*Ceriz*
Pagkatapos ng Party na ginawa namin heto kami ngayon at talagang masasabi mo ng magkakaibigan kami. Hihi bakit?
"goodmorning Spell Sisters! Goodmorning my Labs!"
kilala niyo naman siguro yan hindi ba?
"my Labs your Face!"
haha nakakatawa talaga sila ni Jenny!.
"goodmorning *o*"
"magandang umaga din Peter Joe" nginitian ko siya.
"Hindi ka ba babati sa kanila Justine?"
tinignan lang kami ni Peter Justine at umupo na sa upuan niya. Pati na din si Zeon.. Hmmm problema nun?
"Goodmorning"
oh my god!!
Waaaaaaaa. >.
"goodmorning din L.A!" sagot ni Millen. Speechless na ako eh! Ngumiti ulit siya at tumabi na kay Zeon.
"Pahalata ka Girl" bulong ni Millen. Hala! Halata na ba ako masyado? TT_TT
"pfft. Anong itsura yan Ceriz?"
tignan niyo tong si Jenny!. Nga pala.. Naging magkaibigan na kami niyan kasi mabait naman pala siya at tsaka daw magaling kami magbasketball eh. Hihi minsan talaga masungit siya,.
"waaaa. Ang ganda naman ng kwentas mo Ceriz! Umiilaw"
nanlaki ang mga mata kung tinignan ang suot kung kwentas. Umiilaw nga ang pulang bato! Ibigsabihin.. Nansito ang Prince of Fire Land!? Nakatingin din pala sa akin si Mailey at Palinga-Linga sa paligid. Marahil ay hinahanap niya din ang Prinsepi dahil umiilaw din ang kwentas niya.
"wierd.. Pati kwentas ni Mailey"
sabi ni Jenny.
"Dito lang kayo ha? CR lang ako"
paalam sa amin ni Millen. Tumango naman ako. Nakatingin naman si Mailey at Jenny sa kanya. Problema nila? MagCCr din sila?.
"Mailey saan ka pupunta?" tumayo kasi siya eh.
"diyan lang" sabi niya na hindi man lang ako nililingon.
"oh dude saan ka din pupunta? Hanep sa damoves ah!"
sinamaan naman ng tingin ni Zeon si Peter June bago lumabas ng Room. Hanggang sa dumating ang Teacher namin na hindi pa din sila dumadating. Asan na ba sila?.
+++++++++++++++++++
*Someone Pov*
"hindi ba sinabi ko na sayo na huwag kang umaaligid sa lugar na eto?" lumabas naman ang isang anino na kanina ko pa nakikitang umaaligid dito. Tsk. Pahamak talaga!
"patawad Canberra.. Ngunit may pinapasabi ang Kamahalan.."
ano na naman kaya ang pinapasabi niya!? Hindi ba niya naiintindihan ang salitang MAGHINTAY? ganuon na ba siya kasabik na mapaslang ang Prince of Fire Land!.
"sabihin mo sa kanya na maghintay siya. Dahil nahihirapan akong mapalapit sa Prince dahil sa mga bantay niy" isama mo na din ang Biwisit na magkapatid na yun!
"iyan nga ba ang dahilan? Oh baka naman binabalak mo ng traidorin ang Kamahalan?"
matalim ko siyang tinitigan. Ang lakas ng loob niyang sabihin sa akin ang mga salitang yan! Pasalamat siya at anino niya lang ang kausap ko ngayon!. Nakarinig ako ng paggalaw sa Gilid kaya naman naalarma ako! Eto na nga ba ang sinasabi ko!
"umalis ka na. May nakikinig sa atin"
unti-unti namang gumalaw ang anino at nawala eto sa liwanag. Ngayon humanda ka sa akin dahil papatayin na kita.. Walang kung sino man ang pweding humadlang sa mga plano ko.
Dahan-dahan akong lumalapit sa Gilip ng Pader. Hawak ko din ang wand ko para maging handa..
"patay ka-- I-IKAW??"
napaatras ako ng titigan niya ako sa aking mga mata.. Nakakatakot ang mga tingin niya! Para bang pweding pwedi niya akong patayin ngayon mismo!.
Humakbang siya papalapit sa akin na siyang dahilan upang mapaatras ako. Hindi ko inaasahan eto.. Sa dinami-dami ng pweding makarinig bakit siya pa?.
Pakiramdam ko ay binuhusan ako ng nagyeyelong tubig ng daanan niya ako!
"natatakot ka?"
dahan-dahan ko siyang nilingon na ngayon ay nakatalikod sa akin. Nakapamulsa siya at deritsyong nakatayo. Hindi ko man kita ang kanyang mukha ay alam kung seryuso eto. Nanlalamig ako..
Tumingala siya na para bang may kung anong tinitignan sa itaas. Titingala na sana ako ng magsalit siyang muli.
"Pagbibigyan muna kita ngayon.. Pero pagkatandaan mo. Maling galaw mo lang, hindi ako magdadalawang isip na patayin ka na"
kung kanina ay hindi ako makagalaw sa aking kinatatayuan. Ngayon ay mas dumoble pa! Pakiramdam ko mauubusan ako ng hininga ng masilayan ko ang kanyang mapupulang mata!
++++++++++++++++++++++++
*WONDERLAND CITY*
"mahal na hari!"
humahangos ang isang royal guards na pumunta sa King White Wizard. Naalarma naman ang hari sa itsura ng Royal Guards,
"bakit?" napatayo siya sa kanyang trono.
"i-isang itim na usok ang bumabalot ngayon sa Spiritual City! Na papalapit na sa City Of Athens!"
(ang City of Athens aY tirahan ng mga Vampira)
pati ang White Witch ay napatayo na din.
"Ihanda ang mga Royal Guards para protectahan ang City Of Athens! Ipatawag din ang mga Hari at Reyna para sa pagpupulong!" maAuthoridad na uto ng Hari.
"masusunod po!" sagot ng mga royal guards na nagmamadaling lumabas ng palasyo.
"Kumikilos na siya.." nagaalalang tanong ng Reyna.
"alam ko.. Kailangan ng mahanap ang Prince of Fire Land sa lalong madaling panahon.. Upang matalo na siya."
sagot ng Hari sa Kanyang Reyna.
"umaasa ako sa kanila" dugtong niya at hinawakan ang kamay ng Reyna.
++++++++++++++++++++++
oh no! Nagkakagulo na sa Wonderland City! Sino kaya ang Traidor? Hmmmm. Isip-isip
BINABASA MO ANG
Spell Sister's
AdventureMeet the Spell Sisters! Ang Magkapatid na pasaway at puro kalokohan ang alam!. Dahil sa kanilang kalokohan ay ipinatapon sila sa mundo ng mga Mortal!. At sa pagpunta nila sa mundo ng mga mortal may bago silang makikilala. Matuto kaya sila at magbago...