PROLOGUE

62.3K 1.2K 94
                                    

Ed Ha Isperum! (Lipad!)

Lumipad kami ng aking Magic broomstick.

"ate! Wait for me! Your so Kaloka!"

at kagaya ko. Lumipad din sila ng kanyang magic broomstick!.

"ayon! Ayon sila! Dalian niyo!"

hay! Eto na naman kami. Hinahabol na naman kami ng mga ROYAL GUARDS.

"mihihihi katuwa sila! Chacha Lipad pa! Wiiieeeee" itinaas pa niya ang kanyang dalawang kamay at mas lalong tumaas ang paglipad nila ni Chacha ang kanyang walis.

Nagtataka ba kayo kung bakit walis? Andito kasi tayo sa WONDERLAND CITY. Ang mundo NAMIN. mga IMMORTAL. Kagaya namin ng kapatid ko. Kami ay WITCH!. Ang humahabol sa amin ay ang ROYAL ELEMENTAL GUARDS anG tagapagbantay sa Palasyo ng ROYAL BLOOD WHITE WITCH. Nahahati sa Pito ang WONDERLAND CITY. Ang AIR LAND. Sakop ng mga Air Benders. Ang FIRE LAND sakop ng Fire Benders. Ang WATER LAND. Sakop ng mga Water Benders. Ang EARTH LAND sakop ng mga earth benders. Ang VAMPIRE LAND kung saan nandun ang mga VAMPIRES. Ang WOLF LAND naman kung saan nandun ang mga Taong LOBO. At ang Huli ang WITCHY CITY. Kung saan kami nakatira ng kapatid ko.

"Waaaaa! Mailey andiyan na sila!"

sigaw ni Ceriz sa akin na pabalik sa direksyon ko. May humahabol sa kanyang Air Benders(Royal Guard)

"wala na kayong takas! Spell Sisters!"

napatingin ako sa baba. Mga Fire benders at Air Benders na nakasakay sa kanilang Magical Dragons.

"haist! Hindi ba kayo napapagod kakahabol sa amin!?" inilabas ko ang Magic Wand ko.

"..Steria..Aice--"

"ai ako din! ako din!"

nanlaki ang mata ko ng inilabas ni Ceriz ang kanyang Wand!

"..HADRIUM!"

SIGAW niya.

*BOOOM*

*BOOOGSH*

*COUGH*COUGH*COUGH*

"Ceriz! Ano bang ginawa mo!?"

inis na sabi ko sa kanya at pinagpag ang damit ko.

"ahihihihi.. Sorry!" Nagpeace sign pa siya sa akin

"..EHEM"

napatingin kami sa harapan. Andito na naman kami! Sa lugar na aming tinatakasan!.

"ano na namang kailangan mo TANDA?" walang gana kung tanung sa kanya.

"gumalang ka sa mahal na HARI!"

sigaw sa akin ng isang Fire Bender na Royal Guard.

"Hoy! Hoy! Hoy! Dont shout! Gawin kitang palaka diyan eh!"

sabi ni Ceriz.

"kung hindi ka lang--"

itinaas ng HARI ang Kanyang Kanang kamay kaya naman tumahimik ang Royal Guard.

Ang KING WHITE WIZARD at QUEEN WHITE WITCH ang nasa harapan namin ngayon, kaya ganyan umasta ang mga Royal Guards.

"hindi na ba tlaga kayo magtitino?"

sabi ng Hari sa amin. Nagpout si Ceriz, inirapan ko lang siya.

Mas lalong inis na inis ang mga Royal Guards sa inaasal namin.

"..isa lang ang naiisip kung paraan para kayo ay magtino"

dugtong ng Hari at tumayo sa kanyang upuan.

"wag mo sabihing.."

sabi ng Queen White Witch. Tumango lamang ang Hari. Bumaling sa amin ang Reyna at malungkot na ngumiti.

"..Ipapatapon ko kayo sa mundo ng mga Mortal!." maAuthoridad na sabi ng Hari. Lahat kami ay nagulat.

"makakabalik lamang kayo dito. Kung mahahanap niyo ang The Lost Prince of Fire Land"

Huwaaaat!!?

Ang SPELL SISTERS!? Ipapatapon sa Mundo ng mga MORTAL!? NO WAY!!

---------------------------------------

A/N

tahahaha kamusta naman ang Spell Sisters?. Hihihi

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon