Señoritas 14

5.9K 208 7
                                    

⇨BARBIE⇦

Nag ha-hummed lang ako habang papunta na ako ng S.R. Good mood ako kaya kahit sinong tumingin sa'kin hindi ko pag iinitan ngayon.

Hindi pa din mawala sa isip ko 'yung date namin ni Daniel. It was so fun because i was with him.

Ibinili pa niya 'ko ng sandals na suot ko din ngayon. Hindi man siya branded unlike ng nga shoes ko, maganda naman at especial dahil binili 'yun para sa'kin ni Daniel. Plus, nasa ligawan stage na kami.

See? Sinong Señorita ang hindi magiging good mood sa mga naaalala ko.

"Wow! good mood ng Señorita oh!" Bungad na sabi ni Toru sa'kin pag pasok ko ng S.R.

Hindi ko nalang pinansin ang sinabi niya basta umupo nalang ako.

"Kumusta date kahapon?" Kim asked.

"Paano mo nalaman na date na namin kahapon?" Pagtataka ko.

"Toru told us." She answered.

Oo nga naman! Bakit ba nagtataka pa 'ko?

"Mmm. Masaya! Sobrang saya!" Nakangiti kong sagot.

"So, kayo na?" Kim asked.

I just shake my head.

"What? Hindi ka parin niya tinatanong kung pwede ka niyang maging girlfriend? Ang hina naman ni Daniel. Ikaw nalang magtanong B." Kim said.

"Sira ka ba? Tinulad mo naman sayo si B." Toru told her.

Oo nga!

"Actually, Daniel asked me kung pwede na siyang manligaw." I informed them.

"OH MY GOD!!" Gulat na sabi ni Toru at Kim.

Napa ngiti ako sa nakita kong reaksyon ng mukha nila.

"B." Bam called. Tumingin lang ako sa kanya at ang seryoso ng mukha niya.

"Ayaw kong sirain ang happiness nyo pero anong plano mo pag dumating si Alec?" Tanong niya.

Oh shit! Oo nga pala si Alec.

Nawala na sa isip ko ang tungkol sa kanya dahil kay Daniel.

Si Alec Shin ay isang Pilipino/Chinese na nakatakda kong pakasalan pag dumating na ang tamang panahon para ikasal kami. Noong mga 18 palang kami nangyari ang usapan na 'yun kasama ang parents niya at ang Mom ko. Nasa States lang siya ngayon kaya hindi kami nagkikita.

"Alec likes you, right B?" Toru asked.

She's right! Kaya nga siya pumayag na magpakasal kami dahil may gusto siya sa'kin eh. Ako lang naman ang hindi sangayon dun pero wala na 'kong nagawa dahil 'yun ang gusto ni Mama. Tsaka naisip ko before na wala namang papasa na lalake sa standards ko kaya pumayag na din ako.

Paano na kaya ngayong may na gu-gustuhan na 'ko?

Huminga ako ng malalim. "I don't care about Alec. I don't even like him. 'Wag nyo na nga siyang babanggitin pa!"

"May plano ka bang sabihin kay Daniel ang about sa kanya?" Bam asked.

"I don't know." Ngayon lang ako nagka gusto sa lalake at ayaw kong matapos 'to nang dahil lang sa Alec na 'yun.

Haay! Ang ganda na ng mood ko kanina eh. Ba't ba kasi nila biglang binanggit 'yung Alec na 'yun?

Parang gusto ko tuloy makita ngayon si Daniel. Gusto kong bumalik ang good mood ko.

"Nga pala B. Balita ko pumasok na ulit si Cherry." Pagiiba ng topic ni Kim. 

Pumasok na ulit siya? Akala ko mag qu-quit na siya dahil wala na 'kong balita sa kanya after nung huling ginawa ko sa kanya.

SEÑORITASTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon