WITCHY 62- PLAN -

14.6K 280 17
                                    

*DARKNESS PALACE*

(MILLEN/CANBERRA)

Bawat madaanan ko Nakabantay ang mga Golems at Throlls may Orcs din nakabantay sa bukana ng Palasyo. Ano na naman kaya ang pinaplano ni Azlia?

Sana nakatakas na si Peter Justine.. Kundi mapapahamak siya at ayokong mangyari iyon. Alam ko naman na galit siya sa akin dahil sa nalaman niya.

Paliko na sana ako ng may humablot sa akin sa gilid at sinandal ako sa pader.

"uhhmmmfff!"

Bwisit na to! Buti na lang at ang bango ng kamay niya!

"sssshhhh.. Ako to"

Nanlaki ang mga mata ko ng bumulong siya.

"Justine..?"

Bulalas ko ng tinanggal niya ang kamay sa bibig ko.

"anong ginagawa mo dito? Akala ko ba tumakas ka na? Bakit nandito ka pa--hmmmmmmm"

Pakiramdam ko tumigil ang oras ng angkinin niya ang labi ko.

God! Eto na ba ang kiss? Bakit ang sarap naman ata ng labi niya!

"halik ko lang pala ang magpapatigil sayo" - Peter Justine

Bulong na naman niya. Shems! Buti na lang at medyo madilim dito kaya hindi niya na nakita ang namumula kung mukha.

"a-ano nga kasing ginagawa mo dito? Bat di ka pa tumakas..?"

hininaan ko na ang boses ko. Baka halikan ako ulit!

Narinig ko ang pagbuntong hininga niya.. Bumilis ang tibok ng puso ko. Ramdam ko ang init ng katawan niya.. Ang paghigpit ng yakap niya sa akin na para bang ipinaparamdam niyang ayaw niya akong mawala.

"Sorry.. I should trust you. Hindi ko kayang iwan ka. PagGinawa ko yun para ko na rin iniwan ang buhay ko dito" - Peter Justine

****************************

*Ceriz*

Agad namin tinulungan sila Zeon at Mailey mukha naman nahimasmasan na si Zeon ng makita niyang nakawala na si Mailey sa itim na apoy. Nung una akala ko spell iyon ngunit ng tumatalsik si Zeon duon ko nakita ang pinsala niya na pumapalibot sa kanya ang itim na apoy. Kaya naman sinabi ko kay L.A na patamaan niya ang harang kay Ate Mailey.

"Ate.."

Tinapiktapik ko ang pisnge niya. Okay naman siya pero bakas pa din ang luha sa mukha niya.

"Dude.. Carefull"

Sabi ni L.A kay Zeon habang inaalalayan niyang tumayo. Nakatingin si Zeon kay Ate Mailey.. Sobra siyang nagaalala.

"ATE!"

Unti-unting dumidilat ang mata niya.. Nakakunot-noo pa siyang tumingin sa akin hanggang sa ilbot niya ang kanyang paningin at Tumigil kay Zeon. Nabakas ko ang pagaalala sa kanya ngunit iniwas din niya ang tingin kay Zeon. Hindi pa din sila Okay.

"Dude! Saan ka pupunta?" - L.A

Bumitaw si Zeon sa kanya at naglakad papalayo sa amin. Nakahawak pa siya sa tagiliran niya. Tinignan ko si Ate pero hindi siya nakatingin kay Zeon.

"Ate.."

Hindi niya ako tinignan.. Bagkus tumayo siya at inayos ang sarili niya.

"he was hurt.. Sinubukan niyang iligtas ka sa itim na harang.. He dont give up. Dahil gusto niyang iligtas ka"

Napatingin kaming lahat kay Alliyah ng sinabi niya iyon bago umalis at sumunod kay Zeon. Tinignan ko ulit si Ate Pero hindi pa din siya natitinag.

"Sige mauna na kami" sabi nila Niel at umalis niya. Akala ko kasama sila Airey pero nagpaiwan pala.

"Tama si Alliyah.. Hindi mo ba nakita ang itsura ni Zeon?" - Jenny

"Puro galos siya.. Nawala pa siya sa kanyang sarili sa kagustohang mailigtas ka" - Karen

"nagaalala siya sayo Mailey.." - Airey

Humarap sa amin si ate. At alam ko pati sila natulala ng makita namin ang mga luha sa kanyang mata.

Ngayon ko lang siya nkitang umiyak at nagpakita ng kanyang kahinaan.

"Ako din naman.. Nasaktan. Sobra pa." - Mailey

Hindi na kami nakapagsalita hanggang sa makababa kami sa bundok.

Nalungkot talaga ako. Sana maging okay na silang dalawa.. Nakakapanibago kasi. Tahimik kaming lahat.

"Magiging okay din sila"

Nilingon ko ang tumabi sa akin.

Si L.A

"sana nga.." malungkot akong ngumiti sa kanya.

"Tss. Trust me okay?.. Wait. May nakalimutan ako"

Napa'huh' ako. Samantalang siya nginitian ako ng bongga!

"you said.. You Love me right?"

NAMULA ako. Aaahh! Yung binulong ko nga pala.

"aaah.. Sinabi ko yun!?"

medyo lumayo ako sa kanya.

"yes.. And i think. The feeling is mutual" - L.A

***************************

*Darkness Palace*

"saan ka galing Canberra?"

Tanung ni Azlia kay Canberra na kadadating lamang sa silid ng pagpuputong.

"D-diyan lang.."

naupo si Canberra sa tabi ni Azlia.

"Ganun ba?" tumingin si Azlia sa mga tauhan na nasa pagpupulong.

"humanda ang lahat dahil lulusubin na natin ang WITCHY CITY"

Sabi ni Azlia na nagumpisa ang mga Tauhan niyang magsigawan dahil sa pagnaais na lusubin ang Witchy City.

Samantala.. Si Canberra naman ay labis na nagaalala. Sa nalalapit na paglusob nila.

++++++++++++++++++++++++

Waaaaa! Hope you like it guys.

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon