WITCHY 9

32.6K 641 46
                                    

Babawi na ako :)

***********************

WITCHY 8 - ZEON

Lahat po ng nandito ay tungkol kay Zeon.!

++++++++++++++++++++++++

I ran as fast as i can. Hinahabol na naman nila ako!.

"Prince Zeon! Bumalik kayo!"

binelatan ko lang sila. Tatakas ako tapos babalik! Ano ako? Baliw?

Tinalon ko ang matataas na puno at mas binilisan ang pagtakbo. Nilingon ko ulit sila pero hindi ko na nakita. Yes! Natakasan ko sila! Hahahaha.

"Tch. Tumakas ka na naman?"

his ridding on a Flying carpet.

"yeah wanna come with me?"

ibinaba niya ang binabasa niyang libro.

"ayoko. Ikaw na lang. Pupunta pa ako sa Fire Land. Hurry up Flappy!"

kinawayan niya ako habang papalayo sila. Kj talaga nun!.

"Prince! Bumalik kayo!"

tss. Andiyan na naman sila? Iniba ko ang daan ko.

Hinihingal ako!. Tumigil muna ako para magpahinga. Umupo ako sa sanga.

"hmmmm...hmmmm..hmmmmm"

kunot-noo kung hinahanp kung saan nanggagaling ang tunog na yon.

"hmmmm...hmmmm.hmmmm.."

napatingin ako sa Lake of Goldenae. Ang mahiwaga at makapangyarihang Lawa sa Wonderland City. Kaya nitong bumuhay at magpagaling ng kahit na anong sakit.

Duon nakita ko ang isang batang babae na sumasayaw habang may kumakanta. Her hums like a sweet music in my ears.

"ang galing galing mo!" pumalakpak siya ng tumigil sa pagsayaw ang batang nasa harapan niya.

"talaga ate!? Yeahey! Ikaw din ang ganda ganda talaga ng boses mo"

she smiled at her. Kitang kita ko ang pagngiti niya na siyang bumagay sa kanyang napakagandang mukha.

"bolera! Tara na. At baka hinahanap na tayo ni ama"

tumayo na siya at pinagpag ang kanyang itim na kasuotan. Isa pala siyang mangkukulam.

"ay? Aalis na tayo agad?"

"kailangan.. Alam mo namang mahigpit na ipinagbabawal ni ama na lumabas tayo"

napatayo ako sa aking pagkakaupo. Pero napaupo ulit ako ng tumingin siya sa akin!

"ate anong problema?"

"wala naman.. May nakikinig lang"

nilingon ko sila ngunit wala na.

Ano kayang pangalan niya?.

Simula nun lage na ako sa Witchy City. At duon ko sila nakikita. At habang tumatagal mas lalo akong umiibig sa kanya. Nalungkot ako ng ipinadala ako sa Mundo ng mga mortal sa hindi ko malamang dahilan. Gusto kung bumalik. Ngunit hindi maaari.

"Hindi ka muna maaring bumalik dito sa ating mundo anak"

tinignan ko ang aking Ina. Siya at ang isang wizard ang naghatid sa akin sa mundo ng mga mortal.

"bakit po ina?"

niyakap niya ako at naramdaman ko ang mga luha niyang pumapatak sa aking balikat.

"para sa kaligtasan niyo.."

Pero muling nanumbalik ang saya sa aking puso ng masilayan ko na naman ang napakaganda niyang mukha. Kaya lamang isa etong napakalaking pagkakamali.. Hindi maaari.. Kailangan ko siyang iwasan. Para sa kaligtasan niya.

++++++++++++++++++++++

any idea kung ano si Zeon!? :D

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon