Kuya's Pretty Cool Ending (Epilogue)

143 2 0
                                    


E p i l o g u e

"Damn you! Bitawa mo nga ako!" Sigaw ni Iris. Alam kong sya yon.

"Hoy bwisit ka. Bitawan mo nga ako!" Boses naman ni Keshia ang naririnig kong nagsisisigaw

Lintyak naman itong mga to oh. Letse kung makahatak. Takte, kinakabahan na ako.

Ang lakas lakas ng kabog ng dibdib ko. Syete. Pag ako nakabawi, pagtatatadyakan ko mga kinabukasan ng lokong to.

"Kyaaaaaaaaaaaaah!" Isang sigaw ni Mashie na malakas ang mas lalong nakapagpakabog sa dibdib ko.

Letse talaga kayo! Wala na nga akong dibdin tas ang lakas pa ng kabog. Ano ito, lokohan?

"Syet syet! Mashie napano kana?!" Natatarantang sabi ni Ashiel.

"E-eh, ka-kasi..."

"Wth Mashie, sagot kaagad aba." Nagagalit namang sabi ni Ashiel. Alam ko kinakabahan na din yan kaya ganyan.

"Na ano... uhmmm. Takte papaano ko ba sasabihin ito, nakakahiya." Narinig kong bulong nya. Pero malamang rinig naming lima iyon. Di ko namang mapigilan na matawa.

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA. Alam ko na kasi nangyari, her kaartehan strikes her nanaman.

"Na ano lang ako, hehehe. Parang may ano, ma-mabahong kanal na nalaglag yung ano... yung paa ko. He-he-he."

"HAHAHAHAHA lintyak ate Mashie. Patawa ka ay." Singit naman ni Iris na hindi na napigilan ang tawa. Kapatid ko nga talaga ito.

Kung ano man ang nasa isip nyo ngayon, eto na sasabihin ko na.

May mga tililing ang ulo na dinakip nanaman kami. Everything went black. Then ngayong nagkamalay naman na kami ay nakapiring na ako. Madilim. Mabaho. Natatakot na ako.

Noong naligaw naman ako at yung una kaming dakipin, hindi naman ako nakaramdam ng ganito. Kakaiba ngayon. Syet! Kakaiba!

"Gremlins! Huhuhu. Nasan na kayo? Mga siraulo kayo! Puntahan nyo kami dito!" Mukhang baliw na nagsisisigaw itong si Keshia na animoy may makakarinig sa kanya.

Pero wala.

F*ck those btches. My gosh! Mamsi. I'm not ready for this shts.

"Marami pa akong plano sa buhay. Sisters. Tandaan nyo, mahal na mahal ko kayo." Seryosong sabi ni Mashie. Hala. Mas lalo akong kinabahan.

Naalala ko tuloy si Kuya Paulo. Damn! Di ko pa nasasabi kung gaano ko sya kamahal -- well maliban noong umalis kami ng bansa. Pero fck, yung ngayon!

I want to be with him for the rest of my life pero arghh. May girlfriend na pala ang pucha.

Sana man lang sinabi nya ano? Hindi yung ganit--

*blag*

Pakiramdam ko ay bumukas yung pinto. Parang binalibag ng malakas.

"Ce-cends! Cendley!" Narinig kong hiyaw ni... ni Kuya Paulo. Am I dreamin'?

"Ku-kuya Paulo" Hindi ko na kinaya itong mga dinadala ko sa dibdib ko na bigat kaya naman napaiyak na ako. Halo halong pakiramdam.

Tinanggal naman na nya yung piring sa mata ko. "Hush baby, hush. Nandito na ako." Pagkasabi nya niyon ay automatic niyakap ko kaagad sya at umiyak nanaman.

"Baby, don't cry. Stop crying. You're safe with me." He said.

Tumahan naman na ako at napansin kong nandirito din pala ang gremlins. Whoah. Salamat din sa kanila.

Ang Kuya Ko (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon