AKK 15 Dares

130 6 0
                                    

Yohan's POV:

Hoy! Hahahaha hello! Siguro kilala nyo na naman ako? Ako lang naman ang gwapong pinsan ng ating bida na si Cendley. Hahahahaha. Kung hindi nyo pa ako kilala, eh lumayas layas na kayo dito sa aking POV. Tsk.

Btw, ang ku'cute pala nung kaibigan ni Cendley. Sya lang ang hindi =_= HAHAHAHAHA kidding aside. Pero eto seryoso na, naagaw ng aking paningin si Keshia ang isa sa pinakamatalik na kaibigan ng aking pinsan.

O'diba? Alam ko yon. Haha, kinukwento nya kaya dati pa. Kaya naikwento ko din sa tatlong gremlins na yon. Kaya ayun, nung nakita din nila sa café ang apat. Nahumaling ata. Hahahahaha.

Kaya naman may naisip ako. Bwahahahahaha! You're so amazing Yohan!

"Tara guys gawa tayo ng bonfire." pagaaya ko sa kanila na kanya kanyang hilata sa salas at mukhang napagod ata kanina sa mga pinaglalalaro namin at sa kabusugan narin.

Malamig nga kasi dito sa Baguio kaya fit narin ang magbonfire. Yeys!

Nagkanya kanya naman silang ngiti at tumayo na papuntang labas. May mga gamit naman dito eh kaya problem solved na.

Habang gumagawa ng makakain NANAMAN ang iba para habanv nagkukwentuhan ay may mangangata ay lumapit sa akin ang kambal na si Cody at Hailey.

"Pre! Ayos ka lang? Hahaha, ang saya dito noh? Parang pwede na akong malunod sa kilig kanina sa park" sabi ni Cody kaya naman sabay namin syang binatukan ni Hailey

"Ano bang problema nyo? Ha! Mga walang kasing ninja moves itong mga to eh, kaya bitter siguro" asar na sabi nya

"Eh ang bakla bakla mo naman kasi tigna eh. May pasiklop siklop kapa ng kamay mo dyan at lagay pa sa pisngi mo, kulang nalang ay magheart heart iyang mga mata no  Ang korny mo, letse! Baka pati ako mapagkamalang bekibels." sabay walkout ng kakambal nyang si Hailey at lumapit dun kay Mashie at Ashiel na nagtatawanan sa gilid

Sayang, nasaan kaya si Keshia. Haist! Miss ko na sya. Hahahaha :(

"Oy, ikaw din. Lumayas layas kana at kita mo naman siguro na nag-aayos pa ako dito ng bonfire. Hindi ka naman tumutulong eh." pagtataboy ko sa kanya at sinundan ang kakambal, nako nako, mga ninja moves lang eh, gasgas na.

Naayos ko na yung bonfire namin ng lumapit sa akin si Keshia nakangiti  Whoah! Ang ganda nya talaga ngingiti. Parang malaanghel na bumagsak sa langit lang ah. Pakiramdam ko parang may kakaiba sa tyan ko na nagliliparan. Syet! Ang bakla! Ano ba yan, nahahawa na ata ako sa Cody na yon. Argh.

-

Keshia's POV:

Mukhang parehas kami ng naiisip ha? Hahahaha ayos!

Nakabilog na kaming lahat dito sa ginawang bonfire ni Yohan. Bale ganito ang magiging style ng dares namin. Ehem, bawal magtruth. Puro dares lang.

Magkakantahan kami ng puro chorus lang para maigsi tapos ay magpapasahan kami ng piso. Kapag nahinto na ang kanta at kung na kanino ang piso ay sa kanya ang dare. Sasabihin mo kung single or groupie.

Kapag single ay solo mo lang lalaruin ang game. Pero kapag groupie naman ay pipili ang mga kalaro mo ng makakatulong mo sa mga dares na iuutos nila.

"Okay guys! Game na tayo ha? Sakin na magsisimula ang piso." pahayag ko

"Sige sige. Walang dayaan ha? So, ang una nating kanta ay Meron by Tootsie. Sinong may hindi nakakaalam non? Itaas paa!" seryosong sabi pa ni Mashie na nasa harapan ko

"Wala namang nagtaas so lahat ay alam ang kanta. Start na tayo. Yipeeee!" masayang sabi ni Ashiel

"Meron bang nakapagsasabing iniisip kita... ♪"

Ang Kuya Ko (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon