WITCHY 44-SPIRITUAL CITY-

17.4K 273 9
                                    

Promise Guys pag-Ayos na si Watty aayosin ko bawat chapties tapos maididicate ko na din sa inyo. So eto na ang pambawi ko :)

+++++++++++++++++++++++++

*Airey*

Kasalukuyan namin pinapanuod sila Karen at Peter Joe na nagaaway na NAMAN ngayon. Wait.. Kailan ba sila hindi nagaway? Hay.. Simula yata ng makatapak sila sa Barko walang minutes na hindi nagbangayan yan.

"Tibay din nila noh? Minuminuto sila nagbabangayan"

sabi ni Ceriz na katabi ko ngayon. Nakapalumbaba pa siya habang nakatingin kila Karen.

"sinabi mo pa"

napatingin naman ako sa katabi ko na si Mailey mataman lang siyang nakatingin kila Karen.

"Aaah! Panira ka ng araw!" - Karen

"what!? Ako pa? AKO PA??" - Peter Joe.

"pero ang sweet kaya nila"

sabay pa kaming napatingin ni Mailey kay Ceriz na ngayon ay pinag-isang palad ang kamay niya. Sweet? Sweet ba yun? Halos magpatayan na kaya sila. Kaya nga sila nagaway kasi etong si Peter Joe nabangga lang si Karen. See? Ang babaw diba?.

"Oh uh!"

Nanlalaki ang mga mata ni L.A na nakaturo sa karagatan. Ano bang itinuturo nito?

O__O

"uh.. Guys."

tawag ni Luke kila Karen at Peter Joe

"ANO!?" - SILA

Oh my God! Whirlpool ba yan!? At ang laki!

"i think isantabi niyo muna ang LQ niyo" - Luke

"WALA KAMING LQ!"

pfft. Gusto kung matawa sa kanila. Sabay na naman sila pero hindi pa din ako mapakali! Malapit na kami sa Whirlpool!!

"ikaw kasi! Ang kapal kapal mo! Kaya ayan iniisip nila may LQ tayo!"

"excuse me! Ikaw lang ang makapal diyan! Feel mo naman yung sinabi ni Luke!"

Ayan! Nagbangayn na naman sila. Pero gosh! Malapit na talaga kami sa Whirlpool! Ayan na.. Ayan na.. Ayan na!

"KAREEEENNNNN!"

sigaw namin lahat. Ou pati si Zeon na tahimik lang sumigaw na din.

"ANO BAT--!"

napatingin siya sa tinuturo namin. Pero its too late!

"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!"

napahawak kaming lahat sa pweding hawakan sa barko.

"shit! Bat ko ba nakalimutan!"

dinig kung sabi ni Karen na malapit lang sa tabi ko. Hinihigop na kami ng Whirlpool paikot.

"aaaaaaaaaaahhh! Nahihilo na ako!"

napabitaw si Peter Joe. Akala namin malalagag na siya. Pero nahawakan siya ni Karen.

"tsk! Ang tanga mo talagang alalay ka!"

Hindi ko mapigilan hindi mapangiti. Sabi na eh. May mabubuo sa kanilang Lovestory.

"Waaaaaaaaaaaa! Gumawa kayo ng paraan!"

Sigaw ni Ceriz. Maski ako nahihilo na din.

"hold on. Okay ka lang?"

Napatingin ako sa humawak ng bewang ko. Si Niel

Tumango ako sa Bestfriend ko. Ou Bestfriend kaming dalawa. Mali siya lang pala kasi ako..

"Hindi! Wala tayong magagawa. Kasi eto ang-"

hindi ko na narinig ang sinabi ni Karen dahil sa lakas ng pwersa na paghigop sa amin ng Whirlpool. Wala na akong narinig kundi sigaw namin lahat. Hanggang sa Katahimikan.

"okay na.."

Unti-Unti kung iminulat ang mga mata ko. Si Niel agad ang nakita ko na nakahawak pa din sa akin. Ang akward.

"n-nasaan tayo?"

Duon ko lang inilibot ang paningin ko ng magsalita si L.A

Kadiliman. Nababalutan ng Hamog ang karagatan. Ibang-iba sa Blue Sea.

Hanggang sa Makadaong kami sa Isang Lugar.hindi..

"e-to na ang Spiritual City?"

Hindi ako makapaniwala. Nasaan na ang magagandang puno at bulaklak? Ang sagradong Lugar sa buong Wonderland?. Nasaan na?.

Puro patay na puno at halaman ang nandito. Tuyot na lupa at napakadilim na kalangitan. Eto na ba ang nagawa ni Azlia?

Kaya pala. Kaya pala sabi ng Haring WIZARD na huwag kaming magugulat sa aming makikita. Dahil eto na pala ang Spiritual City!.

"Magbabayad ang Azlia na yun"

Nakita ko ang galit sa mga mata ni Mailey. Alam kung sa aming lahat siya ang tahimik katulad ni Zeon. Mabait siya at napakaamo ng mukha pero nakakatakot siya sa kabila ng kanyang kaamohan.

*BOOOGGSSSHHH*

Tumalon ako agad ng may tumama sa amin na kung ano.

"Ang tagal niyo naman makarating dito!"

Lumabas sa makapal na hamog ang isang babae na may napakahabang pulang buhok. May hawak siyang bOlang kristal.

"sino ka!?" - Niel

Ngumit ang babae at muling itinaas ang kanyang Bolang Kristal. Tsaka eto umilaw

"ako? Ako si Azul. Ang tatapos sa inyong buhay"

Lumabas sa Bolang Kristal ang Enerhiya na tumama sa amin!

+++++++++++++++++++++++++

Hayan na! Umpisa na ng Action sa ating mga Bida!

Next Chapter

WITCHY 45-THE CRYSTAL MANIPULATOR-

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon