*CERIZ*
"hoy mga panget na bato! Este golems!"
ang shonga mo talaga Ceriz!
nagsitigil naman sila sa pagpasok sa Dimension at tumingin sa akin.
Kawawa naman ang L.A ko!
"anong ginawa niyo sa kanya ha!?"
tinignan lang nila ako ulit. Tapos nagtinginan sila. Lumapit yung isang golem sa akin at hinampas ako ng Kamay niya.
Tumalon ako sa balikat ng golem at pinana ko ang golem na may hawak kay L.A. Pero sinalag niya lang yun. Bato nga pala ang mga golems!
"Energy ball!"
pinatamaan ko sa magkabilang balikat ang golem na may hawak kay L.A nabitawan naman niya eto.
*BOOOGSH*
tsk. Muntik na yun! Kailangan ko ng makuha si L.A! Hindi ko alam kung anong kailangan nila at pati si L.A nadamay!
Itinapat ko sa kanila ang wand ko
"hadlum..larum..chhiiie!"
gumawa ako ng kulungan na gawa sa mga puno. Agad kung nilapitan si L.A ko.
"L.A!"- me
"uggghh"
pinipilit niyang dumilat.
"L.A gumising ka. Dali."
niyugyog ko pa siya. Nasisira na ng mga golems ang kulungan!
"C-Ceriz..?" - L.A
"tara na. Kailangan mong makalayo dito"
Itinulak ko si L.A para maiwasan niya ang puno na inihagis ng golems papunta sa amin. Kaya ako ang tatamaan!
"CEEERRIIIIIIZZZZZZZZZ!"
*BOOOOM*
O__O
siya?
Siya ang Prince of Fire Land!?
Nababalot ng apoy ang mga golems pati na rin ang kulungan na ginawa ko. Sunog na ang puno na sana ay tatama sa akin. Napatingin ako sa kwentas ko ngayon ko lang napansin na umiilaw pala ang pulang bato nito. Muli kung sinulyapan si L.A na ngayon ay nagugulohan kung paano siya nakapagpalabas ng apoy sa kanyang mga kamay!
"pa-paano.." - L.A
"hahahahahaha ikaw nga! Ikaw nga ang Prince of Fire Land!"
humahalakhak ang panget na Witch na to.
"Ceriz!"
bumaba sila Mailey at Zeon galing sa itaas.
"Ate.. Si L.A.. Siya ang Prince"
tumango lang siya. Ibigsabihin alam niya?
"hindi umilaw sa akin ang bato ng siya ang kasama ko. Pero ng si Zeon ang kasama ko ay umilaw eto. Tss. Malamang ibang bato ang naibigay sa atin ng matandang iyon. Ngunit walang duda si L.A nga ang The Lost Prince" - Mailey
"ngayon sigurado na ako na siya ang Prince! Kailangan ko na siyang dalhin sa Reyna!"
sumugod ang Witch kay L.A gumawa siya ng Circle of Spell at pinatamaan sa amin.
"L.A!"
mausok ang paligid dahil sa ginawa niya.
"sinasabi ko na nga ba! Traidor ka Canberra!" sigaw ng Witch.
Teka.. Canberra? Sino yun?.
Unti-unti ng nagiging malinaw ang paningin ko dahil nawawala na ang usok.
"Akala mo ba hindi ko alam ang plano mo ha? Devona.." sabi ng tinawag niyang Canberra.. Wait.. Kaboses yun ni..
O_O
"Millen!"
lumingon siya sa amin at ibinaba niya si L.A na walang Malay. Si Millen.. May walis..wand.. At nakasuot ng itim!
Tumingin siya kay Mailey at Zeon. Pagkatapos ay inabot niya si L.A sa akin.
"Mi..llen.." -me
ngumiti lang siya. Bakas din ang lungkot sa kanyang itsura.
"patawad.."
sabi niya pagkatalikod niya sa amin.
"traidor ka Canberra! Traidor ka!"
pinatamaan siya ng dark energy balls na iniwasan niya.
Hindi pa rin ako makapaniwala.. Isa siyang dark witch! Pero bakit..?
"Ceriz.."
hinawakan ni Ate Mailey ang kamay ko. Kinuha sa akin ni Zeon si L.A.
"tulungan natin siya ate.."
tinignan niya ako at tumango.
"aaaggh!"
napatingin kami sa taas. Nakatali si Millen sa itim na usok.
"Si Reyna Azlia na ang magpaparusa sa traidor na katulad mo!" sabi nung Devon. At tsaka lumabas ang Dimension sa gilid nila.
"Millen!"
sumakay ako kay Chacha!
"huwag! Ceriz bumalik ka dun! Huwag mo na akong iligtas!" - Millen
Umiling-iling ako. Hindi.. Kaibigan ko siya at kailangan ko siyang iligtas. Niligtas niya si L.A.
"dark blades!" - Devon
pinatamaan niya ako ng Dark Blades.
"Shield!"
napatingin ako kay Ate Mailey na gumawa ng Shield.
"ano bang ginagawa niyo! Huwag niyo na akong iligtas!" - Millen
"halika na Canberra!"
hinila siya ni Devona papasok sa Dimension.
"Millen!"
"Ceriz.. Si L.A. Nagkakamalay na.Ililigtas din natin si Millen" - Mailey.
Tumutulo na ang luha ko. Nakakainis naman! Si Millen ang naging una namin kaibigan sa mundong eto.
"patawad.." sabi ni Millen na ngayon ay lumuluha din. Hindi siya masama!
"Justine!!" sigaw namin ng lumipad siya papunta kaY Millen at hinawakan ang kanyang kamay.
"Justine! Anong ginagawa mo! Bumalik ka dito!" - Peter June
"Justnie!!" - Peter Joe
Humarap si Justine sa amin ng nakangiti.
"everything's gonna be fine..trust me"
sambit niya bago sumara ang Dimension at mawala sila sa kalangitan.
+++++++++++++++++++++++++
SPELL SISTER'S group. Link on the side -------->
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...