Isang napakalakas na ugong ang sumalubong sa mga manunuod para sa tinaguriang EARTH GAME sa Earth Land. Madami din ang manunuod na galing sa ibat-ibang panig ng WONDERLAND CITY.
Lahat sila ay nasasabik ng mapanuod ang EARTH GAME dahil ang mga kalahok ay ang mga Prinsipe at Prinsessa ng bawat Lands.
"Magandang Umaga mga Kaibigan!"
naghiyawan ang mga manunuod ng magsalita ang Emcee/tagapagsalita ng Palarong EARTH GAME.
"eto na ang pinakamasayang EARTH GAME na mangyayari sa taong eto! Dahil ang ating mga kalahok ay ang Prinsipe at Prinsessa ng Bawat Lands sa Wonderland City!"
Umugong ang sigawan ng mga manunuod. Lalo na ng magsipasokan ang mga kalahot sa magkabilang panig ng Dome. Lumapit ang dalawang groupo sa Emcee na ngayon ay may hawak na kulay asul na bola.
"Isa lamang ang patakaran. Bawal ang pumatay. Maaaring gumamit ng kapangyarihan sa bawat pagpasok ng bola ay 3 puntos. 3 oras lamang ang itatagal ng laro."
Tinignan ng Emcee ang magkabilang groupo na ngayon ay seryusong nagkakatitigan.
"Simulan na!"
Inihagis niya ang asul na bola sa itaas.
*Mailey*
Agad na tumalon si June. Pero tulad ng inaasahan lumihis ang bolang asul at nagkapakpak!.Kasama niya sa Groupo sila L.A,Zeon,Peter June, Ceriz at Joe. Sa kabila naman sila Karen,Luke,Airey,Niel at Jenny.
Hindi nila ako pinasali. Kasi daw ako ang premyo nila Zeon at Luke -____- Kaya ngayon. Isang hamak lamang akong manunuod. Napakaboring tuloy!
Sumakay sa Flying CARPET sila June at Joe. Si Ceriz naman ay kay Chacha. Kasama si L.A.. Si Zeon nakasakay kay Cerberu. Samantala sila Airey at Karen sa Magical Dragons nila. Sila Niel at Luke nasa baba lang kasama si Jenny na mukang bagot na bagot. Dahil pinilit lang siya ni June na sumali sa Earth game.
Naghiyawan ang mga manunuod ng sinipa ni Zeon ang asul na bola papunta sa Cave. Pero nakuha eto ni Luke na ibinato niya kay Niel at nasalo eto. Tumakbo si Niel papunta sa kabilang Cave pero gumawa si Peter June ng Electric Wave na nagpatigil kay Niel. Subalit nakagawa si Jenny ng Shield na poprotakta kay Niel. Nakita ko pang nagpout si June kay Jenny na inirapan niya lang eto.
Gumawa si Niel ng Hagdan na bato para malagpasan ang Electric wave ni June.
"Gotcha!"
Napangiti ako ng makuha ni Ceriz ang Asul na bola kay Niel. Napapailing nalang si Niel ng makita si Ceriz. Ibinato ni Ceriz ang asul na bola kay L.A na patakbong papunta sa Cave nila.
"Water Blast!"
nanlaki ang Mata ni L.A ng may malaking Tubig ang tatama sa kanya. Napapikit siya habang hawak ang asul na bola.
'GASP'
Lahat ng manunuod ay napasinghap sa nakita nila. Napakalaking apoy ang humarang sa Water Blast ni Karen.
"siya ang Fire Prince!"
"nahanap na ang Prinsipe!"
"wooooooaaaaa! Mabuhay!"
"MABUHAY!"
Napapailing nalang ako. Mukhang maganda tong laro na eto dahil nakakatulong sa pagpapalabas ng kapangyarihan ni L.A
"Air Storm!"
Halos mapuwing ako sa lakas ng Hangin na pinakawalan ni Airey. Namatay na din ang apoy na galing kay L.A napapaatras na din siya.
"Barrier!"
Nababalutan na ngayon si L.A ng Barrier na ginawa ni Joe. Tumakbo ulit si L.A para maishoot sa Cave ang Bola!
Mabilis na Hinabol siya ni Luke. Kaso.. Naharangan siya ni Zeon!
Hinahabol niya si Luke na papalapit kay L.A para agawin ang bola.
"saan kaya magandang magdate?"
ano daw? Nagtataka akong napatingin kay Luke ng Tanungin niya si Zeon.
"tss"
Hinarang niya si Luk ng Malapit na sila kay L.A.
"hindi kayo mananalo" - Zeon
ngiting-ngiti pa din si Luke sa kanya.
"really? Im sure mananalo kami. At makakadate ko siya"
Waaaaaa! Ginagalit niya si Zeon!
Hinawakan siya ni Zeon sa balikat niya na inalis naman agad ni Luke. Tinalunan niya si L.A dahilan para mabitawan niya ang bola at lumipad na naman eto. Tinulungan niya si L.A upang makatayo at agad na naman tumakbo sa kabila para habolin ang bola. Sinundan naman siya ni Zeon. Tinalunan niya si Luke sa likod ng malapit na nitong maabot ang bola. Kaya dalawa silang natumba.
"I got it!"
Nakuha ni Airey ang Bola. Ginamit niya ang Hangin.
"shit!"- Zeon
Umugong na naman ang napakalakas na sigawan sa buong dome.
3 points para kila Luke.
Halos tumalbog na ang puso ko sa sobrang kaba. Haist
+++++++++++++++++++++++++
hehehe Nagumpisa na ang EARTH GAME! KYAAAAAAAAAAA! XD
EARTH GAME LOGO------>
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...