Ayan! Pambawi ko lang guys total wala akong ginagawa ngayon hehehehe.
+++++++++++++++++++++++++
*ALLIYAH*
"Its okay.. But you need to explain.
ALLIYAH.."
Sa pagtawag niya ng pangalan ko bumalik lahat..
*FLASHBACK*
"Gad! His handsome! But his a jerk"
as expected humagalpak ng tawa si Jenny. She's my Bestfriend. Ikinuwento ko sa kanya na nakabangga ko yung kaklase namin na si Zeon. Pero napaka-Jerk niya! Hindi man lang nagsorry. Ugh! Ang sarap sapakin.. But no no no no! Hindi ko nagawa.
"Hey stop it. Tinatawanan mo na ako!" - me
"hahahaha pfft. Okay fine. Sige hindi na.. Hindi na ako magtataka kung one time mahulog ang loob mo sa kanya. That was Zeon one of his Charm" - Jenny
"aggh! Never! That wont happen!"
But after a month kinaen ko din ang mga sinabi ko. I fall Inlove to Zeon Gonzaga.. I love him and i know he loves me.. But its not what i expect.. He honestly tell me na may mahal din siya.. Ang first love niya. Alam ko naman na mahirap pero mahal ko siya kaya naman nagtiis ako na may makahati sa pagmamahal na merun siya.. Until one time. Hindi ko inaasahan ang sumunod na pangyayari.
"kailangan niyo na pong bumalik.."
Isa sa mga namamahala ng templo.
"ngayon na ba?" i sadly look at her.. Masyado akong naging masaya sa mundo ng mortal. Nagkarun ako ng kaibigan specially sila Jenny yung Triplets na Peter June,Peter Joe,Peter Justine and Zeon..
"ikinalulungkot ko po talaga.. Ngunit kailangan na kayo sa templo"
"sige.. Bukas din babalik na ako"
Nakipagkita ako kay Zeon.. I want to see him. Bago ako umalis.. I love him kahit ngayon lang gusto kung magpaalam.
"Hello"
"hi" he smiled at me.. Mamimiss ko ang mga ngiti niya..
Tumabi ako sa kanya. I feel comfortable in his arms
"Zeon.."
"yes?" - Zeon
"mamimiss mo ba ako?"
Kumalas siya sa pagkakayakap at kunot-noo akong tinitigan.
"your here with me.. Bakit mo natanong yan?"
Gad! Sinubukan kung pigilan ang luha ko. Pilit akong ngumiti.
"wala naman! Isip ko lang.. Can i ask you?"
he smile again and pinch my nose.
"silly.. Your asking"
Natawa ako. I really like his other side.
"Yah! Seryuso ako. At sagotin mo din ang tanong ko. Okay?"
tumango naman siya. Kaya mo yan Alliyah!
"d-do you.. Do you.. Still love her?"
Bahagya siyang natigilan at tinitigan ako ng matagal. Shems! Ginusto mong itanung Alliyah. Maging handa ka sa sagot. Bumuntong hininga siya at tinignan ako.
"I Still Love her.."
Ouch!
".. And i like you.. Alliyah.. Im sorry. Sinusubukan ko--"
"Its okay"
Tumalikod ako sa kanya kaagad bago pa niya makita ang mga luha kong naguunahan.. Magkaiba ang Love sa Like.. Kaya ko to!
"Alliyah.."
"im Okaya.. Look"
i give him a wide smile.. He hug me. I hug him back.
"im sorry if im hurting you.."
"sshhhh... Ayos lang yun. I love you Zeon. Ginusto ko to"
Kumalas ako sa pagkakayakap
"your Crying.."- Zeon
"hindi ah! By the way.. Uuwi pala ako sa amin.."
"province?"
Tumango ako.. Hindi niya kailangan malaman.. Lalo nat may alam ako sa kanila.
"okay.. Magiingat ka duon"
he kiss me on my forehead..
"ingat ka din.."
'and goodbye..'
*end of Flashback*
Simula noon hindi na ako bumalik sa mundo ng mortal. Pinanatili ko ang kagandahan at ang pagkasagrado ng Spiritual City. Pero nagbago iyon ng dahil sa pagdating ni Azlia sa Spiritual City.I bit my Lower Lips.. Pinunasan ko ang luha ko bago sila hinarap. She's mad at me.. Alam ko naman eh. Nagsinungaling ako at iniwan ko sila,lalo na siya..
"what? Magtititigan na lang ba tayo dito?" - Jenny
"My Labs.."
Hindi pa din sila ngababago ni Peter June. But i need the book.
Sigh.
"Jenny.. I need the book"
Pinaningkitan niya ako and give me a explain-now-look. Wala akong magagawa.. Naging bestfriend ko siya ng nasa Mundo pa kami ng mortal.. At nung alam pa nila na mortal ako bago ko sila iwanan..
"Im Cursed.."
nagulat silang dalawa sa sinabi ko kaya itinuloy ko ang kwento "Isinumpa ako ng Dark Witch.. May inilagay siyang itim na kaluluwa na papatay sa akin"
Hinubad ko ang suot kung robe at lumantad sa kanila ang kalahating Kamay ko na madaming nakasulat na kung ano-anong sinaunang spell. Eto ang ginawa sa akin ni Azlia.
"God!"
Naramdaman ko ang yakap sa akin ni Jenny.
"Hindi ko alam! Kailangan kang matulungan!" - Jenny
"ang libro lamang ang makakatulong sa akin"
"wait. Paano? Hindi ka witch o wizard. Nimpa ka hindi mo iyan mababasa" - Peter June
Natigilan ako sa sinabi niya. Hanggang sa makaramdam ako ng sakit sa aking balikat.
"agh!"
"Alliyah! What happen!?"
Maagap nila akong dinaluhan.
"shit! May naiisip ako pero.."
"what is it Peter June!?"
Pagpuputol ni Jenny kay Peter June.
"Damn.. Mailey can help us!"
Bahagya pang nanlaki ang mga mata ni Jenny at tinignan ako na ibinalik din ang tingin kay Peter June and give him a your-kidding-right-look.
Okay anong nangyayari and whos Mailey??
+++++++++++++++++++++++++
Waaaaa! Correction alam niyang may mahal si Zeon ang First Love ni Zeon si Mailey pero hindi alam ni Alliyah yung pangalan ng First Love ni Zeon. Thats all Thanks! Wiiieeeeeeeeeee
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AventuraMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...