Nag-uUpdate po ako sa tuwing tinotopak ako! XD hihi
WITCHY 14 - ENEMiE's
eto po yung laban ni Zeon at nung Witch :)
+++++++++++++++++++++++++
Lumipad si Cerberru kasama si Zeon na nakasakay sa kanyang likuran. Sumugod naman ang mangkukulam sa kanya na nakasakay sa kanyang walis na may hawak na malaking ispada.Inatake sila ng mangkukulam ngunit naiwasan nila eto. Naglabas si Cerberru ng apoy sa kanyang bibig,isinangga ng mangkukulam ang kanyang ispada dito.
"Yan lang ba ang kaya ng alaga mo?" pang-asar na turan nito kay Zeon
"tss. Lumapit tayo" utos niya kay Cerberru. Sinunod naman siya ni Cerberru at sumugod muli. Inihanda naman naman ng mangkukulam ang kanyang ispada. Ngunit.. Habang papalapit sila ay may napakalakas na pwersang naramdaman si Zeon.
(eto yung time na nagalit si Ceriz :) )
'ano yun?' sabi niya sa kanyang isip.
Inipon niya ang kanyang lakas sa kamao at inatake ang mangkukulam na nasangga naman ng kanyang ispada.
"hihihi.. Mukhang nagsisimula na ang palabas!"
"palabas?" taka niyang tanong. Bagamat kanina pa siya kinakabahan para sa babaeng mahal niya. Hinihiling niya na sana ay walang masamang ngyari dito.
"ou! Palabas na tiyak kung nasisiyahan na siya ngayon!"
ibinalik niya ang tingin sa mangkukulam at pilit iniisip ang sinasabi nito. Sinipa niya eto sa tagiliran na hindi naasahan ng kalaban. Tumilapon eto sa mapunong lugar ng school.
"grabe ka! Babae pa din siya"
sabi sa kanya ni Cerberru. Sa inis niya kasi ay ibinigay niya ng buong pwersa ang pagsipa dito.
Tumalon siya agad ng akmang babangon na ulit sa pagkakahiga ang mangkukulam.
"aaagggh!"
hinawakan niya eto sa leeg at itinaas. Wala siyang pakialam.. At hindi siya naaawa. Bakit siya maaawa sa isang mangkukulam?
"sabihin mo.. Sino ang nagpadala sayo?"
tinignan siya nito at ngumisi.
"may panahon ka pa para sa akin? Ngayong nasa panganib ang taong iniingatan mo?"
Nainis siya sa sinabi nito kaya naman mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakasakal.
"aa--agggh!"
"papatayin mo na siya.."
dinig niyang sabi ni Cerberru.
Pabalag niya etong binitawan na tumama sa puno na malapit sa kanila.
"pag may ngyaring masama sa kanya.. Magtago ka na"
tumakbo niya ng mabilis at tinalon-talon ang sanga ng mag puno upang makarating kaagad sa Gym.
*Mailey*
*BLAG*
"GOSSH! anong ngyari dito?"
lumapit siya sa amin na pasulyap-sulyap pa sa kabuoan ng Gym. Mabuti na lamang at wala siya dito kanina.
"Hey Mailey? Ceriz.? Ok lang kayo?"
"ayos lang kami Millen" sagot sa kanya ni Ceriz.
"para kasi kayong ewan diyan. Ano bang ngyari?"
nakaupo na lahat ng babaeng mortal na nandito dahil na rin siguro sa epekto ng spell na ginawa ko.
"ahehehe wala naman! Nanalo lang kami"
nanlaki ang mga mata niyang hindi makapaniwala sa narinig.
"huuuwwwaaaat!? Is that true!? *o*"
tumango-tango kami.
"kkkyyyaaaaa! Magpapaparty na ba ako?" hinawakan niya ang aming kamay at tumalon-talon pa.
"party? Haha pwedi din!" nakitalon na din si Ceriz sa kanya. Iiling-iling na lang ako,mas gusto ko pa ang Ceriz na nakikita ko ngayon kaysa sa nakita ko kanina.
"Hey Congrats"
"a-a.. E-eh.. Salamat!"
kunot-noo ko silang tinitigan. Bakit nauutal si Ceriz sa L.A na to?
"waaaa! Ang galing niyo!"
sabi naman ng kasama nito na isa sa Triplets.
"Hehe salamat!" - Ceriz
"sayang hindi nanalo si Jenny my Loves! Pero ok na din. Maganda naman kayong dalawa*kindat*"
"tss. Umiral na naman ang pagkaplayboy mo!" sabi naman nitong nagbabasa ng Libro. Tapos ay tumingin kay Millen.
"Wag ka nga maingay. Diyan na nga kayo pupuntahan ko muna si Jenny my Labs. Baboo!"
dumiretso eto sa aming likuran kung saan nakaupo ang sinasabi niya.
"Hello! Ako si Peter Joe!"
ngiting-ngiti naman na kumaway pa etong nasa harapan ko.
"waaaa! Ako Si Millen" nakipagkamay pa siya.
"tss"
"anong problema mo Peter Justine?" - Peter Joe
napatingin naman yung Peter Justine kay Millen at Namula. Mukhang alam ko na.
"Ako naman si Ceriz! At siya si Mailey.."
pagpapakilala ni Ceriz sa amin.
"pakilala ko din sila!. Eto si L.A" turo nito sa katabi niya. Ngumiti eto at bahagyang namula si Ceriz.
"..and this is my Katriplets! Peter Justine" turo niya sa nagbabasa ng libro. Tumingin lang eto at nagbasa muli.
"waaaa! You perv! Umalis ka! Alis!"
lumingon kaming lahat sa aming likuran.
"Ouch! Jenny my Labs naman! Awww! A-rayyy!"
walang habas siyang pinagapapalo ng sapatos.
"aaaaah! Who told you na pwedi mo akong hawakan sa--waaaaaaah!!"
namumula nitong sigaw. Huwag niya sabihing!
"awwww!-- malay ko ba eh nadapa ako! aray!!"
"waaaaaa! Wala na! Wala na!"
tsk! Manyak.
Natatawa na lamang ang mga nandito sa Gym ng dahil sa kanila.
*BLAG*
lahat kami ay napatingin sa pintuan ng Gym ng Bumukas eto at Pumasok ang isang lalaki na mukhang may hinahagilap ang kanyang mga mata.
*lubdub*lubdub*
eto na naman ang pagtibok ng puso ko. Lumakas eto ng Tumingin siya sa akin!
*lubdub*lubdub*
mas lalo pa etong bumilis ng papunta na siya sa akin direksyon!.
"akala ko may masama nang ngyari sayo"
Niyakap niya ako ng napakahigpit!
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...