*Ceriz*
"waaaaaaaaaaaaaa! Mahal na hari sasama kami sa kanila"
"huhuhuhu ayoko maiwan sa dalawang eto"
"yeaheay! Yeaheay! Hindi kami sasama yeahey!"
Sila Peter June,Jenny at Peter Joe yan. Kanina pa sila ngumangawa diyan habang naghahanda kami sa aming pagalis. Sila ang nautusan ni ama na ibalik ang forbidden book of spell at sa kasamaang palad sa gawi papuntang ROOK TOWN namataan ng mga guards ang magnanakaw na kumuha sa libro. Nandito kami ngayon sa pampang ng Blue Sea hinihintay na lang namin ang Barko.
"Hindi nga pwedi. Kayo ang maghahanap sa Forbidden Book of Spell! At dapat mahanap iyon! Dapat! Dapat! Dapa---"
"ou na! Ou na! Huwag ka lang maingay diyan"
Nagpapapasag si Gandalf dahil tinakpan na naman ni Peter June ang bibig niya. Lahat kami nandito na except kay Karen na siya ang kukuha ng Barko na pagaari nila.
"ang tagal naman ni Karen"
Umupo si Airey halatang bagot na siya. Paano kanina pa kami nandito siguro magtatatlong oras na =______=
"Tandaan niyo. Mahirapa makalaban si Azlia. Kailangan niyong mapalabas ang Forbidden Sword na siyang tatalo sa kaimmortalan niya" sabi ni ama na siyang nandito din kasama ang mga hari at reyna ng bawat lands.
Kinakabahan ako. Hindi ko alam kung anong mangyayari sa aming paglalakbay.
"Magiingat kayong lahat. Kayo lamang ang tanging pag-asa" - Ina
*TING*TING*TING*
"Andito na ang Barko! Andito na ang Barko!"
Napatingin kaming lahat sa Dagat.
O__O
"WOW"
"diyan tayo sasakay?" - Niel
"cool!" - Luke
Wow ang laki! Kulay Ginto ang kulay niya as in Lahat. Maliban sa Flag niya. Sa harapan niya may serena na nakaukit.
"Hello! Sorry guys medyo nahuli. Chenick ko pa si Karena eh!"
Bumaba si Karen pagkadaong ng barko. Napaatras pa kami kasi ang lapit namin.
Karena? Yun ang pangalan ng barko? So ibigsabihin kinuha sa pangalan niya.
"bibig mo alalay pasukan ng langaw. Alam ko maganda ako"
Nagflip hair pa si Karen kay Peter Joe bago pumunta sa amin.
"Wow! Karen ang bongga ng Barko mo!" - Airey
"i know right"
"diyan tayo sasakay? Parang ang laki ata para sa atin" - Niel
"hindi yan siya kasi ang pinakamatibay na Barko. Ano tara na? Alis na tayo?" - Karen
hindi naman siya excited noh?.
Paakyat na kaming lahat sa barko ng umatungal na naman yung tatlo.
"waaaaaaaa! Mahal na hari. Hayaan niyo na kaming sumama sa kanila"
"Ayoko po maiwan dito! Waaaaaa!"
"yeahey! Yeahey! Hindi ko makakasama yung ISA diyan!"
Napatigil naman si Karen sa pag-akyat na siyang nangunguna sa amin. Mukhang alam ko na ang mangyayari.
"Mahal na Hari! Nakalimutan ko Po. Alalay ko Po pala yung ISA diyan. Kung maaari lamang. Isasama ko siya dahil kailangan namin ng taga-Luto.taga-Linis at taga-silbi in short ALALAY sa aming PAGLALAKBAY"
Napangiwi kami sa sinabi ni Karen. Nakita ko din na nagkamot ng batok si ama at tumingin kay Peter Joe na ngayon ay nakikipagsulatan ng tingin kay Karen.
"*sigh* sige sumama ka na sa kanila. Kayong dalawa. Maghanda na din kayo sa pagsupil sa magnanakaw na iyon" - Ama
"Sus! If i know. May lihim na pagnanasa sa Akin yung ISA diyan kaya pinasama ako"
Bulong ni Peter Joe habang papakyat sa barko. But im sure dinig na dinig ni Karen yun. Si Karen pa ang lakas kaya ng pandinig niyan lalo na pag si Peter Joe ang nagsalita.
"anong sabi mong ALALAY ka!?"
See? Diba? Dinig niya.
"Wala! Sabi ko Gwapo ako at may pagnansa ka sa akin!"
"AAAAAAAGGGGGHHH! kapal mo! Humanda ka sa akin! Chachopchopin kita at ipapakaen sa mga pating!"
Napapailing na lang kami na sumunod sa kanila papasok sa barko. Habang hawak ni L.A ang kamay ko
^______^
+++++++++++++++++++++++
*Someone Pov*
Binibilisan ko ang pagtakbo. Hingal na hingal na ako. Hindi ako dapat maabotan. Kailangan kong makalayo!
"dalian niyo!"
Nagtago ako sa batuhan.
Dumaan sa itaas ang mga Royal Guards ng palasyo.
Hindi nila ako kailangan makita. Hindi nila dapat makuha sa akin eto.
Pinagmasdan ko ang Librong Hawak ko.
Eto lamang ang makakatulong sa akin.
Ang FORBIDDEN BOOK OF SPELL.
+++++++++++++++++++++++++
waaaaaaaa! Nakakainis hindi pa din ayos si Watty hindi ako makapaglagay ng Pics at makapagdidicate TT_TT
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...