Señoritas 7

6.7K 218 6
                                    

⇨ BARBIE ⇦

I'm on my way to A.U using my Ferrari. Gusto ko sanang gamitin yung convertible ko kaso na kay Toru na bibile nalang siguro ulit ako ng bago.

Habang nasa byae hindi ko maiwasang mag yawn ng mag yawn. Late na kasi ako nakatulog dahil sa kakaisip nung... hakik namin ni Daniel.

Hindi padin mawala sa isip ko yung kiss namin na 'yun, 'di ako makatulog dahil dun. Pinapunta ko pa nga sa Mansion si Bam dahil dun para lang may makausap about dun. Kaso it turned out na tinanong ko nalang siya kung nahalikan na ba siya. Urgh! Sobrang nakakahiya talaga 'yun.

Haay! Kasalanan 'to lahat ng Daniel na 'yun eh! Bigla-bigla nalang kasi nang hahalik.

Sa pag dating ko ng school, pinark ko lang sa parking ang kotse ko. Pagbaba ko palang nag si layuan agad ang mga schoolmates ko na akala mo may malala akong sakit.

Dumiretso naman aga ako sa S.R at nandun na 'yung tatlo na nagtatawanan.

"Anong meron?" Tanong ko habang nag lalakad papalapit ng upuan ko.

Hindi naman sana tungkol sa pinag usapan namin ni Bam ang pinag tatawanan nila. Lagot sa'kin si Bam pag nagkataon.

"Nabalitaan mo na B.? Si K. daw ini-snob ng lalake." Sagot ni Toru kaya napataas kanang kilay ako sa narinig at ngumiti ng mapangasar kay Kim.

"Kinarma ka na?" I asked.

"Ha! Hindi pa pinapanganak ang karma ko nu? Maghintay lang kayo. Iiyak 'yun ng dahil sa'kin at mag mamakaawang 'wag kong iwan tulad ng iba."

Siguradong sigurado siya ah!

"Tanggapin mo na Kim, may lalake talagang hindi magkakagusto sa'yo." Sabi ni Bam na dahilang para matawa kami ni Toru.

"Tumahimik nga kayo!" Inis na sabi ni Kim. "Alam mo Toru na bo-bored ka lang eh. 'Wag nga ako ang pag tripan mo." She   added.

"Ang sarap mo kasi ngayong pag tripan." Toru said laughing.

"Mag isip nalang tayo ng trip para 'di ako ang mapag tripan nyo!"

"Good idea, boring ka na din pag tripan eh."

We laughed, except Kim. She just rolled her eyes.

"Tara! Mag pacute nalang tayo sa labas." She said.

Seriously? 'Yan agad ang naisip niyang gawin?

Sinamaan lang namin siya ng tingin at siya naman itong tumawa. "Edi nawala 'yang mga tawa nyo."

"Hanapin nalang natin si Daniel at sabihin na gusto siya ni B. Masaya 'yun diba?" Suggest ni Bam.

My mouth fell, shockingly. Anong klaseng trip 'yan?

Kim and Toru laughed.

"Maganda 'yan." Toru said.

"Tama, tama!" Kim said.

"Hoy at bakit biglang napunta sa'kin?"

Hindi nila pinansin ang sinabi ko at bigla nalabg tumayo tsaka nag simulang mag lakad.

"Hoy!" Pagpipigil ko sa kanila pero parang wala lang silang narinig.

Nakakairita talaga sila. Mga pakana nito ni Bam nakakainis talaga eh! Hindi nga niya sinabi 'yung pinagusapan namin, mas malala naman 'yung naisip niyang plano.

"Tumigil nga kayo!" Pagpipigil ko ulit.

Toru laughed. "B. Kung wala ka talagang gusto kay Daniel, hindi mo kami pipigilan. Pwera nalang kung gusto mo na talaga siya."

SEÑORITASTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon