WITCHY 50-NIGHTMARES PART 1-

15.9K 223 15
                                    

Eto na! Eto na ang PANAGINIP nila! Lahat ng Nandito ay Panaginip po ng ating mga bida kaya nagpasya ako na 3rd Person ang POV para mas Ditalyado.

+++++++++++++++++++++++++

Iwinasiwas ng babae ang kanyang

hawak na napakalaking pamaypay nagsilabasan dito ang malaBlade na hangin na siyang tatama kay Zeon ngunit nakatalon ang binata. Tumalon eto sa likuran ng itim na ibon na hindi inaasahan ng babae sinipa eto ng binata na muntik nang mahulog ngunit eto ay sumakay sa napakalaking pamaypay.

"wala ka ng magagawa! Hinding hindi na sila magigising pa!"

Humalakhak ng napakalakas ang babae dahilan upang magtagis ang baga ni Zeon. Sumakay si Zeon sa itim na ibon at pinilit kontrolin upang lumipad sa direksyon ng kalaban. Sinuntok niya eto ng ubod ng lakas na siyang nagpatalsik sa kalaban.

"AAAAAAAAAAAAAAAAH! HUWAG! HUWAG!"

Naalarma si Zeon sa Pagsigaw na iyon ni Ceriz.

"Damn!" sambit niya at agad na tumalon paibaba.

***************************

(Eto na yung PANAGINIP NILA)

*CERIZ*

Napakadilim.. Napakalameg! Lumingon-lingon ako. Wala akong maaninag na liwanag puro kadiliman!

"asan ako? Ate? L.A!? Karen!? Airey!? Asan ako--Agh!"

Hindi ko alam kung saan ako natisod. Kaya laking gulat ko na lang ng bigla na lang gumalaw eto. At sa isang iglap lang Tumayo ang isang napakalaking Throll!

"AAAAAAAAAAAAAAH! HUWAG! HUWAG!"

"roooooaaaaaaar!"

Mas binilisan ko pa ang pagtakbo dahil sa Throll na humahabol sa akin!.

***************************

*L.A*

"Asan ako??"

Palasyo ba to? Pero kanino? Tsaka bakit nandito ako.. The last time i know where in the middle of forest. Kaya anong ginagawa ko sa lugar na eto?

Nadako ang paningin ko sa pintuan na nasa harapan ko.. Nakakarinig ako ng mga taong nagsasalita.Naglakad ako papalapit dito.

"Hindi! Mahal ko.. Magiging ayos ang lahat.."

hindi ko alam kung bakit pero.. lalong bumilis ang tibok ng puso ko.Ang Boses na iyon..

"M-mahal..ko... H-huwag..mong pababayaan ang...-"

Hindi! Ang boses na iyon! Kilalang kilala ko ang boses na iyon!!

"HINDI! MAHAL KOOOOOOOO!!!"

Kasabay ng pagsigaw ang pagbukas ko ng pintuan and there.. I saw my self! Lying in the bed without life! May umiiyak na babae sa gilid ng kama.. Anong nangyayari..

"*sob* i-ikaw.."

kinilabutan ako sa nakita ko. Yung babae na umiiyak sa gilid ng kama ay nababalutan ng itim na aura. Ou nakikita ko! Napaatras ako ng tumayo eto dahil nakatalikod siya sa akin. Kinilabutan ako ng madako ang paningin ko sa Nkahiga na AKO.. Duon ko lang napansin na naliligo eto sa sariling dugo.

"ikaw ang pumatay sa kanya!!"

Bumilis ang tibok ng puso ko ng humarap sa akin ang babae.. Si Ceriz.nanlilisik ang kanyang mga mata.

"N-no! Ceriz.. Ako to!"

I saw my hands holding a knife with bloods. Hindi ko inasahan ang sumunod na pangyayari. Mahigpit na hawak ni Ceriz ang Leeg ko!

"Agh!"

***************************

*AIREY*

Waaaaaaaaaaa! Kinikilig ako!

Spell Kilig? A-I-R-E-Y. Yiieeeeeee bakit? Bakit?

Kasi.. Kasama ko lang naman si Niel dito sa isang napakagandang lugar! Nasa ilalim kami ng napakalaking puno. Na napapalibutan ng ibat-ibang bulaklak madami ding lumilipad na butterflies at ibot. Kyaaaaaa! This is Life. Ewan ko ba kung paano kami nakapunta dito pero wala akong Pakialam. Ang mahalaga kasama ko si Niel.

"Masaya ka ba?"

Nginitian ko si Niel. Sino naman ang hindi sasaya diba? Ang tagal ko ng hinintay eto. Tumango ako at muling ipinilig ang ulo ko sa balikat niya. Masayang masaya ako ngayon.. Sobra.

"N-Niel.."

Bigla na lang siyang tumayo at walang lingon liko na naglakad papalayo sa akin.

"Niel!" tumayo ako upang habulin siya pero papalayo siya ng papalayo sa akin.

"Niel naman! Hintayin mo ako!"

ngayon ko lang napansin na madilim na ang paligid. At si Niel.. Na naglalakad pa din papalayo. Sunod-sunod ang pagtulo ng luha ko ng makita ko si Ceriz na ngumit i sa akin bago sila tuluyan na mawala ni Niel. Bakit..? Bakit nila to nagawa sa akin?

"HINDI!!!"

****************************

*NIEL*

"Airey! Stop it!"

Gumawa ako ng Shield pangharang sa Air Dragon ni Airey. Kanina ng naglalakad ako sa napakalawag na lambak bigla na lang siyang lumitaw at sinugod ako. Pinalabas din niya ang Air Dragon niya.

"Airey! I said Stop!!"

Mukhang wala pa din siyang naririnig dahil patuloy lang siya sa paglabas ng kapangyarihan niya.

"Agh!"

Napahawak ako sa braso kung may Dugo.. Shit! Dugo..

"Mamamatay ka na!!"

Shit! Hindi ko alam kung anong nangyayari sa akin pero bigla na lang akong hindi makakilos sa kinatatayuan ko. Habang si Airey na may hawak ng Air Sword na susugod sa akin.

Napapikit na lang ako.. Eto na ba ang kataposan ko? Napangiti ako ng mapakla. Mamamatay ako sa kamay ng babaeng akala ko kaibigan ko lang.. Pero huli na ng malaman ko na.. Higit pa pala sa kaibigan ang nararamdaman ko.

Handa na ako sa mangyayari Ng makarinig ako ng isang pamilyar na boses..

"Damn! Wake Up!! Its a Dream Idiot!!"

Napamulat ako kaagad. Si Zeon na sinuntok si Airey na bigla na lang nawala sa harapan ko.

++++++++++++++++++++++++++

Okay! May Part 2 pa yan! :) bibitinin ko muna kayo dito!

Spell Sister'sTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon