WITCHY 60- ZEON -

15K 272 8
                                    

*MAILEY*

Kumalas ako sa pagkakayakap ko kay Luke. Ngumiti siya sa akin at tsaka tumayo inilahad niya ang kanyang kamay na inabot ko naman.

"Tara na? Baka naghihintay na sila sa atin"

Pero bago kami makababa nagiba ang itsura ng kapaligiran. Mas lalong dumami ang hamog at dumilim rin ang kalangitan.

"May naaamoy ako" - Luke

Iginala ko din ang paningin ko hindi maganda ang nararamdaman ko. Inilabas ko ang wand ko at ginawang Sword.

"LUKE!"

Bago pa matamaan si Luke ng mga sibat itinulak ko na siya. Kaso wrong move dahil sa baba ko siya naitulak. Makakaya naman niya sigurong tumalon.

Sinangga ko ang mga sibat na tumatama sa akin. Nakarinig din ako ng halakhak ng dalawang babae.

"Magaling ka nga. Kaya mo natalo si Azul"

Lumitaw sa harapan ko ang isang babae na may maikling buhok may hawak etong Ahas na nakapalibot na sa kanya. Napansin ko din ang Crystal na nasa leeg niya. Kapareho ng kay Azul.(Crystal Manipulator)

"Ipinadala ka na naman ba ni Azlia dito?"

Ngumisi siya sa akin at itinaas ang kanyang isang kamay.

"Ou at hindi lang ako.."

*TING*

"Dahil dalawa kami!"

Hinarang ko ang bomerang na ibinato sa akin ng babaeng kulay Ginto naman ang buhok. Katulad ni Azul napansin ko din ang Crystal na nasa balikat nito.

"Tsk.. Hindi ba kayo tinuruan ni Azlia na huwag lumaban ng nakatalikod ang kalaban niyo?"

Mukha naman silang nainis. Ako ang nasa gitna at silang dalawa ay nasa harap at likuran ko.

"Hindi ko Gusto ang Tabas ng dila mo"

"tama ka Shenra Ipaubaya mo na siya sa akin at harapin mo ang Lobo na kasama niya"

"Sige!" Tumalon ang tinawag niyang Shenra at mukang si Luke nga ang haharapin niya.

"At tayong dalawa naman ang Magtutuos!"

Bumukas ang Bibig ng Ahas niya at Lumabas dito ang Itim na aboy. Sinangga ko eto pero..

"AGH!"

*boooogggsh*

****************************

*ZEON*

*BBOOOOOGSHH*

"ANO YUN!?"

Lahat kami napatingin sa pinanggalingan ng pagsabog..

Sa bundok?

Nanduon sila Mailey!

Tumalon ako kaagad at pinuntahan ang pinangyarihan ng pagsabog.

Lumakas ang hangin. Nakita kung nakasunod na pala sila Airey.

"si Luke!" sigaw ni Ceriz

May kalaban etong babae na kulay Ginto ang kanyang buhok.

"Hoy Lobo!"

Npalingon siya sa akin at muling tinuon ang pansin sa babaeng kalaban niya ng sumugod na naman eto.

"Tsk. Ang bagal mo"

Lumapit siya sa akin at sinamaan ako ng tingin.

"sino ba nagsabing makialam ka?" - Luke

"AGH!"

daing ng babaeng hawak-hawak ko ang lEeg.

"asan si Mailey?"

Tanong ko sa lobo na to habang hinihigpitan ko ang pagkakasakal sa babaeng to.

"Psh. Nasa--"

*BOOOGGGGSH*

Napatingin na naman ako sa itaas ng mabatong bundok. Kaya naman ibinalibag ko na ang babaeng hawak ko. Bahala na ang Lobo na iyon!

Tinalon-talon ko ang bato para makapunta sa ituktok.

"AAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHH!!"

hindi ko alam kong bakit pero mas binilisan ko ang pagtalon ng marinig ko ang pagsigaw na iyon. Sigaw na galing sa pamilyar na boses na alam na alam ko.

"AAAAAAAAAAAAAHHHHHH!!!"

Para akong binuhusan ng Malameg na tubig ng makita ko ang kalagayan niya..

Nahihirapan siya.. Nakakulong siya sa itim na bilog habang wala sa sarili na nakahawak sa kanyang ulo at nagsisisigaw habang iyak ng iyak.

"AAAAAAAAAAAHHHHHHH! TAMA NA! TAMA NA! AAAAAAAAAHHHHH!"

Paulit-ulit na sigaw niya..

*3RD PERSON*

Ramdam NIYA ang pagbilis ng PAGtibok ng kanyang puso.

"AAAAAAAAAAHHHH! HINDI!"

Tanging mukha ni Mailey ang kanyang nakikita ang nakakaawang itsura nito..

Umiiyak.. Nagmamakaawa..

MAS LALOng bumibilis ang kanyang tibok ng puso sa tuwing sumisigaw ang dalaga..

"AAAAAAAAAAAHHHHH! HINDI! HUWAG!!"

Ramdam niya ang init na dumadaloy sa kanyang katawan..

"AAAAAAAAAAAHHHH! AYOKO NA! AYOKO NG MAKITA TO!!"

Ramdam niya ang paglabas ng matutulis niyang kuko

"TAMA NA NA! AAAAAAAAHHHH!"

Ang kanyang Pulang paningin..

"ZEEEEEEEEOOOOOON!!!"

At ang pagnanasa niyang PUMATAY!

"Hahahahaha! Nakikita mo ba siya? Nakakatuwa hindi ba?"

Hindi niya pinansin ang babaeng nagsalita. Mas natuon ang pansin niya sa babaeng nasa harapan at nahihirapan pinilit niyang lumapit pero hindi siya malapitan. Sa bawat paglapit niya siya naman ang pagtalsik nito.

"Hahahahahaha! Nakakatuwa! Nakikita niya ang mga bagay na ayaw niyang makita!"

tinignan niya ang babaeng humahalakhak at nasisiyahan na nakikitang nahihirapan ang babaeng pinakamamahal niya.

"AGH! B-bitawan mo ako.."

"Bitawan!!? Gusto mung bitawan kita!?" Mas hinigpitan niya ang pagkakahawak niya sa leeg ng kalaban.

"o-u.. B-bitawa..n..mo..ako!"

Kinilabotan ang kalaban ng makita nito ang Mapupulang mata ni Zeon na para bang sinasabi na Walang awa siya nitong kikitilan ng buhay.

"SANA.. NUNG UNA PA LANG NAISIP MO NANG MANGYAYARI TO. NG PINAHIRAPAN MO ANG BABAENG MAHAL KO!"

Walang awa niyang binalian ng leeg ang kalaban hanggang sa mapugutan eto ng ulo at ibinalibag nito ang katawan na wala ng buhay.

Muli niyang nilapitan si Mailey na nagmamakaawa at sigaw ng sigaw.

Wala siyang pakialam kahit ilang ulit na siyang tumalsik.

Ang nasi niya lamang ay mayakap at iparamdam kay Mailey na NANDITO NA SIYA.

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon