DANE'S POV
I sat on the bed when she shut the door. Tss. Ang mga babae ang hihilig mag walk out. Daym! Hindi ako makapaniwala sa pamamaraan ng paguusap nila. Ini-imagine ko pa lang na ginagawa niya sa iba yung ginagawa namin, para na akong aatakihin sa puso.
Sabihan niyo na akong selfish wala akong pakielam. Makasarili talaga ako pagdating sa kanya. Ilan taon ang tiniis ko... ngayon na nandito na ako kung nasaan siya ay wala na akong papalampasin na oras at panahon.
Kinuha ko ang phone ko ng magring ito.
Unknown Calling...
Hello? Sino to?
[Hi JD! I miss you.]
Tangina. Sino to? Siya? How did she know my number? This can't be!
[JD! Hello?]
[If you're pretending not hearing me well lemme tell you this. I'm on my way to where you are right now and I can't wait to see you cupcake.]
Tooot tooot tooot
No! Fuck. Hindi siya puwedeng pumunta dito. Makakasagabal siya sa plano ko. Knowing Ali, masyadong tamang hinala at selosa yon.
----6PM na ng magising ako. Nilingon ko ang buong kwarto. Hindi pa rin bumabalik si Alissandra. Where the hell did she go? Why do girls love to walk out? I mean, seriously?
Nakatulog pala ako ng mareceive ko ang phone call na yun. Damn! Isa pang problema eh.
Tumayo ako para hanapin siya. Mamaya kung ano nanaman ang mangyari dun.
Magtatanong na lang ako sa staff ng hotel na 'to kung may nakapansin ba sa kanya.
Rinig ko ang impit na tilian ng mga babaeng staff kaso wala akong time pansinin sila. I need to find her and talk to her. Ayokong mahuli. Maaring nakaungos na sa maraming pagkakataon si Kenzo pero isa lang ang lamang ko, ako pa rin ang mahal niya.
Dahil kundi, bakit hindi niya pa rin sinasagot si Ken? That was 2 years. Ang daming chance na para magkabalikan sila but they remained friends and some effin strings attached between them. But now I am back, I'm gonna cut off that shit string!
"Good evening Mr. Eleazar" bati ng front desk sa akin.
"
Good evening. I'd like to know if you were able to see Ms. Robles." Nakatukod ang siko sa front desk nila. Mukhang nag process pa sa utak niya ang tanong ko dahil nakangiti siya ng mga ilang segundo bago sumagot."Yung babae po na kasama niyo?" She smiled.
I nodded as an answer. Chineck niya ang monitor sa harapan niya. "Siya po ba 'to?" Turo niya sa isang babaeng nakatalikod sa infinity pool habang nags-sway ang kamay sa ere. He is with a guy.
At yun ang nagpainit ng ulo ko.
Ali!
You are such a pain in the ass!!!
---
Pag pasok ko sa pool area ng hotel. Walang masyadong tao. Andun siya sa dulo, sa may infinity pool kung saan tanaw mo ang ganda ng dagat.
I wish I could watch the sun sets with her.
Si Chino ang kasama niya. Damn! Iniinis talaga ako ng pinsan ko na 'to. I told him already to back off.
She is singing. Ang ganda ganda talaga ng boses niya.
"and now I must move on tryna forget all the memries of you and me... but I cant let go of your love that has taught me, to hold on"
BINABASA MO ANG
One True Love R18 (ON GOING)
RomanceMay mga tao talaga na akala natin ay para sa atin. Mga tao na sinanay natin ang ating mga sarili. Minsan nga, akala natin... SIYA na talaga. Yun pala, siya lang pala ang magiging tulay at daan para matuto tayo sa buhay at makilala ang totoong nakala...