I'm on my way walking to S.R while looking around. Nagbabaka sakali ako na baka masilayan ko si Daniel bago ako makarating ng S.R kaso kahit anino niya hindi ko nakita.
Gusto ko pa naman siyang makita ngayon. After kasi nung text namin kagabi habang nasa Club ako hindi na siya nag paparamdam until now eh.
Nakarating ako sa S.R at ang tahimik na Señoritas ang na abutan ko. Si Bam medyo maiintindihan ko pang tahimik eh pero itong si Kim at Toru, napaka laking himala!
"Who's dead?" I asked, walking directly at my chair.
Toru laughed. "Tinanong ko din 'yan kaso walang sumagot."
"K?" Tawag ko kay Kim pero parang hindi lang niya ako narinig dahil sa lalim ng pagiisip niya.
"Baka na untog ang Señorita." Toru jokes.
"Baka buntis." I joke.
Kim rolled her eyes. So, naririnig naman pala niya kami nag bibingi-bingian lang ang loka.
"May iniisip lang ako, 'wag nga kayong maingay."
"Himala nag iisip si Kimmy." Toru jokes again making me laugh.
"Ewan ko sa inyo!"
"Ano bang iniisip mo?" Bam asked Kim.
"Si Stefan."
Nagkatinginan kaming tatlo nila Toru and Bam. Wow! May iniisip na lalake si Kimberly Culas. That is so rare!
"Bakit mo iniisip si Stefan?" Bam asked.
She sighed. "I think i like him."
"Aba himala! Nag sabi si Kim na gusto niya yung lalake." Pasisingit ni Toru.
"Magugunaw na ata ang mundo." I comment.
"Pumuti na ata 'yung uwak." Bam commets.
She rolled her eyes. "You know what Señoritas, hindi kayo nakakatulong!"
"Bakit kailangan mo ba ng love advice? B. can help you, siya lang naman ang in love sa'tin dito." Toru teased.
Lagi talagang nag ba-bounce ang pang ti-trip nila papunta sa'kin.
"Fine! Ano bang problema?" Tanong ko kay Kim.
She half a smile showing of her amusement. "I just can't stop thinking about him. Bakit sa tingin mo?"
"Aba malay ko! Isip ko ba 'yang isip mo? Sisihin mo 'yang utak mo kung bakit mo siya iniisip!"
Ano bang klaseng walang kwentang tanong 'yun?
Toru laughed in a very-unlady like. "B. Ikaw na ata ang may pinaka worst na nag bigay ng advice!"
I rolled my eyes. "Sinabi ko bang magaling akong mag advice?"
"Dahil nga gusto mo siya." Bam answered Kim's love problem-- i mean like problem pala.
"Baka din infatuation lang 'to."
"Ganun din 'yun!" Bam said.
"You think so?" Kim asked.
"Yah!"
Toru clapped her hands. "Wow Bambie, sure na sure ka ah! Na experience mo na?" She teased.
Bam rolled her eyes. "Hindi kailangan ng experience sa love para sa advice. Minsan kailangan mo lang maging observant."
Masaya akong may matino sa'ming apat.
"Mmm. In fairness may natutunan ako." Toru said.
"Ano naman 'yun?" Bam asked.