WITCHY 49

16.1K 246 7
                                    

*Peter June*

"are nuts!?" bulong niya agad pagkahila niya sa akin palayo kay Alliyah. I pouted.

Minsan talaga si My Labs ang Harsh! Pero mahal ko yan ^___^

"ano bang pumasok diyan sa utak mo ha? At nasabi mo ang pangalan ni Mailey?"

Bumaling pa siya kay Alliyah na nakasandal sa puno habang nagtataka na nakatingin sa amin. Tinignan na naman ako ni Jenny My Labs.

"tsk. Alam ko My Labs.. Pero siya lang ang alam kung makakatulong sa akin. Remember? Sabi ni Ceriz halos malapit na niyang matapos basahin ang Libro na iyan"

Tinuro ko ang hawak niyang Libro. Maski ako mababasa ko yan pero siyempre hindi ako katulad ni Peter Justine o ni Mailey na may Tyaga para mamaster ang mga spell's diyan. Wala kaming choice kundi ang pumunta kila Mailey kung gusto namin matulungan si Alliyah.. Hindi naman namin siya pweding dalhin sa Witchy City dahil may kasalanan pa din siya isa pa malayo na din kami kaya gahol na kami sa oras.

"naiintindihan mo ba talaga ang sinasabi mo ha? Si Mailey? Do you think thas a good idea? Engot ka talaga! Paano kung magkita sila Ulit ni Z---"

"Jenny? Peter June?"

Sabay kaming napatingin ni My Labs kay Alliyah na papalapit na sa amin. Inayos naman ni My Labs ang sarili niya,nginitian ko naman si Alliyah.. Naaawa ako sa kalagayan niya. Isinuot na din niya ang robe.

"Ayos ka na ba?" - Jenny

"medyo.." alanganin pa siyang napangiti. Hay.. Alam ko naman ang pweding mangyari eh.. Dalawa lang yan. Masasaktan siya sa muling pagkikita nila ni Zeon lalo na at magkasama sila ni Mailey ngayon o Masasaktan si Mailey pagnalaman niya ang tungkol kila Alliyah at Zeon. Kahit na ano pa man may masasaktan talaga.. Pero iyon lang talaga ang naiisip kung paraan.

"tara na"

Gulat silang dalawa na bumaling sa akin lalo na si My Labs na binigyan ako ng Your-Not-Serious-Look. Hindi ko siya pinansin at tumingin kay Alliyah.

"S-saan..?"

Tumingin ako kay Jenny na napabuntong hininga na lang. Yes! For the First time! I win! Wooooooooooo!

"Pupuntahan natin sila Mailey.."

+++++++++++++++++++++++++

*ZEON*

Pinagmamasdan ko ang napakaganda niyan mukha.. Natutulog siya ngayon na parang isang Anghel. Napakaganda niya..

Napatingin ako sa buwan. Sigh

Naisip ko na naman ang sinabi ni Peter June sa akin bago kami umalis.. Nakikita ko sa kanya si Alliyah? Mas una kung minahal si Mailey alam ko yun sa aking sarili.. She's My First Love. Until i meet Alliyah.. I admit i Like Her..

"hmmmmmm..."

Napakunot-noo ako ng bahagyang gumalaw si Mailey na nakasandal sa balikat ko. Nakakunot-noo din siya. Nananaginip?

"Baby.." marahan ko siyang tinapik pero hindi pa din siya nagising mas lalo pa siyang napakunot-noo.

"ugh!"

Tinignan ko naman si L.A na napaungol habang nakapikit.

"huwag!!"

Napatayo ako sa pagsigaw ni Karen. Whats happening here?

Inihiga ko si Mailey sa ilalalim ng puno kung saan kami nakapwesto. I smell something.

"tulong..tulong.."

Niyugyog ko si Peter Joe na nagpapapasag habang nahihirapan na humingi ng tulong.

"Damn! Wake up!"

Dumako ako kay Luke na nakaupo sa gilid.

"Hey you Wolf! Dont Tell m--"

"agh!"

Napahawak si sa kanyang dibdib. Akala ko gising pero katulad ng iba nakakunot ang kanyang noo na sapo ang dibdib. Shit!

Anong nangyayari sa kanila? Nababngungot ba sila?

"Hahahahaha nakakatuwa naman sila."

Hinanap ko kung saan nanggagaling ang boses na iyon.

"magpakita ka!"

Humangin ng malakas kaya naman napatingin ako sa itaas. Nakasakay siya sa isang napakalaking Ibon na itim.

"oh! Hindi ka naapektuha ng kapangyarihan ko. Hindi ka natulog?"

Is she a dumb!? Vampire ako. Tss

"anong ginawa mo sa kanila?"

Tumawa na naman siya ng nakakaloko habang nakataki ang napakalaki niyang pamaypay sa kanyang bibig.

"hindi ba halata? Nasa ilalim sila ng aking kapangyarihan. Marahil ngayon ay nananaginip na sila. Nasa ilalim ng napakasamang panaginip hahahahahahaha"

Hindi! Kung hindi ko sila gigisingin baka ikamatay nila.

"L.A! Luke! Damn it! Peter Joe! Karen! Airey! Ceriz! Baby.. Wake up."

Niyugyog ko si Mailey. Pero wala pa din. Hindi ko sila magigising ng ganito.

"hahahaha wala ka ng magagawa! Hinding hindi na sila magigising. Wala ng magiging sagabal sa plano ni Azlia! Hahahahahaha"

Inipon ko lahat ng Pwersa sa kamao ko at tumalon sa Itaas. Nagulat pa siya ng makitang nasa harapan niya na ako.

"kung hindi ko sila magigising ikaw muna ang papatulugin ko..

At Sisiguraduhin kung..

Hindi ka na magigisIng pa.."

+++++++++++++++++++++++++

Next Chapter WITCHY 50-NIGHTMARES-

AHM malapit na matapos ang Spell Sisters siguro 30 more Chapters? Hihihi.

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon