Chapter 43
Ethan's PoV
Namiss ko si Zooey. Akala ko hindi ko na siya mahahanap. Ngayon, katabi ko siya. Masaya siya at ganun din ako. Pero parang may mali. Parang may lungkot pa rin na natitira sa kanya? Napapansin ko iyon sa mga mata niya. Napag-desisyunan kong tanungin siya.
"Anything wrong?" sabi ko. Tumingin siya sa akin ng may pagtataka sa mukha. Umiling lang siya at saka yumuko. Mayroon ngang mali. "Yung totoo. Please, sabihin mo sa akin." Tumingin siya sa akin at nagsalita. "Wala na kami." malungkot niyang sabi. W-wala na sila ni Kyle? "You mean, kayo ni Kyle?" she looked at me straight to the eyes. Anger filled her brown pretty eyes.
"Did I said something wrong? Sinisigurado ko lang naman kung wala na talaga kayo ni Ky-"
"Don't you dare say his name again!" she cut me off. Nakita ko ang matinding lungkot sa mukha niya. "Sorry." I humbly apologize.
"Today, I want to forget everything! I don't want someone to--remind me that!" she's crying.
"Sorry Zoe. Hindi ko kasi al--"
"Wag mo nang i-open! Hindi mo ako naiintindihan!" she's acting hysterically. "Hindi mo pa kasi nararanasan!" Naranasan ko na Zoe, ang sakit kaya!
"Hindi mo alam kung anong nangyari sa akin! He's--Ughh! Naiinis ako kapag may nag-oopen non! Pilit ko na ngang kinakalimutan iyon pero hindi ko magawa dahil pilit na may nag-papaalala sa akin, hindi niyo ako naiintindihan! Hindi niyo alam ang lagay ko, kung ano ang nararamdaman ko tuwing may nagsasabi o mag nag-oopen na ganoo--"
I cut her off by kissing her...
After 5 seconds, I let go. She was so stunned, like she don't know what to do. She's just looking on my eyes. I didn't mean to do that. Alam kong hindi siya titigil kong pahihintuin ko lang siya ng basta-basta. That's why I kissed her. Kiss-to shut a girl's mouth.
"Why the hell did you do that?" she said blushing. It's been a long time ago since I last saw her blush. I really miss her.
Hindi ako sumagot sa tanong niya. Hindi ko alam kung mahal niya pa rin si Kyle pero ginawa ko iyon,baka sakaling may pag-asa ako sa kanya. "Pasok na tayo sa loob." kalmado niyang sabi. Sumunod na lang ako sa kanya. Madilim na rin kasi dito sa labas. Hindi ko akalaing kanina pa kami ni Zooey dito.
Pumasok na si Zoe sa kwarto niya. Napapaisip tuloy ako, mali ba yung ginawa ko? Nabibigla ko ba siya? Lokong Ethan! Mahal ko pa rin si Zooey. Baka may pag-asa pa ako ngayong wala na sila ni Kyle.
Ayos lang sakin maging panakip-butas. Kung mahal pa rin ni Zooey si Kyle, wala na akong magagawa doon. Pero gagawin ko ang lahat ng makakaya ko just to win her heart.
••
Too short? It's okay! I'll update soon! *wink*❤
BINABASA MO ANG
HEARTBEAT: Zombie Apocalypse (Walkers#1) | ✔
ActionSa kabila ng pagkalat ng virus na dala ng mga hindi pangkaraniwang nilalang, may mabubuong pag-ibig. Ang malungkot at magulong buhay ni Zoey ay biglang nagbago nang makilala niya si Kyle. Manaig kaya ang pag-ibig nila sa kabila ng hindi pangkaran...