Bago ang lahat ay gusto ko munang magpasalamat kay Miss WriterRia for making me a book cover <3 heyy sissy. Salamat. Dito na kita kinredit. Nakadedicate na din. Mwahugs. xx ;))
◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆
Nagring na ang bell at ito'y hudyat na uwian na.
"Cends. Wuyy. CENDS!" sumigaw na siya kuya Paulo
Naglalakad kasi kaming magkkaibigan slash magkakaklase papuntang faculty at magpapasa ng project sa TLE bago gumora.
"Ayy, sorry naman. Magpapasa lang kami. Teka." sabi ko naman nung nakalapit na sya samin, wala ehh. 3rd year kasi sya tapos malapit pa ung room nila sa faculty naming 2nd year.
"Ayy, sige na Cends. Kami na magpapasa nito. Go go go na kayo." sabay kuha ni Keshia ng project ko at nginitian si kuya Paulo ng makabuluhang ngiti.
Anmeroon?
"Tara?" nakangiting pag-aaya ni Kuya Paulo
"Sigee..." lumingon naman ako kila prenship "Oyy, bye na ha? Ingat kayo pag-uwi. Text nyo ko." at nagbeso beso na kami, gawain na namin yun bago umuwi.
"Ao na. Bilis na. Enjooooooy sis." sabi naman ni Ashiel at nagsitakbuhan na.
◆◇
Nandito kami ngayon sa SM at naghahanap ng magandang iregalo.
Ano nga ba ireregalo namin? Okay magsasabi na ako ng totoo. Hindi talaga ako magaling pumili ng mga ganto. Ehh kasi naman walang gagawin sa bahay ehh. Kaya naisipan ko nalang din na sumama. Tapos may kanya kanya pang mga lovelife mga prenshop ko. Ako lang wala. Bata pa ako noh.
"Uhmm... Ano bang trip ni kapatid mo?" pagtatanong ko.
"Ahh-eh, ang alam ko kasi. Mahilig siya sa music ehh. Ung kay ano, ma-marie ata."
"Marie ano?" Maraming marie kaya na singer
""Ani, Dig dig. Ayy nako, nakalimutan ko na."
"Ahhhhhh~ Marie Digby. Ahh. Galing. Favorite singer ko din yun ehh. Tsaka ung mga acoustic songs ng boyce avenue." sabi ko sa kanya with hampas hampas pa sa braso nya
"So ano na nga ireregalo natin sa kanya?"
"Edi personalized MP3 nalang kaya na puro Marie Digby. Tapos gusto mo kumanta ka din ng isang song nya. Kasi diba, sabi mo may banda kayo. Ehh may isa syang kanta dun sa kasama si Jericho Rosales ata at ung si Sam Milby." sabi ko, galing ko naman. Hahahaha.
"Oo nga noh. Galing mo Sissy." sissy?
"Teka, nung nakaraan Cends. Ngayon naman Sissy. Anmeron?" pagtataka ko
"Ehh parang lityle SISter. Kaya Sissy. HAHAHAHAHA." sabi nya at tumawa
Ang gay. Hahajk.
"Corny mo, tara na nga. IpaPersonalized mo kasi mas nakakaappreciate pagkaganun."
After naming makapili ng ireregalo sa kapatid nya ay kumain muna kami sa my food court, feel ko kasi gutom na ako ehh. Ehh 35 minutes pa daw ung sa MP3, sya na daw bhala maglagay ng mga songs mamaya dun at ung sa kakantahin nya.
"Ehh Sissy. Paano nga pala ung sa boses ni Marie? Kung may Jericho o Sam Milby din, dapat may Marie Digby." sabi nya.
Isa lang nasabi ko sa sarili ko.
Oo nga noh.
Nyay.
"Ehh, edi ano. Uhmm..." nag-isip ako. wala ehh. dii ko naisip knina. Nyahahaha.
"Ikaw! Ikaw nalang. Sabi ni Keshia sakin, sinasali ka daw ni mama mo nung bata kapa lang daw sa singing contest pag meron daw dun sa hotel ng kaibigan ng family nyo diba?" Errrr Keshiaaaaaaaa! Ano ba, ang daldal tlaga kahit kailan. -.-"
◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆
May part 3 din. Hahaha. Sayang baman kasi kung hindi kaagad ako makakapagpost. Nasa drafts lang to ehh, dii pa matapos tapos kaya eto na muna. Haha. Lovelots. :)) <3
© coleesumpter