WITCHY 30-I WILL BE YOUR EVERYTHING-

22.2K 389 40
                                    

*MAILEY*

"WEEELLLCCOOOOMMMEEE"

(sabog confiti )

Automatikong napanganga ako. Seriously? Nasa Wonderland City ba kami? Eto ba ang Palasyo ng WITCHY CITY?

"Asan tayo?" - Joe

"Kyyyaaaaaa! Ama!"

Tinakbo ni Ceriz si Tanda o mas tamang sabihin na tinalunan niya eto at niyakap. Hinilot ko ang sentido ko. Sumasakit ang ulo ko sa kanila.

"hey.. Are you okay?"

tinanguan ko si Zeon. Honestly hindi ako okay! =____=

Muli ko na naman sinulyapan ang kabuoan ng Palasyo. Kung eto nga talaga ang Palasyo.

Nagmukha siyang Carnabal.

Oo. Carnabal talaga! Ang daming banderitas na naksabit. Akala mo Fiesta -_______- sigurado akong pinapangunahan eto ni Ama.

"WAAAAHHHHH ama! Namiss kita! Namiss kita!"

nagtatatalon sila ni Ceriz.. Lumapit naman sa akin si Ina at niyakap ako. Dumako din ang tingin niya kay Zeon na nasa tabi ko at nginitian niya eto tapos tinignan ulit ako.

"Kasintahan mo ba siya?" - Ina

"h-ho!?" me/Zeon

Nagkatinginan kami ni Zeon na nagiwas din ng tingin. Ano bang sinasabi ni Ina!

"hahaha biro lang! Mahal.. Si Mailey May Kasintahan na" - Ina

-_________- Lupa. Lamunin mo na ako.

"ANO!? sino!? Asan!? Asan ang Kasintahan ng Prinsessa ko!?"

ayan na siya. Hinagod niya ako mula ulo hanggang paa. Nadako ang paningin niya kay Zeon. Tapos sa akin. Tapos kay Zeon ulit. Tapos sa akin.. Tsaka siya ngumuso. Ngayon alam niyo na kung saan nagmana si Ceriz kakapout niya?.

"ugggghhh"

Lahat kami ay napabaling Kay Jenny ng umungol eto. Ganun pa din siya at nangingitim! Bakit nga ba namin nakalimutan!

"Kailangan namin ang Lake of Goldenae para sa kanya" - me

Nanlaki ang mga mata ni Aman.

May tinawag siyang royal Guards

"samahan mo sila sa magiging silid nila at kumuha ka ng tubig sa Lake of Goldenae" - ama

"opo!"

Sumunod naman si June sa Royal Guards habang buhat niya si Jenny.

"May dapat tayong pagusapan.."

seryuso kung tinignan si ama na ngayon ay seryuso na din. Maski ang mga Hari at Reyna na nandito ay Seryusong nakikinig sa amin. Hindi ko na din pinansin ang ayos ng palasyo na akala mo may Fiesta.

"sige.. Pero bago yan..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Lets Party! Wooooooo!"

+++++++++++++++++++++

Sigh. Nandito ako ngayon sa aking silid. Hindi ako nakisama sa Party nila sa baba! Psh. Akala ko pa naman seryuso na siya. Mukang siya yata ang walang pinagbago. Siya kaya ang ipatapon namin sa mundo ng mga Mortal? Tingin niyo?.

Pumunta ako sa Terrace ng aking silid. Kabilogan ng buwan. Napakagandang pagmasdan.. Masaya ako at nakabalik na kami dito. Kaso.. Natatakot pa din ako sa pweding mangyari ngayon nakabalik na kami. Kailangan pa namin iligtas sila Peter Justine at Millen.. Hindi ko alam kung anong kayang gawin ng Azlia na yun sa kanila. Sigh..

"Masyado kang nagiisip"

'Zeon'

"anong ginagawa mo diyan?"

nakaupo siya sa gilid ng Terrace at nakatingin sa akin. Kanina pa kaya siya nandiyan?.

Nakangiti siyang naglalakd palapit sa amin. Bumibilis na naman ang tibok ng puso ko!

"wala ka kasi sa baba. Sabi ni Ceriz baka nandito ka daw"

sinimangotan ko siya. Paano ako mageenjoy duon! Napakaingay. Akala ko pa naman makakausap ko ng matino ang matandang iyon.

"hahaha wag kang sumimangot. Pumapangit ka" - Zeon

"so panget ako ngayon?"

"no"

"kakasabi mo lang. Pumapanget ako"

*Lubdub.lubdub*

humarap siya at tinitigan ako.

"your always beautiful.."

aaaagggggh! Kilig ako. O/////O

"Z- ZEON?"

Pinilig niya ang ulo kanyang ulo sa balikat ko. Kaya parang magkayakap kami!.

"Zeon.."

"hmmmm?"

diba parang..parang.. Ang bilis niya? Hindi pa nga siya nanliligaw eh. *o*

"Mailey..."

'GULP'

"B- Bakit..?" shit! Nauutal ako.

"Can I.. Can i.. Drink your Blood?"

O__O

Bago ako makapagsalita. Kumalas siya sa pagkakayakap at umayos ng tayo sa harapan ko.

Namumula siya!

"Zeon.. Namumutla ka"

"Im fine.. Kahapon pa ako hindi nakakainom ng Dugo.."

Kahapon!? Tapos.. Nasugatan pa siya nung may nakalaban siyang Golems.

"saan ka pupunta?"

hawak niya ang kanyang tagiliran ng talikuran niya ako.

"Matutulog?" Zeon.

Napakagat ako sa ibabang labi ko. Konti lang naman siguro diba? Tsaka hindi naman siguro masakit.

"sandali."

pinigilan ko siya sa akmang pagtalon niya. Nagtataka siyang nilingon ako. Iginilid ko ang buhok ko at na nakatabing sa aking leeg.

"Drink.. Hindi naman masakit diba? Huwag mong uubosin! Patay ka sa akin!"

Napasinghap ako ng hinapit niya ako papalapit sa kanya. Ngumiti siya sa akin.

"i wont hurt you.."

I close my eyes and gasp.. Naramdaman ko ang pagkagat at pagsipsip niya ng dugo sa aking leeg. Nahihilo ako..

"Zeon.."

buhat-buhat niya ako ngayon na papasok sa silid. Ngumiti lang siya sa akin. Nanghihina ako..

"Sleep.."

Marahan niya akong inihiga sa Kama. Iiwan niya na ba ako? Ganun na lang yun? Pagkatapos ko siyang painomin ng dugo ko!?

"silly! Sleep.. Dito muna ako hanggang makatulog ka."

Nabasa niya siguro ang iniisip ko? Ipinikit ko ang aking mga mata. Naramdaman ko ang paghaplos niya sa aking buhok.

"No matter what happen.Hindi kita iiwan Everytime you close your eyes.I'll be by your side.. Always remember that i will BE YOUR EVERYTHING"

'CHUP'

+++

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon