawang 120-mm beam cannon for suppresion fire support para sa hit and run tactics at slash disks na nakaequip sa magkabilang balikat ng gunpla,katulad din sa Strike Legacy Gundam na may beam chakrams sa magkabilang balikat.)
Habang nasa space ang kanilang mga gunpla ay naunang tumira ang Kimaris Dracarys ng machine gun galing sa kanyang gungnir pero nailagan yun ng Astray Fusion.
"Tingnan natin kung hanggang saan ang galing mo Drasten.Gerbara slash!" Sabi ni Hideo at tumira ang Astray Fusion ng sword waves galing sa dalawang katana at mabilis itong tumungo papunta sa Kimaris Dracarys pero nailagan din ito agad.
"Slow moves" Yun ang giit ni Drasten at mabilis na lumipad ang Kimaris Dracarys habang lumiliko liko pa sa kalagitnaan ng outer space na siyang ikinalito ng Astray Fusion.
"Di mo mapepredict ang bilis ng gunpla ko.Charge!" Biglang kumaripas ng lipad ang Kimaris Dracarys na parang rocket at papalapit ito sa Astray Fusion para saksakin ito ng kanyang gungnir pero sinalag ito ng katana ng Astray pero nabali agad ito sa sobrang bilis ng reaction speed ng gungnir.
"Shit! Paano na to? Di ko ma predict ang bawat galaw niya.Ang bilis ng reaction speed at mobility niya.Sa sitwasyon ko,parang matatalo ata ako nito" Sabi ni Hideo na tila desperado nang manalo.
Ginawa niya lahat ang makakaya niya para talunin niya ang gunpla ni Drasten.Sinasalag ng kanyang Astray Fusion ang hit and run attacks ng Kimaris Dracarys ni Drasten pero di naglaon ay nabali din ang isa niyang katana at naputol din ang kaliwang braso ng Astray Fusion dahil nadaplisan ng gungnir ng Kimaris Dracarys.
BINABASA MO ANG
Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]
Science FictionGunpla is a miniature toy gundam na pwedeng gawing collection or gamitin sa pakikipaglaban sa pamamagitan ng Gunpla Battle.Ang gunpla ay pinapagana gamit ang mga puting parang buhangin ay tinatawag na Plavsky Particles,ito rin ang gumagawa ng mga ho...