WITCHY 58- FIX YOU -

15.1K 284 33
                                    

*MAILEY*

"Kumapit ka sa akin"

Tinaasan ko lang siya ng kilay. Seriously? Gusto niyang pasanin ako at para makarating kami sa ituktok ng bundok na eto.

"huwag na.. May walis ako"

Akmang ilalabas ko na sana ang walis ko ng hawakan niya ang kamay ko at binuhat ako.

'Bridal Carry Sytle'

"Luke.. Ano bang nakaen mo ha?"

Imbes na sagotin ako ngumiti lang siya.

*FLASHBACK*

"I dont LIKE her.. SHE dont deserve the word LIKE.. Because LIKE is Deffirent to LOVE.. AND i Madly Inlove with HER"- Luke

Hindi ko alam pero biglang bumilis ang pagtibok ng puso ko. Lahat sila ay napanganga sa sinabi ni Luke except kay Alliyah na nakangiti at mukhang kinikilig pa. Tapos si Zeon na nakatingin kay Luke.

"AHEM.." - Peter June

"Malala ka na Tol.. Ang mabuti pa umpisahan na natin kung paano mapapagaling si Alliyah" - Peter Joe.

Tsaka lang ako nahimasmasan ng sabihin nila iyon. Tumayo sa sa harapan nila.

"Kailangan ko din ng tulong niyo. Una.. Maghanap kayo ng bulaklak ng FORESTIA. Makakahanap naman kayo dito dahil nasa gubat tayo. Kulay lilac eto na may mahahabang dahon. Pangalawa kailangan ko ng Dahon ng ALLUR Para etong pamaypay na kulay Pula. At Pangatlo.. Kailangan ko ng sungay ng PEGASUS"

Tumango-tango naman sila.

"Kami ng bahala sa ALLUR" - Ceriz

"Sasamahan na kita" - L.A

"Sama na din kami ni Airey" - Niel

Nagsitayuan naman sila Peter June at Jenny.

"Kami ng maghahanap sa FORESTIA" - Jenny

"Sasamahan na namin kayo" - Karen

Tinanguan ko sila.

"Ako ng maghahanap ng Pegasus"

Hindi ko siya tinignan.. Mahalaga nga talaga si Alliyah para sa kanya. Ako kaya? Paano kung ako ang nasa kalagayan ni Alliyah?.

"Hindi na Zeon.. Kami na lang ni Mailey ang maghahanap. Diyan ka na lang at bantayan si Alliyah"

Nagtitigan sila Luke at Zeon. Bago pa sila magsagutan ulit inila ko na si Luke.

*END of FLASHBACK*

Kaya eto nga. Kasama ko siya ngayon.. May nakita kaming Pegasus kanina at dito namin iyon nakitang lumipad.

"Ready?"

Tinalon-talon niya ang mga bato paakyat habang buhat-buhat pa din ako. Gusto kong magpasalamat kay Luke.. Kasi iniwas na naman niya ako kanina sa kanila.

"Ayun yung Pegasus"

Ibinaba niya ako at binalingan ang Pegasus. Saglit niya lang etong nahuli at pinutol ang Sungay niya. Lumipad naman agad ang Pegasus palayo sa amin.

"yun na ba yun? Hindi man lang ako nahirapan!" - umupo siya sa gilid at tinignan ang buong kabuoan ng gubat. Tumabi ako sa kanya.

"Tara na? Siguro naman nahanap na din nila ang ibang sangkap" sabi ko sa kanya. Ngunit pinigilan niya ako sa akmang pagtayo ko.

"Sandali lang.. May gusto akong iparinig sayo" - Luke

Tinitigan ko lang siya at muling hinintay magsalita. Ipaparinig? Kakanta ba siya?.

"Haist. Basta makinig ka lang diyan" - Luke

Umupo ulit ako sa tabi niya at muling tinignan ang gubat.

(Now Playing: FIX YOU by SECOND HAND SERENADE)

When you try your best

Bust you dont succeed

When you get what you want

But not what you need

Napatingin ako sa kanya. Akalain mo yun may talent pala siya?

When you feel so tired

But you cant sleep

Stuck and reverse

And tears comes streaming down your face

When something you cant replace

When you love someone

But it goes waste

Hindi ko alam pero natatamaan ako sa kinakanta niya.. May gusto ba siyang ipaiwatig?

Could it be worse?

Lights will guide you home

And ignite your bones

And I will try to FIX YOU..

Tumingin siya sa akin at nakita ko ang ibat ibang emosyon sa kanyang mata.

And High up above or down below

When youre too in love to let it go

But if you never try you'll never know

Just what your worth

Lungkot at Sakit.. Bakit Luke?

Lights will guide you Home

And Ignite your bones

And I will Try To FIX YOU..

Naramdaman ko ang mainit na bagay na tumulo sa pisnge ko. Nakakainis naman.. Bakit ganun ang pahiwatig ng kanta niya?

Siguro nga.. Alam na niyang nasasaktan ako.

"Ang panget mo talagang umiyak.."

Pinunasan niya ang mga luha ko gamit ang kamay niya. Ang sweet ng Lobo na to!

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko sa kanya.. Masyado pa bang maaga para sumuko ako? Bibitawan ko na ba si Zeon? Haist.

Sapat na siguro to para maging tugon sa kanya.

Tinawid ko ang natitirang distansya namin sa isat-isa.

Mukang nagulat pa siya sa ginawa ko. Pero tinugon din niya ang yakap ko. Ramdam ko ang mahigpit niyang pagyakap.

"Ayokong nalulungkot ka.. Ayokong umiiyak ka.. Nakakainis.. Tama.. Sobrang nakakainis.. Pero lagi mong tatandaan Nandito lang ako"

Hinayaan ko munang maging ganito kami.. Kahit sandali lang.. Kakalimutan ko muna ang sakit na nararamdaman ko. Salamat kay Luke.

****************************

*ALLIYAH*

"saan ka galing Zeon?"

tipid lang siyang ngumiti sa akin t tinabihan ako. Tama ba tong nakita ko? Pinunasan niya ang mata niya. Umiyak ba siya?

Hindi ko maiwasang hindi malungkot.. Sana pala hindi nalang ako humiling sa kanya. Nasasaktan tuloy siya ngayon..

****************************

Huaaaaaaaaaaaaaawwwwwwaaaaa.

Abangan niyo ang POV ni ZEON!

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon