Ryosuke's POV
Labis na lang ang galit ko sa pagkatalo ng pinsan kong si Rui Akazawa sa laban nila ni Drasten Freinheit sa ikalimang laban ng second series sa eliminations ng tournament.
"Pasensya na kayo kung natalo ako sa eliminations.Ibinuhos ko lahat ng makakaya ko pero sadyang mabilis lang talaga ang Gundam Kimaris Dracarys ni Drasten,hindi ko mapapantayan ang bilis niya" Malungkot na sabi ni Rui habang nakayuko ang ulo nito.
"Ayos lang yan insan bawi ka na lang sa susunod.Pag nagkataong makakalaban ko si Drasten sa unang pagkakataon,maghihiganti ako sa pagkatalo mo" Pangako ko kay Rui.
"Hindi na kailangan Ryosuke,may isang bagay naman akong natutunan eh.Hindi lang puro lakas ang ipapamalas mo sa gunpla battle,kundi pati na rin ang bilis at koordinasyon"
"Buti naman at may natutunan ka kahit papaano Rui" Sabat pa ni Rinkashi na tila nang aasar.
"Eh ikaw may natutunan ka ba sa pagkatalo mo kay Romanio?" Tanong pa ni Rui.
"Sa totoo lang hindi ko naisip yan" Rinkashi sabay kamot sa kanyang ulo.
"Tama na guys.Talo na nga kayo nagtatalo pa kayo" Yun haha nice ka Mico😂
"Kailangan nyo pa talaga kayong mag ensayo ng maigi,Rinkashi at Rui" Sabi naman ni Coach Ral habang nakapikit ang mga mata nito na nakaupo.
"Bakit sobrang bilis ng Gundam Kimaris Dracarys? Kakaiba talaga siya sa mga mabibilis na gundam na nakikita ko" Seryosong saad ni Yumi.
"Dahil sa mga high output leg booster at specialized thrusters nito ay kayang kaya na lumipad ang Gundam Kimaris Dracarys na hanggang 274 kph.Sa sobrang bilis nito ay kaya nitong makipagsabayan sa isang gundam na may Trans-Am system at dinesenyo ito para sa hit and run attacks at close quarters combat gamit ang kanyang gungnir na nagsisilbing primary weapon ng Gundam Kimaris Dracarys,yung parang malaking sibat ng mga kawal noong panahong Medieval sakay ng mga kabayong pandigma nila.Kaya naging kabayo ang gunpla ni Drasten kapag mabilis itong lumipad dahil hinango ito sa isang kawal na may dalawang sibat na nakasakay sa kabayo" Mahabang paliwanag ni Mico.
"Ah yun pala yun?" React pa ni Rinkashi.
"Sige lang insan okey lang yan.Siguro kailangan ata ng konting upgrade at tuning ang gunpla mo para maging malakas pa" Comfort ko sa aking pinsan.
"Oo nga eh,nag retiro na ang Demon Astral Gundam bwisit" Giit ni Rui na tila natatawa.
Sumunod na naman kaming tumawa lahat pati si coach tumawa na rin.
"Guys by the way ang susunod na laban ay ang pinakahuling laban na ng second series ng eliminations" Rinkashi habang tinatanaw ang battle arena kung may maglalaban na ba.
"Sino ang maglalaban ngayon?" Tanong ni Mico.
"Sina Park Hyun Cha at Reiner McMullins" Sagot nito.
"Teka parang kababayan yan ni Keith Johannes,yung nakalaban ko dati nung battle royale na tinalo ko" Ani pa ni Rui.
"Sino? Yung koreanong Park & Go basta di ko na maulit pangalan nun" Hahaha kaw talaga Rin.
"Yung Reiner ang tinutukoy ko" Rui.
"Ah yun ba? Siguro nga dahil taga america yun" Pilosopong sagot ni Rinkashi.
"Ano kaya ang gunpla na ipapakitang gilas niya?" Tanong ko sa kanila.
"Masasaksihan lang yan natin mamaya" Mico.
Naupo na lang ako sa upuan ng mga audience at naghintay na lang na magsimula ang huling laban ng eliminations.
BINABASA MO ANG
Gundam Build Fighters Legacy [COMPLETED]
Science FictionGunpla is a miniature toy gundam na pwedeng gawing collection or gamitin sa pakikipaglaban sa pamamagitan ng Gunpla Battle.Ang gunpla ay pinapagana gamit ang mga puting parang buhangin ay tinatawag na Plavsky Particles,ito rin ang gumagawa ng mga ho...