AKK 50 Tickets

54 2 0
                                    


Time passed so fast...

"Ilang buwan na sis ang nakakaraan simula noong umalis sila dito ah ate" sabi ni Iris sabay subo ng Lays

May connection naman kami ni kuya Paulo, isang online palang pwede na kayong makapag usap. Pero ang ginawa ko? Simula noong umalis sila, hindi na ako nagparamdam. Bahala sya.

The fck.

Hindi ko akalain na mahuhulog ako ng ganito sa kanya. Hindi ko sya maintindihan. Abstract painting ba sya?

After a long long years na naging isang kagaya ng matamis na candy, maggaganyan sya?

The hell, kuya Paulo.

"Eh ano naman ngayon? Like I care." Mataray kong sabi, simula noong oras na yon hanggang ngayon, nagtataray ako automatic pag pinagpipilitan nilang itopic sakin ang lalaking iyon.

Do I sounds like bitter?

Definitely, but you can't hate me.

"Hay nako ate, move on. Taray eh oh, haba pa ng hair." Sagot ni Iris

Inirapan ko nalang sya at kinuha ang Lays sa kanya at sumubo ng madami. Nandito kami ngayon sa may terrace namin. Sembreak na namin.

"Mga anak..." tawag samin ni mama habang papalapit sa kaliwa namin.

"Bakit po ma?" I asked

"May gift na po ba kayo samin ni ate dahil sa pagiging DL namin?" Masayang tono na sabi ni Iris at uminom ng stravmwberry juice

DL = Dean's Lister

"Oo. Tama nga" nakangiting pag aanunsyo ni mama samin

"So mamsi, that means...?" Nangingislap na yung mga mata ni Iris habang sinasabi nyan at nangingiting tagumpay.

"I'm giving the both of you a ticket." Nakangiting sabi ni mamsi sa harap namin at nakapameywang.

"Yes! Yes yes! Dream come true na itoooooo. My goshhhh! Hello France. What for me there. Pati narin ang eiffel tower sa Paris. Kyaaaaah." Kinikilig na sabi ni Iris at uminom ng strawberry juice.

Lalapitan na dapat nya si mamsi at yayakapin kaso...

"Two tickets for the both of you abd you're going to stay 5 days in Pipos Royale, which is your ninangs hotel, Cends." Sabi ni mamsi

"Eh dba mamsi, sa Pilipinas po yan?" Sabi ko, bigla namang nanlaki mga mata ni Iris sa narinig.

"What mamsi? We're going back to Philippines?" Iris.

"Yes honey." Malambing na sagot ni mamsi.

Ako? Bahala na kung ano ang mangyayari pag bumalik kami doon.

...

"Take care young ladies." Sabi samin ni papa at kiniss kmi parehas sa right cheek namin ni Iris.

"Pasalubong ha babies." Sabi naman ni ate at niyakap kami parehas.

Si mama naman ay may kausap pa sa phone at nangingiti ngiti pa.

"Titaaaa!" Tawag naman ni Ate sa pababa ng sasakyan na mommy ni Iris.

"Ano ba yan anak, kakapunta ko lang dito sa Canada tas aalis ka nanaman." Sabi ni tita at nag aact na nagpupunas ng luha nya

"Monmy, stop the drama. Hahahahaha. Orayt, I love you." Sabi nya then kiniss nya sa cheek si tita.

Kiniss ko narin si tita at natapos ng makipag usap sa phone si mama at nagpaalam na kami at pumasok na sa may loob ng airport with Iris.

Kung anuman ang mangyari at makita ko sya... bahala.

Pero sana naman, di sinadya ni mamsi na pabalikin kami dito.

"My gosh, next time kana lang Paris, France." Sabi ni Iris sa sarili nya. Natawa naman ako sa ginawa nyang iyon

◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆

•All Rights Reserved 2014•

© coleensumpter •﹏•

Ang Kuya Ko (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon