Señoritas 10

6.4K 234 10
                                    

Nasa hospital room kami ni Daniel ngayon. He's still sleeping, resting. Ang sabi ng doctor okay naman siya may mga bali sa katawan at nawalan ng kunting dugo pero okay naman daw siya.

Anong okay dun 'di ba?

Mali ata kami ng hospital na napuntahan eh.

Nagaalala na 'ko, sobrang nag aalala na 'ko. Pero kasalanan ko din naman 'to! Baliw na ata ako.

"Okay lang siya B." Bam said sensing my pagaalala.

"Alam mo Bam tama ka eh, kung nakinig lang sana ako sa'yo sa simula palang edi sana hindi na umabot sa ganito."

"Nasa huli talaga ang pagsisisi!"

She's right! Damn it! She's fucking right!

"Pero masakit yung sampal mo ah!" Pabiro kong sabi.

She laughed. "Ganun ba? Mas malakas mas dama kaya nilakasan ko na."

Grabe siya! Talaga ngang Señorita siya dahil malakas din siyang manampal katulad ko.

Nakita ko na tila minumulat ni Daniel ang mga mata niya at tumingin sa'min.

"T-totoo ba 'to? yung Señoritas ang nag babantay sa'kin sa hospital?" Pag pipipilit niyang magsalita.

"Gising ka na!" I said.

"Ganun na nga siguro, pero dahil kayo ang nandito feeling ko tulog pa 'ko at nananaginip." Pagbibiro niya.

Bigla ko siyang niyakap. "Awww!" Pagaangal niya kaya napa bitaw ako sa pagyakap sa kanya.

Bakit ko ginawa 'yun? Nakakahiya! Siguradong may i-aasar na naman sa'kin 'tong mga bruha na 'to.

"Sorry." I quickly apologized.

He gives me a shy smile.

"Na miss mo ba 'ko?" He asked making the girls laughed. 

Tumayo ako habang naka pamewang.

"Gusto mo pa-bugbog ulit kita?"

"Kalma okay? Biro lang naman eh." He said chuckling.

"Ewan ko sayo!" Umupo ako at nag cross arms.

Narinig naming may kumatok sa pinto kaya napunta dun ang atensyon namin. Nag bukas ang pinto at isang lalake ang pumasok.

"Nathan?" Toru called him.

Kilala siya ni Toru? Sino ba siya?

He just smiled at her.

"Boyfriend mo T.?" Kim asked.

"Sira! Artista siya at nakasama ko na siya sa photo shoot kaya ko siya kilala."

Kaya pala. Akala ko boyfriend niya talaga eh.

"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni Toru sa Nathan daw.

"Binibisita ang kapatid ko."

"Kapatid?!" Sabay sabay naming sabi, sabay tingin kay Daniel.

May artista palang kapatid 'tong prince charming ko?

Ngumiti lang si Daniel sa kapatid niya at nag tanguan sila bilang pagbati.

Kung sa bagay mag kamukha sila pero para sa'kin mas gwapo si Daniel.

"Yow Bro. Mukhang masakit 'yang nangyari sa'yo ah." Natatawa niyang sabi.

"Si Daniel pala 'yung tinutukoy mo noong kapatid mo na nagaaral sa A.U?" Gulat na tanong ni Toru sa kanya.

"Ganun na nga!"

"Eh magkaiba kayo ng last name?" She asked again.

"Screen name ko lang ang last name ko."

SEÑORITASTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon