"AAAAAAAAAAAAHH"
*BOOGSH*
Isang napakalakas na pagsabog ang gumambala sa katahimikan ng Buong Field sa isang University.
***************************
*Cough*cough*cough*
Nakakainis! Sa dinami-dami ng pwedi naming landingan. Dito pa sa malawak na lupain na to!.
"Aray! Ang sakt ng balakang ko." sabi ni Ceriz na hinihimas pa ang balakang niya.
"sino yan?"
May tao!
Nagkatinginan kami ni Ceriz.
*SNAP*
may lalaking kulay brown ang kanyang buhok na bumaba sa isang puno,Lumingon lingon pa siya at lumapit sa Lugar kung saan kami bumagsak at kung saan kami nakatayo ngayon!.
Nagcast ako ng spell para hindi kami makita ng MORTAL na eto!. Kagaya ng Sinabi ko. Mortal lamang ang hindi kami makikita. Pero kung sa WONDERLAND CITY namin eto gagawin ay wala ding Silbi. Dahil Ang mga HINDI ordinaryong tao na kagaya namin ay kayang kaya kaming makita at mapawalang bisa ang spell na ginamit ko.
Tinitigan niya ang pinsala ng pinagbagsakan namin.
"oh my gosh! Whats that!?"
sabi ng isang babaing Mortal na kararating lamang.
Dumarami na din ang nakikiusisang Mortal.Hindi ko na din makita yung Mortal kanina.
"Mailey! Yung kwentas!"
Itinuro pa niya ang kwentas namin. Kaya tinignan ko eto. Umiilaw ang pulang bato!
Ibigsabihin ba nito nasa paligid ang Prince!?
Iginala ko ang paningin ko at gayun din ang ginawa ni Ceriz.
Nakuha ng Atensyon ko ang Grupo ng Kalalakihang Mortal na nasa Gilid ng puno di kalayuan sa amin ni Ceriz. Anduon din ang Mortal kanina. Mukang may sinasabi siya sa mga kasamahan niya at pasulyap sulyap pa sa napinsala namin. Paalis na ang tatlong lalaki na magkakamukha kasama ang Mortal kanina. Ngunit,tumigil sila at nilingon ang isang kasama nila na hindi natitinag sa kanyang kinatatayuan at nakatingin sa pinangyarihan ng pagsabog. Mali..
Mas tamang sabihin na nakatingin siya sa amin ni Ceriz!.
**************************
*L.A*
I was thinking kung saan nanggaling ang ingay na yun. Laking gulat ko ng sa Field pala at napakalaki ng pinsala niya. Para bang may kung anong bumagsak dito. Pero wala naman akong nakita.
"hey L.A!" nilingon ko kung sinong tumawag sa akin. Lorenz Anthony Ocampo nga pala.
"anong merun duon Bro?" tanung niton si PETER JOE!.
one of my Friends.
"bigla na lang akong nakarinig ng pagsabog sa field pero wala naman akong nakita na kung anong bumagsak" paliwanag ko sa kanila.
"akala namin ikaw na ang pinagkakagulohan duon!"
sabi naman ni PETER JUNE na inaayos ang buhok na hindi naman magulo.
"Base on your explanation. Wierd nga ang pangyayaring yan. Mabuti na lang at walang ngyari sayong masama" nilingon ko si PETER JUSTINE. Ang haba ng Sinabi niya!.
"how you sure na wala talagang bumagsak duon?" tinignan naming apat etong kaibigan namin na kanina pa nakatingin sa Field.
"Zeon. Wala naman akong nakita eh. Tara na nga sa Canteen. Im hungry"
"naman tol! Kaya ka tumataba eh" inakbayan ako ni PETER JUNE
"AT Hindi kita type. Baka isipin nila bromance tayo"
tinanggal ko ang pagkakaakbay niya sa akin.
"PETER JUNE and L.A Loveteam. Gross!" nakangising sabi ni PETER JOE
"Tss" - PETER JUSTINE
baliw talaga ang TRIPLETS na to. Ou! triplets sila. Kumbaga sa kape 3 in 1 lang!.
Si PETER JUNE ang Cassanova sa kanila. Alam niyo naman siguro ang ibigsabihin nun diba? His a slut,pervert and what so ever. Masaklap mang tanggapin pero kaibigan ko yan.
Si PETER JUSTINE naman ang PINAKA- sa kanila. pinakamatalino,pinakamatalino. At PINAKA-MATALINO.siya ang top 1 sa room namin top 2 si Zeon. At ako ang top 3.
Si PETER JOE naman ang Jolly sa kanila at isip bata. Siya ang pinakamasayahing nilalang sa triplets. Pagnakakasama ko sila feeling ko mababaliw ako. Iisang mukha pero ibat iba ang ugali.
"ZEON" tawag nitong si PETER JUSTINE kay ZEON na hindi pa din umaalis sa kinatatayuan niya na nakatingin pa din sa field. Na para bang may nakikita siyang hindi namin nakikita!.
****************************
A/N
ahe votes and comment po!
Mamats. :)
Miley
----->
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...