WITCHY 12 - SHOWTIME!
****************************
*ZEON*
*BOOOGSH*
'damn!'
tumalon ako pababa sa punong tinutulogan ko. DamnShit!
May kung anong tumama dito at nasunog ang sanga sa mismong pwesto ko kanina!.
"hihihihi"
napatingin ako sa itaas. Madilim ang kalangitan. She's wearing a black dress. Mahabang sombrero at nakasakay sa walis!.
"what do you want?"
"hihihi. Andito ako para sana makipaglaro sayo!"
itinapat niya ang hawak niyang wand. May lumabas ditong parang Light energy. Seryuso ba siya!? Tumalon ako para makaiwas sa atake niyang yun.
*BOOM*
kita ko dito kung gaano kalaki ang butas ng kinatatyuan ko kanina. Balak ba niya akong patayin!?
"CERBERU!!"
*WOOOOSSHH*
sumakay ako sa kanyang likod at lumipad kami pataas.
"mukang ikaw ay nasa panganib kaibigan?"
"tch. Kill that ugly witch"
tinignan niya ang nasa harapan namin.
"ugly? She's pretty for a witch"
i rolled my eyes. Babaero! Like Peter June!.
"nagtawag ka pa ng isang ibon" sabi ng mangkukulam na to.
"im sorry miss. But im not a bird. Isa akong Trainor"
(a Lion with wings)
"whatever! Ibon pa din siya. May pakpak eh!"
"pwedi ba. Wala akong panahon para makipaglaro sayo. Kaya umalis ka na"
lumipad-lipad siya na parang nakikipaglaro lamang sa hangin.
Sigurado akong may nagpadala sa kanya mula dito. Ang Darkness Palace ba? Maaring ang Dark Witch nga ang nagpadala sa kanya.
"ayoko nga!" naging napakalaking sword ang wand niya at muling sumugod sa amin.
"dalhin natin siya sa gubat"
"raaaaawwr!"
sumugod si Cerberu na ikinagulat ng mangkukulam.
*Ceriz*
56-56 ang score namin. Tabla lang kami. Mukang natutuwa si ate Mailey sa larong eto dahil naiinis niya ang Jenny na yun.
"Gooo My Jeennny!"
sigaw mula sa mga lalaki. Yung lalaking Yayakap sa kanya na ang Pangalan pala ay Peter June.
"tss. His really annoying" umirap na naman siya. Buti nga may nagchecheer sa kanya. Hmmps.
"yiiieee. Due sige na ikaw din."
dinig ko pang pangungulit nung Peter June kay L.A >.
"tssk. Bakit ba?"
ano ba yun?. Itinuon ko ang pansin sa bolang hawak ko.
"Haist. Go Ceriz!"
o.O
"woaaaaah! Shoot"
"i told you bro!"
waaaaaa...! Chiner ako ni L.A!
Pakiramdam ko pulang pula na ako.!
"aggh"
napatingin ako kay Mailey ng dumaing siya. Nakahawak siya sa kanang braso at nasa baba nito ang bola.
"ano bang problema mo?"
lumapit ako kay Mailey. Binato siya ni Jenny ng Bola!.
Hindi eto sumagot at lumapit sila. Ngayon napapaligiran na kami ng mga kaklase naming babae! Anong problema nila?
Lahat sila ay may hawak na bola. Pansin ko sa kanilang mata na walang kabuhay buhay. Na para bang wala sila sa kanilang sarili!.
"aagggh! Ano ba!"
pinagbabato nila kami ng mga bola. Masakit..
Bawat bolang tumatama sa amin ay napakalakas ng Pwersang tumatama.
"arrrgh!"
"Mailey!!"
bumagsak siya. At nawalan ng malay. Hindi!!
*lubdub*lubdub*lubdub*
iniangat ko ang kanyang ulo. May nahawakan akong malapot na likido sa kanyang nood.
*lubdub*lubdub*lubdub*
D-Dugo..
Dugo.
May dugo sa kanyang noo.!
*lubdub*lubdub*lubdub*
h-hindi.. P-patay na ba s-si Mailey!!?
*L.A*
"hey! Anong ginagawa nila!"
pinagbabato sila ng Bola. Shit! Anong ginagawa nila! Parang wala sila sa kanilang sarili.
"ano pang ginagawa natin? Tara na!" tatayo na sana kami pero hindi kami makakilos sa pagkakaupo.
"damn! Anong nangyayari? Hindi ako makagalaw!"
inis na sabi ni Peter Justin na katabi ko.
Ano bang kalokohan to!? Naasktan sila. Shit! Si Ceriz!!
Umiinit ang ulo ko. Sa tuwing nakikita ko ang bolang tumatama sa kanya!.
'damn'
nakita kung bumagsak si Mailey
"Mailey!"
iniangat niya ang ulo ni Mailey. She's bleeding!. Ang daming dugo sa kanyang Noo.
Nnginginig ang mga kamay ni Ceriz na hinawakan eto.
"D-dugo.."
i blink twice. Totoo ba tong nakikita ko??
"a- ano yan.."
sabi ni Peter Joe.
Lumamig sa buong Gym. Theres a black aura na nakapalibot kay Ceriz!.
"D-dugo.."
para siyang baliw na tumayo pero nakayuko lang na nakatingin sa kanyang mga kamay na puro dugo.!
"p-pinatay niyo siya.."
Biglang lumakas ang hangin! Saan nanggaling ang hangin na yun?
Humarap siya kila Jenny that makes me shiver when i saw her face. Ibang-iba sa inosente at napakaganda niyang mukha!
She is now wearing a black dress and black hat!. Nagsiangatan ang mga bola at bumaba. Parang may sariling desisyon ang mga itong magdrible ng mabilis. Napaatras ang mga babae.
"Shit!" bulalas ni June. Alam kung nagaalala siya kay Jenny!.
"magbabayad kayoo! Hahahahahahaha"
mas lalong bumilis ang paggalaw ng bola sa paghalakhak niyang yun. Nakakatakot.
Tumigil ang mga bola at sabay-sabay na tatama sa mga babae.
Pigil hininga ako sa mga nakikita ko. Takot at pagtataka. Ano ba sila??
"C-Ceriz.."
tumigil ang mga bola sa mismong harapan ng mga babae na malapit na sanang tumama sa mukha nila.
"Mailey!"
mula sa nakakatakot niyang itsura ay bumalik na sa dati.
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
ПриключенияMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...