Waaaaaaa! Sorry sa mga Typo Errors. Aayosin ko yun lahat pagmaayos na ang Wattpad ko!. So heto na. Pambawi.
++++++++++++++++++++++++++
*Mailey*
Nag-lakad na kami papunt sa Grim Town. Dito nakatira ang mga tagasilbi o taga-bantay ng Spiritual City.. Dito rin matatagpuan ang Sagradong Templo ng mga NIMP/NYMPH. Naninibago pa rin kami sa aming nakikita. Halos tuyot na ang mga nandito. Namamatay na lahat ng halaman at nababalutan ng mga hamog. Sobrang lameg na din ng paligid. Ibang iba sa dating napakaganda at napakapayapang lugar. Nakakainis isipin na ganito ang kayang gawin ni Azlia. Paano na lang kaya kung masakop na niya ang buong Wonderland?. No.. Hindi namin siya hahayaan. Dahil kahit anong mangyari andito kami para pigilan siya at para mailigtas sila Millen at Peter Justine.
"WTH--!" - Luke
Humigpit ang pagkakahawak ko sa aking Wand. Mas tumindi ang galit na nararamdaman ko ng makita ang bumungad amin sa Templo.
"A-ang sama nila.." hindi makapaniwala si L.A nanlalaki pa din ang mga mata niya.
Ang mga taga-bantay ng templo ay wala ng buhay na nakasabit sa isang puno na katabi lamang ng templo. Nakakapangilabot
"ang sama sama nila!" - Ceriz
Iniwas ko ang tingin ko. She's crying.. Ayokong maging mahina. Ayokong umiyak..
"Sssshh.. Just let go"
Naramdaman ko ang yakap sa akin ni Zeon kaya naman hindi ko mapigilan mapaiyak. Ang sama ni Azlia! Paano niya nagawa ang karumaldumal na eto sa sagradong lugar? Wala siyang puso!
Pinasok namin ang Sagradong Templo ng mga Nimpa. Halos sira-sira na sa loob at bakas dito na galing sa isang sagupaan.
"Patay na ba ang mga Nymph?" - Karen
"I dont think so.. Mukhang wala ng natira sa kanila" sagot ni Luke.
Nilapitan ko ang altar ng Templo at may nakita ako doon na isang piraso ng itim na bato.
"ano yan?"
tanong ni Airey ng makalapit sila sa amin.
"Dark Stone.. Galing nga dito si Azlia."
Ang Dark Stone ay ginagamit sa isang sumpa. Pero anong ginawa ni Azlia dito? Nasaan na ang mga Nimpa? Pinatay niya na ba lahat?.
+++++++++++++++++++++++++
*PETER JUNE*
"Buble Balls!"
Katulad ng inaasahan namin. Kusa siyang pinoprotektahan ng kalikasan. Isa nga siyang Nimpa! Pero anong ginagawa niya dito? At bakit niya ninakaw ang libro!?
"haist! I hate this! Wala tayong laban sa kalikasan" inis na sabi ni My Labs.
Hinahabol na naman namin ang magnanakaw na iyon. Andito na naman kami sa Gubat ng Grim Town. Dihado kami!
"wait.. May plano ako my Labs"
+++++++++++++++++++++++++
*Thief Pov*
Napahinto ako ng makita kung hindi na sila sumusunod sa akin. Hay.. Salamat naman. Mukhang napagod na sila.
"salamat mga kaibigang halaman.."
gumalaw ang mga puno at halaman. Napangiti na lang ako maasahan ko talaga sila. Malapit na ako sa templo.
Nakakailang hakbang pa lang ako ng may Bumagsak sa harapan ko.
"at saan ka pupunta?"
Nanlaki ang mga mata ko at agad na tinakpan ko ang aking mukha. Ngayon ko lang nakita ang mga humahabol sa akin! Anong ginagawa niya dito!? Hindi. Kailnagn kong makatakas!
Bago mahuli ang lahat. Bago niya ako makita!
"where do you think your going huh? Thief.."
Hinarangan niya ako sa aking likuran.
"ngayon wala ka ng takas" sabi ni..
"Engot! Habulin mo!"
"aist! Yes My Labs!"
Tumako ako agad ng makita kung pumulupot ang mga halaman sa kanilang paa.
Hindi to maaari! Bakit sila pa?
Hindi pa ako handa. Hindi pa.
"lightning Rope!"
Agh! Nabitawan ko ang Libro ng may Latigo na pumulupot sa akin.
No! Hindi pwedi eto!
"tsk. Sumuko ka na! Pinahirapan mo kami!"
"my Labs. Tinatakot mo siya"
"tsk! Babaero ka talaga! Sino ka bang magnanakaw ka!?"
Ipinilig ko sa gilid ang ulo ko ng tatanggalin na niya ang hood ko.
+++++++++++++++++++++++++
*JENNY*
aaagh! Nakakainis tong magnanakaw na to! Tatanggalin ko na sana yung Hood niya pero ipinilig niya sa gilid ang ulo niya.
"psh. Siguro panget ka kaya ayaw mung makita namin ang mukha mo!"
Hindi pa din siya sumagot. Kinuha ko na lang ang libro. Mahirap na baka makuha na naman niya.
"Sino ka ba talaga---"
Natigilan ni Peter June ng Lumantad sa harapan namin kung sino ang magnanakaw na Nimpa!
Maski ako parang naistatwa sa aking kinatatayuan. S-siya..?
"I-IKAW...?"
Hindi makapaniwalang bulalas namin ni Peter June.
+++++++++++++++++++++++++
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...