WITCHY 31

21.9K 364 48
                                    

*MAILEY*

Napakunot-noo ako ng may maramdaman akong mabigat na nakadantay sa bewang ko.

"hmmmm.."

O________O

mabigat?

Nakadantay?

Mabilis pa sa alas kwatro na napabangon ako sa higaan.

O/////////O

OH MY GOD!

"ehmm.. Goodmorning?"

sabi ni..

'ZEON'

"WAAAAAAAAAAAAAAA! anong ginawa mo!? Teka diyan ka lang!"

sabi ko sa kanya ng akmang babangon siya sa higaan. Tumingin naman siya sa akin na mukhang aliw na aliw!

Waaaaaaaa! Oh my god! Anong ginawa niya sa akin?!

Pinilit kung alalahanin ang ngyari kagabi.

"sa kwarto.. Tapos lumabas ako ng terrace.. Nakita kita. Tapos..!"

O__O

napahawak ako sa leeg ko. Ou nga pala!

"i taste your blood. Kasi kunti lang naman ang nainum ko. Nahilo ka.. Binuhat kita papunta dito. Tapos sabi mo well sabi ng isip mo na mukang iiwan kita. So i stay here.. Aalis na sana ako pero niyakap mo ako kagabi kaya magkatabi tayo"

Sabi niya habang tumayo sa higaan

O/////////O

NARINIG niyo diba? Narinig niyo???

"by the way.. Your lips taste sweeter than your blood. Sweet morning My Princess"

OhMygod!

Pakiramdam ko namula ang mukha ko sa sinabi niyang yun. Bago tumalon sa Terrace.

My Princess daw!

Kyyyyaaaaaaaaaa!

+++++++++++++++++++++++++

*ZEON*

Namumula siya. Cute

I cant stop smiling when i saw her blushing. Ang ganda ganda niya talaga.

"Zeooon!"

Nilingon ko ang tumawag sa akin. Si Peter Joe na mukhang kanina pa ako hinahanap.

"buti nakita kita! Tara na sa Dinning Hall. Naghihintay ang hari"

bago pa ako makatanggi hinila na niya ako. Tss. Ayoko pang makita ang Ama ko. Lalo nat' nalaman kung wala na si Ina.

+++++++++++++++++++++++++

*CERIZ*

Lahat kami ay nasa Dinning Hall na. At pinaguusapan ang tungkol sa kanilang plano upang mapigilan ang pagsakop ni Azlia sa buong Wonderland City. Kadarating lang din nila Zeon at Peter Joe. Ngunit wala pa si Mailey.

"Nasaan na ba si Mailey?" - Ama

Tinignan namin si Zeon na tahimik lang na nakaupo at sumimsim ng dugo na nasa Wine Glass.

Nakilala na din namin si Karen at Airey. Wierd nga kasi nagsigawan pa sila ni Joe kanina. Si Airey naman mukhang natutuwa sa kanila. Okay na si Jenny at katabi ko siya ngayon sa kanan ko sa kaliwa ko si L.A tapos katabi niya si Ama. Nakapagusap na din sila kanina tungkol sa mga magulang niya.. Nakakalungkot dahil hindi na niya kailan man makikita ang tunay niyang magulang dahil patay na sila nung tinangka ding sakopin ni Azlia ang Wonderland City noon. Kaya siya napunta sa mundo ng mga mortal upang mailigtas.

*BLAG*

napatingin kami sa pinto ng bumukas eto at duon pumasok si Mailey. Tumingin siya sa amin at natigilan sa paglakad ng kay Zeon na lang at sa tabi ng King Vampire ang bakanting upuan.

Wait! Namumula ba siya?

Umupo siya sa tabi ni Zeon na umiinom pa din.

Hmmm. I smell something Fishda!

"Mabuti naman at nandito na kayong lahat.. Nakapagpasya na kami. Habang naglalakbay kayo papunta sa Darkness Palace. Kailangan niyong turuan mapalabas ni L.A ang kanyang kapangyarihan. Hindi kayo maaaring maghiwahiwalay dahil kayo lamang ang makakatalo kay Azlia. Kailangan niyong mapalabas ang Forbidden Sword na gawa sa pinagsama-sama niyong kapangyarihan" - ama

"paano ang Prince of Vampire at wolf?" - Si Niel Prince of Land.

"Isa sa kanila ang hahawak ng Forbidden Sword para matalo sI Azlia"

napatingin kaming lahat kay aman. Maski si Mailey. Wala pa ang Wolf Prince dito. Sabi kasi nila isa ding pasaway yun. At tsaka nasa likod pa ng Witchy City ang Wolves Land.

*BLAG*

"Late na ba ako?"

*o* ohLaLam!

May isang super Pogi na lalaki lang naman ang pumasok.

Oh my God! Loyal ako kay L.A!

"hindi naman.. Prince Luke" - Ama

Prince!?

Ibigsabihin siya ang Prince ng Wolves Land!? AmPogiii! *o* no! Loyal ako kay L.A ko.

"pasensya na mahal na hari. Ngayon ko lang kasi nalaman na nakabalik na pala sila"

nagVow pa siya kay Ama at umupo sa katapat na upuan ni Mailey.

Napanganga ako ng kumindat siya kay Mailey!.

I swear dinaig pa ng mga mata ni Zeon ang Lasser dahil sa mga titig niya kay Luke. Tinakpan pa niya yung mata ni Mailey.

I smell some trouble..

+++++++++++++++++++++++++

yooooeeeeeee may kaAgaw si Zeon! Haha. Naloka ako. Ang dami kung characters. Mukang hahaba pa ang spell sisters! ;)

LUKE--------->

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon