Papunta kami ngayon ni Daniel sa dati naming tinirhan noong nag tanan kami. Plano naming mag stay do'n hangga't hindi pa dumarating ang araw ng pagalis niya.
Pumayag naman sila Mama sa plano naming 'to. Dapat lang dahil apat na taon niya kaming paghihiwalayin.
Susulitin ko talaga 'to. Hindi ko hahayaang mawala siya sa paningin ko kahit isang segundo manlang.
Nang makarating kami ni Daniel sa dati naming tinirhan, bumaba lang kami ni Daniel sa kotse habang bitbit namin ang pinamile na naming grocery bago kami dumiretos.
Pumasok agad kami sa bahay at dumiretso kami sa kusina para ilagat muna do'n ang grocery.
"I miss it here." Daniel said while looking around.
"Me too. Sobra." I'm mirroring his acrion.
Nag lakad siya papalapit sa'kin at niyakap niya ako mula sa likod.
"Ang daming na sayang na oras dahil sa mga nangyari sa'tin. Pero kahit gano'n masaya akong sumangayon pa din sa'tin ang lahat." He said.
"Gano'n din ako. Kahit pala anong bitaw natin, sa isa't-isa pa rin tayo mauuwi."
He kissed my shoulder. "Hinding-hindi na 'ko bibitaw." He whispered.
Bumitaw ako sa pagkakayakap niya sa'kin tsaka ako humarap sa kanya at ipinatong ang braso ko sa balikat niya. "Hindi na 'ko bibitaw at hinding-hindi ka na makakawala!"
Bigla niya akong hinalikan sa labi ko kaya napa-blink ako.
"Mamimiss ko 'yang labi mo." He said the nag pout siya.
"Ako din naman e. Tingin mo, kaya natin ang apat na taong walang communication?"
"Kaya natin 'yon! Apat na taon lang 'yon."
"Lang? Nilalang mo lang ang four years? Ang tagal kaya nun!"
"Basta maniwala ka lang na kaya natin." Niyakap niya ulit ako sa bewang ko.
"Basta! 'wag kang mang ba-babae do'n a, patay sa'kin magiging babae mo! At mas lalong patay ka sakin." I warned making him laugh.
"Hindi ko gagawin 'yon, dahil takot ko lang sa'yo."
"Good!"
"Ikaw din a, 'wag kang titingin sa mga lalake, oras-oras mo 'kong isipin ay hindi minu-minuto mo 'kong isipin para 'di ako mawala dyan sa
puso mo.""Oo na kahit 'di mo pa sabihin tsaka 'di ako mahilig tumingin sa lalake nu!"
Yumakap ako sa kanya tsaka kami parang nag sayaw dalawa habang mag kayakap kahit wala namang tugtog.
Bumitaw din naman agad ako sa pagyayakapan namin. "Magluluto na 'ko."
"Okay. Aayusin ko naman 'yong gamit natin."
"Okay."
Nag kanya-kanya na kami ng gagawin namin. Ako sa pagluluto, siya sa pag ayos nang gamit namin.
Nang matapos ko naman ako sa pagluluto, pinuntahan ko na si Daniel. Wala siya sa living room kaya, dumiretso ako sa kwarto namin. Sa pagbukas ko ng pinto nakita ko na may kausap siya sa cellphone niya.
",yes Ma'am, I'll be there on time... Okay po." He ended the call.
"Sino kausap mo?" Tanong ko kaya nabaling ang atensyon niya sa'kin.
"Your Mom."
"Bakit daw?"
"Pinaalala niya lang sa'kin na maging on time sa flight namin this weekend."
"I see." Isasabay nga pala ni Mama si Daniel sa private plane niya. Sabay silang aalis dito at si Mama din ang bahala kay Daniel sa... kung saan man niya dadalhin ang mahal ko. Kung paano ni Daniel mapapatunayan na karapat-dapat siya sa'kin 'yon ay mag ta-trabaho siya kay Mama. Kaya tatlo lang amg pwedeng puntahan ni Daniel, kung hindi sa main office ni Mama sa New york, pwedeng sa second office niya sa Macau or pwede ring sa Canada. Ewan, kung saan man siya do'n dalhin ni Mama isa lang ang sigurado, malayo 'yon dito sa Pilipinas.
Lumapit sa'kin si Daniel at hinawakan ako sa magkabilang pisnge. "Mabilis lang ang four years kaya 'wag ka ng magaalala."
"Susubukan ko."
He smiled. "Tapos ka na bang mag luto?"
Tumango lang ako bilang sagot.
Hinawakan na niya ako sa kamay ko tsaka kami nag lakad papunta sa dining room. Umupo na din naman agad kami at sinimulang pagsaluhan ang niluto ko.
After naman namin ni Daniel kumain, siya na ang nag wash ng plate. Kaya ginawa ko naman ay nag shower na muna habang busy pa siya. Sa pagtapos ko naman, na abutan ko na si Daniel sa kwarto namin na nakaupo lang sa kama. Tumingin lang siya sa'kin nang mapansin ako. Sa hindi ko alam na dahilan feeling ko nakaramdam ako ng hiya at ilang. Hindi ko alam kung bakit dahil hindi naman 'to first time na makita niya akong nakatapis lang.
Nag bihis na lang ako pantulog ko. Habang si Daniel naman ang mag sha-shower. Pinamuod ko lang siya hanggang sa makapasok siya sa bathroom.
After kong mag bihis, pinunasan ko na naman ang buhok ko hanggang sa medyo matuyo ito. Sa pagtapos ko, sakto naman din ang tapos ni Daniel sa pagligo niya. Lumabas siya ng bathroom na nakatapis lang sa bewang niya ang tuwalya.
Nag focus na lang ako kunyari sa cellphone ko para hayaan siyang mag bihis.
Nang matapos siya sa pagbibihis niya, umupo siya sa kama para punasan ang buhok niya. Lumapit ako sa kanya, pumwesto ako sa likod niya ako na ang mag punas ng buhok niya.
Nang magawa ko ng mapatuyo ang buhok niya, hinayaan ko lang sa ulo niya 'yong towel tsaka ko binagsak ang katawan ko sa kama.
Tumayo naman siya mula sa pagkakaupo niya at sinabit muna 'yong towel tsaka siya nag lakad ulit papalapit ng kama habang nakatingin siya ng seryoso sa mga mata ko.
Hindi siya agad na humiga sa kama para tabihan ako. Ang ginawa niya ay pumusisyon siya sa ibabaw ko at hinalikan ang labi ko. Kumabog dahil sa hindi ko malamang dahilan ang puso ko. Siguro dahil 'yong halik na 'to ni Daniel ay iba sa mga unang halik namin. He's kissing me, salaciously.
He stop the kiss and he look down at me. "Make love to me." He seriously said.
Oh my Gucci, Prada, Ferrari!!
Am i hearing it, right? He wants... Oh my!!
I bite my lower lip and slowly nodded my head.
He showed his smile. "Don't worry, I'll be gentle."
I think I'm blushing.
"Just... do it! Enough... talking."
"Masusunod, Señorita." He kissed me again with full of desire. Ibinaba niya ang halik niya papunta sa leeg ko, hanggang sa colar bone ko. Naramdaman ko ang kamay niya na unti-unti itinataas ang pajama dress ko.
Oh Gucci! Gagawin nga talaga namin 'to! Hindi ko alam ang mararamdaman ko, basta... gusto ko din 'to, bago siya umalis. Bago kami magka-layo.
To be continued....
😂😛