Dinala kami ni Millen sa Tinatawag nilang Cafeteria pagkatapos ng klase namin.
"what? So wala pala kayong matutuloyan?"
inilapag niya ang mga binili niyang pagkaen.Tumango naman kami at kumuha sa pagkaeng nasa tray.
"hmmm.. Alam ko na! Tutal malaki naman ang apartment ko. Pwedi na lang kayo dun" nakangiti niyang sabi sa amin. Nagkatinginan kami ni Ceriz.
"ah.. Eh hindi ba nakakahiya sayo?"
"nope! Wala naman akong kasama duon eh." bigla siyang nalungkot at muling tumingin sa amin.
"..please? Duon na lang kayo"
tinignan ako ni Ceriz na parang humihinge ng permiso.
"sige"
"kyyyaaaaa! Ang ganda pala ng boses mo Mailey! Ngayon lang kita narinig magsalita. Kanina kasi nakatulog ako ng nagpapakilala kayo" kumamot siya sa ulo niya. Napangiti na naman ako,magaan ang pakiramdam namin sa kanya. Hindi naman pala ganuon kasama ang magkarun ng kaibigang Mortal.
Nadako na naman ang aking paningin sa katapat lamang na mesa kung saan kami nakapwesto. Kung nakakalusaw lamang ang mga tingin. Malamang kanina pa ako lusaw dahil sa mga titig niya sa akin. Pakiramdam ko ay may nalalaman siya. Base sa mga tingin niya.
*L.A*
"Napansin niyo ba kanina? Nung pumasok yung mha new student" i open the topic. Wala ni isang nagsasalita sa amin. Naninibago tuloy ako. Dati-ratiy maingay sa table namin dahil sa kalokohan ni Peter June na madalas inaasar si Peter Joe. Na sasawayin naman ni Peter Justine. Tapos magagalit si Zeon dahil maingay sila. Pero ngayon kakaiba. Pasulyap-sulyap sila sa new student na katapat lang ng mesa namin dito sa Cafeteria. Kanina ng pumasok sila sa classroom bigla na lang akong nanlameg. Hindi ko alam kung sa aircon lang ba yun o talagang lumameg dahil sa presensya ng new student. Tapos ng tumingin yung Mailey sa amin. Her violet eyes turn to brown! And its creepy.
"dont think too much"
napatingin ako kay Peter Justine na nagbabasa na ngayon ng libro. Lage na lang siyang may binabasa. Hindi ko naman alam kung anong libro ang binabasa niya. Pagtinitignan ko kasi wala namang nakasulat. Wierd right?
"waaaaa! Thats mine June!" hinablot ni Peter Joe yung burger na nilalantakan na ngayon ni Peter June.
"anong iyo? Eh kinagatan ko na to. Yummm. Sarap!" hinablot na naman niya eto kay Peter Joe at muling kinagatan.
"ibalik mo yan!" tumayo si Peter Joe at pilit inaabot ang burger na ngayon ay itinataas ni Peter Justine. Ayan na,nagsisimula na naman sila.
"madami pang burger diyan" saway ko sa kanila.
"i dont want any burger! Akin yan. Ako bumili nun" teary eyes na si Peter Joe. Isip bata talaga.
"psh! Pwedi ba June wag mo ng asarin si Joe. Give that burger to him" singhal ni Peter Justine Sa mga katriplets niya. Maya-maya nalang kasi ay ngangawa na tong si Peter Joe eh. I told you its crazy when you accompany this Triplets.
"pfft. Sarap niya asarin eh. Aaah" isusubo na niya sana ang burger when someone grab it.
"ang iingay niyo" iniabot niya kay Peter Joe ang burger at muling isinalampak ang headphone niya tsaka ngumit.
"waaaaaa! Thanks Zeon!"
masayang nilantakan niya ang burger na ibinigay sa kanya:
"tch. Favoritism"
nakanguso namang kumuha ng fries etong si Peter June.
My friends are crazy right?. Sinulyapan ko na naman ang new student kasama ang classmate namin. Kunot-noo kung tinitigan kung ano yung umiilaw sa bandang dibdib nila. Im not a pervert okay?. Tinitigan ko eto.. Kulay pula at ang lakas ng liwanag nito. What was that? Napatingin ako sa nagmamayari ng kamay na nagtakip dito. And again i see her brown eyes turn into violet!. Creepy..
***************************
tahaha! Creepy daw sabi ni L.A! Napapadalas ang pagilaw ng kwentas! Bakit kaya?.
By the way this chapter is for my Bessy Bunso -- @imprettysure ;)
i love you Bessy Bunso :*
triplets---->
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...