⇨ KIM ⇦
Pumasok sa VIP room ang mag kahawak ng kamay na sina Barbie at Daniel. Pareho silang ang laki ng ngiti kaya 'di ko maiwasang mapataas ng kilay.
"Ano meron?" Tanong ko.
"Kami na ni Daniel!" Barbie informed us with wide grin on her face.
"Oh my Ferrari!!!" Gulat na sabi ni Toru.
I clap my hands. "Congratulations!"
Toru joins me. "Hindi ka na NBSB!" She jokes at B.
"I'm happy for both of you guys." I said.
"Thanks!" Sabay nilang sabi.
Buti pa si leader happy na. Samantalang ako, eto... mukhang ewan kakaisip kay Stefan. I don't know kung bakit hindi na lang mawala-wala sa isip ko 'yung lalakeng 'yun.
Eh lalake lang din naman siya tulad ng iba!
Honestly, na iinis na 'ko sa nararamdaman kong 'to.
Pumwesto na 'yung dalawa sa bandang dulo para umupo sakto din naman na nakarinig kami ng katok mula sa labas ng VIP room. Nakita ko mula sa glass wall si Nathan at ang lalaking gumugulo isa utak ko. Si Stefan.
Urgh! For sure, pag ti-tripan ako ni Toru nito. Buti na lang nandito si Nathan para pangsalag ko.
"Hi guys!" Nathan greeted us. Tumingin siya sa kapatid niya.
"Tol, buti nakapunta ka." Daniel told him.
"Oo! Maagang na packup eh." Sagot ni Nathan.
"Have a seat guys." Barbie told them.
Umupo na sa tabi ni Toru si Nathan kaya ang pakipot kong kaibigan inatake na naman ng pagiging pabebe niya.
Umupo naman si Stefan sa tabi ko. "Hi." Bati niya.
"Hi." Bati ko din para hindi niya sabihin na snobers ako.
"How are you?" He asked.
"Mukha ba 'kong hindi okay?" Medyo pabalang kong sabi.
"Yah!"
"Ayos lang ako! Kung mukhang hindi ako okay sa'yo dahil wala akong kasamang guy ngayon," Tumayo ako. "Magdadala na 'ko ngayon!"
Ang dali-dali lang humatak ng lalake sa baba eh. Walang makakatanggi sa charisma ko.
Aakma na sana ako sa pag lalakad pero bigla naman niya akong pinigilan. "Hindi naman tungkol sa lalake ang tinutukoy ko eh! Maupo ka na."
"Hindi ko naman hinihingi opinyon mo!"
Hindi ko alam bakit nagiging cold ako sa kanya. Dapat maging mabait ako eh dahil siya 'yung lalakeng gumugulo sa isip ko.
Aakma na sana ulit ako sa paglalakad nang bigla din siyang tumayo at harangan ako. Hinawakan niya ako sa chin at biglang hinalikan sa labi ko.
"Hindi ko hahayaang may lapitan ka na namang ibang lalake! Ako na lang." Seryoso niyang sabi kaya 'do ko maiwasang magulat.