Chapter 13: Babe

2.3K 82 30
                                    


Chapter 13

Kyle's PoV

What the heck on earth did just happened? I saw them embracing each other! Ngayon nalamangan na ako ng mokong na yon! Bwiset!

Humiga ako sa higaan ko. Naka-clench ang fist ko habang nakatingin sa kisame. Nakakainis siya! Yung bwiset na Ethan na yon! Inaagaw niya sa akin ang Zooey ko.

Maya-maya ay naramdaman ko ang pagbigat ng mga mata ko. Hanggang sa nakatulog na ako.

PAGGISING ko ay agad kong napansin na may nagmamasid sa akin.

SONG: Bloodstream by Stateless

Tiningnan ko kung sino ito at lumitaw sa paningin ko si Zooey na nakaupo sa higaan ko at pinagmamasdan ako.

Wake up

Look me in the eyes again...

Umupo ako mula sa pagkakahiga. Minasdan ko ang napaka-kinis na mukha niya.

"Bakit?" sabi ko.

I need to feel your hand

Upon my face...

Hinawakan niya ang pisngi ko

Words can be like knives, they can cut you open...

And then silence surrounds you and hunts you...

Naramdaman ko na lang ang kalungkutan sa puso ko. Naiisip ko na baka sa isang iglap lang ay makuha sa akin si Zooey. Baka pagdating ng panahon, hindi ko na siya makasama.

I think I might have inhaled you...

I can feel you behind my eyes...

May kung anong pumasok sa isip ko dahilan para yakapin ko siya. Nanlalabo na rin ang paningin ko dahil sa unti-unting pagtulo ng luha ko.

You've gotten into my bloodstream...

I can feel you flowing in me...

"What's the matter, babe?" narinig kong sabi ni Zooey.

Babe.

Babe.

Babe.

Narinig ko ang salitang babe mula kay Zooey. Nananaginip ba ako?

Words can be like knives, they can cut you open...

And then silence surrounds you and hunts you...

Kumalas ako sa pagkakayakap sa kanya at tiningnan ko siya, straight to the eyes. Hinawakan ko ang mga balikat niya.

"T-tinawag mo a-akong babe?" nagtataka kong sabi. Hindi ako makapaniwalang tinawag niya akong babe. Panaginip nga ba ito? O baka naman patay na ako at ito ang hinantungan ko sa langit?

"Of course, babe. Siyempre mahal kita."

Of course, babe. Siyempre mahal kita.

"Talaga?" sabi ko.

"Yes, babe. Ever since I met you."

Mga salitang hindi ko inaasahang sasabihin niya sa akin. Sa tingin ko ay masasabi ko na rin ang gusto kong sabihin.

"Mahal na mahal din kita." nginitian ko siya at nginitian niya rin ako. Nagkatinginan kami at saka unti-unting naglapit ang mga mukha namin.

I think I might have inhaled you...

HEARTBEAT: Zombie Apocalypse (Walkers#1) | ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon