*MAILey*
Nakarating kami sa Bayan ng SPER ay Gabi na.. Nakatuloy kami ngayon sa isang bahay Panaluyan ng mga Manlalakbay. Matapos ng nangyari sa bundok hindi ko na siya pinansin.. Hindi rin ako makapagsalita. I dont know why. Kasi apektado pa din ako sa mga nangyari?
"Mailey sigurado ka bang ayaw mo sumama sa amin?"
Tinignan ko si Karen at ang iba na nakatayo pala sa harapan ko.
Sigh. Napagpasyahan kasi nilang mamasyal ngayon
"sasama ako"
Paglabas namin ng Pinto nanduon agad sila.Iniwas ko na naman ang tingin ko sa kanila.
"Oh mamamasyal din kayo?" - Peter June
"Ano pa ba? At hindi ka kasama"
Mataray na sagot ni Jenny.
"My Labs naman! Anong di kasama diba nga --ajkgdkhgksl"
Hindi na naituloy ni Peter June ang sinasabi niya ng takpan ni Jenny ang bibig niya. Napakunot-noo tuloy ako.
"Ahahaha Tara na nga! Dali! Dali! Ang daldal mo talaga!"
SABI ni Ceriz habang itinutulak sila papalayo. Kaya kaming apat nalang ang naiwan dito.
"Tara Zeon? May nakita akong magandang lugar duon! Gusto niyo bang sumama?" - Alliyah
Hindi ko sila tinignan..
"No.. May lakad din kami"
Napatingin ako kay Lue ng Akbayan niya ako.
"Lets go Alliyah"
Hindi ko alam kung bakit kami nagkakaganito ang alam ko nalang tinitignan ko sila habang papalayo sa amin.
"Tara na?"
Inirapan ko si Luke pero kinuha ko din ang kamay niyang nakalahad sa harapan ko.
"Luke.. Bakit kaya ganun?"
Patuloy lang kami sa paglalakad.
"Ganun ang alin?" - Luke
Tinignan ko siya ngunit nasa kabilang deriksyon ang tingin niya.
"Bakit may mga bagay na Hindi mapapasayo kahit gaano mo eto kagusto?"
Naramdaman kong napatigil siya pero naglakad ulit. Ilang minuto din kaming palakad-lakad at hindi sinagot ang tanong ko siguro hindi niya din alam.
"May mga bagay na hindi mo talaga makukuha. Lalo na kung hindi naman talaga para sayo iyon. Bakit hindi ka lumaban? Gaano mo ba kagusto ang bagay na yun? Susuko ka na ba at hahayaan na mawala siya sayo? You need to fight for your love Mailey.. Ako kasi hindi ko na maipaglalaban ang babaeng gusto ko. You know why? She love someone who deserve for her. Hindi ko kasi siya mapasaya katulad ng lalaking mahal niya. Kahit kantahan ko siya at samahan sa oras na malungkot siya hindi ko naman mapangiti. Hanggang sa marealixe ko.. Hindi ako ang lalaking para sa kanya.."
Natulala ako at napatingin sa kanya.. Ang mga sinabi niya.. Lahat ng yun..
"Luke.."
He smiled at me.. Hinawakan niya ang dalawang kamay ko.
"This time ill bring you to your Happiness.. Gusto ko masaya ka.. Ayoko na kasing malungkot ka. Ang panget mo kaya!"
He chuckled. Okay na sana..
Magsasalita pa sana ako ng Tumunog ang isang pamilyar na kanta.
Four letter words
But dont Have the Guts to say it
Smile til it hurts
Lets not make it complicates
Napalingon ako sa paligid. Nasa patag kami na napapalibutan ng mga bulaklak kapansinpansin din ang parang altar na gawa sa bato na nasa gitna. Ang falls sa likod nito. Ang mga bulaklak na nakakalatkat sa kahoy na parang daanan. Sa ituktok nito ay may apoy na nagsisilbing liwanag.
We've got a story
And im about to change the ending
Your Perfect for me
And more than Just a Friend
Nakangiting lumabas sila Ceriz sa gilid. May hawak silang mga bulaklak nakasuot din sila ng Kulay Lilic na Bestida. Sila L.A naman ay nakapormal din.
So we Can just stop pretending now
Gotta let you know somehow
Ill be your shelter
Ill be your storm
Ill make you shever
Ill keep you warm
napatingin ako kay Luke ng magsalita siya.
"magiging masaya ka na.. And his your happiness.."
Tinignan ko ang tinuro niya.
Whatever Weather
Baby im yours
Be your forever,be your flinf
Baby i will be your everything
baby I
Baby I will
Baby I will be your everything
nakatayo siya sa Harap ng altar.. Lalo siyang naging Gwapo sa suot niyang pormal na itim na damit. Bumilis ang tibok ng puso ko ng malaman kung sa akin siya nakatingin.
Girl Got a question
Could you see Your self to somebody else?
Cause im on a mission
And i dont want to share
I want you all to my self right now
"Yah! Kailangan mo magpalit ng damit ate!"
Inilabas ni Ceriz ang Wand niya ad next thing I know. Napalitan ng Puting Bestida ang suot ko. Nakataas na din ang buhok ko. At may hawak na din akong bulaklak.
"Ayan! Ang ganda mo sa kasal mo ate!"
Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Kasal..? Nilingon ko si Luke. Nakangiti siya at bahagya akong Itinulak upang maglakad papalapit kay Zeon.
I Just wanna scream it out
Ill be your Shelter
Ill be your storm
Ill make you shever
Ill keep you warm
Whatever weather
Baby Im yours
Naiiyak ako.. Kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang luhang gustong kumawala sa mata ko.. Ako at si Zeon.. Ikakasal?
Be your Forever,Be your Fling
Baby I will be your Everything
No Matter what to do
Oh Ill be by your side
And everytime you close your eyes
I will be by your side
Cause everytime you make me sing
Baby i will be your Everything
"Im sorry Baby.. God i miss you.. Please Marry me now!" - Zeon
Gusto kung matawa. Pero tango ang naisagot ko sa kanya.
Until he Kiss me.
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...