Nagulat si Georgia ng makita niya kung sino ang pumasok sa pinto.
"Georgia!"
"Lance?!"
Lalapit sana siya dito pero hinawakan siya sa braso ni Mike.
"Tingin mo ba hahayaan kitang makalapit sa kanya?" Nakangising sabi ni Mike.
"Bitiwam mo ko!" Sigaw ni Georgia.
"Bitiwan mong girlfriend ko!" Sigaw ni Lance.
Susugurin sana niya si Mike pero pinigil siya ng tatlong kasama ni Mike. Hawak hawak siya ng mga ito kaya wala siyang magawa.
"Hayop ka Mike! Lumaban ka ng patas!" Sigaw ni Lance.
Ngumisi na naman si Mike. Hawak pa rin nito si Georgia.
"Patas? Alam mo pala yung salitang patas. Kaya pala ginamit mo yung power ng pamilya mo para mapatalsik ako sa school. Inagaw mo pa sakin yung taong mahal ko!"
Ngumisi din si Lance.
"Yun ba dahilan kaya mo to ginagawa? Kasalanan mo kaya ka napatalsik sa school. At hindi ko kasalanan kung ako yung minahal ni Georgia. Hindi mo ba matanggap na ayaw niya sayo?"
"Tumahimik ka! Kasalanan mo tong lahat! Lahat nalang ng gusto ko kinukuha mo. But this time, ipaparamdam ko sayo kung ano yung feeling ng inaagawan."
Mula kasi ng mag high school silang dalawa magkakilala na sila. Classmate sila, pareho silang mayaman at gwapo. Pero mas mayaman ang pamilya ni Lance. At dahil model si Lance, halos lahat ng nagugustuhan ni Mike si Lance ang gusto. At ngayon ngang college na sila, kay Lance na naman napunta ang babaeng gusto niya.
"What do you mean? Don't you ever touch my girlfriend Mike!" Sigaw ni Lance. Pinipilit niyang makawala sa tatlo.
"Huh! At anong gagawin mo Lance?"
Itinulak nito sa kama si Georgia. Napahiga si Georgia. Tapos lumapit ito kay Georgia.
"Anong gagawin mo sa girlfriend ko?! Bitiwan niyo ko!"
Parang di siya narinig ni Mike. Lumapit pa siya kay Georgia.
Takot na takot naman si Georgia. Umiiyak siya.
"Anong gagawin mo Mike?"
Hinawakan siya ni Mike sa braso. Lumapit ang mukha ni Mike sa mukha niya tapos hinalikan siya nito sa pisngi tapos sa leeg.
"Walanghiya ka Mike! I will kill you!" Sigaw ni Lance. Nakawala siya sa tatlo. Sinugod niya si Mike. Hinila niya to habang nakatalikod.
Sinuntok niya sa mukha si Mike, tumumba ito sa gilid ng kama. Dumugo ang bibig nito.
Sinugod niya ulit ito at sinuntok ulit sa mukha.
Nakatulala ang tatlong kasama ni Mike.
Puro dugo na ang mukha ni Mike. Nasa gilid pa rin to ng kama.
"Lance tama na! Umalis na tayo dito!" Sigaw ni Georgia.
Ngayon lang naalala ni Lance si Georgia. Tatayo na sana siya para lumapit kay Georgia pero may biglang pumalo sa ulo niya. Natumba siya.
"Lance!" Sigaw ni Georgia. Lalapitan niya sana to pero sinabunutan siya ni Mike. Nakangisi ito.
"Tingin niyo ba ganun lang kayo kadaling makakaalis dito ha?!"
"Aray! Mike ano ba! Nasasaktan ako! Pabayaan mo na kami ni Lance."
Hindi siya nito pinakinggan. Para na tong nababaliw.
"Kayong tatlo! Ang tatanga niyo! Isang tao lang natakasan kayo? Itali niyo siya!" Utos ni Mike sa tatlo na nakatulala pa din.
Ayaw naman talaga nilang gawin ang inuutos ni Mike pero takot sila dito. Nilapitan nila si Lance at itinali sa kamay at paa.
Nagising si Lance. Masakit ang ulo niya. Naalala niyang parang may pumalo sa ulo niya. Hindi siya makagalaw nakatali siya.
"Oh Lance, gising kana pala." Nakangising sabi ni Mike habang nakaupo sa sofa.
"Anong ginawa mo sa girlfriend ko?!" Sigaw ni Lance.
"Relax dude! Wala pa kong ginagawa sa kanya. Parang hindi masaya kung hindi mo makikita haha!"
"Hayop ka! Anong binabalak mo ha?!
Instead na sagutin siya nito lumapit ito kay Georgia na nakahiga sa kama at natutulog.
Naupo ito sa tabi ni Georgia tapos hinawakan ito sa mukha. Nagising si Georgia. Naalala niya si Lance.
"Lance?!" Tawag niya dito. Hindi niya pansin si Mike.
"Babe im here." Sagot ni Lance habang nkahiga siya sa sahig at nakatali.
"Lance ok ka lang?"
"Yeah. Im alright, don't worry bout me."
Bababa sana sa kama si Georgia pero pinigil siya ni Mike. Naalala niyang katabi nga pala niya to.
"At san ka pupunta? Tingin mo papayag akong makalapit ka sa kanya ha?!"
"Ano ba Mike! Bitiwan mo ko!" Hinahampas niya to sa dibdib.
"Mike bitiwan mong girlfriend ko!" Sigaw ni Lance.
"Bibitiwan ko lang siya pagkatapos kong gawin to sa kanya!"
Kinabahan si Georgia sa sinabi nito.
Tinawag ni Mike ang tatlo at pinatakpan ang bibig ni Lance.
Walang magawa si Lance. Hindi siya makakilos at makapagsalita.
"Hahgjfbbkkgccbgsbjknxgnn" sigaw ni Lance. Meaning (hayop ka! Papatayin kita pag may ginawa ka sa girlfriend ko) pero hindi siya maintindihan dahil nakatakip ang bibig niya.
Hinawakan ni Mike sa braso si Georgia. Hinalikan ito sa leeg. Unti unti nitong tinatanggal ang butones ng suot ni Georgia.
Nagwawala si Lance. Wala siyang magawa.
"Lugdhnkdfgyonfsgjlkh" sigaw ulit niya. Meaning (lumayo ka sa girlfriend ko)
Hindi naman makayang tumakas ni Georgia kay Mike dahil malakas ito. Umiiyak na siya.
"Please Mike, wag mong gawin to."
Hindi siya nito pinakinggan. Hinahalikan pa rin siya nito habang tinatanggal pa din ang butones ng damit niya. Natanggal na nitong lahat, hinubaran siya nito buti nalang at may doble siyang sando. Pupunitin sana nito ang suot niya ng biglang may sumipa ng pinto.
Napatingin silang tatlo dito.
BINABASA MO ANG
When Mr. Playboy Fall In Love With... Manhater?
Teen FictionPaano ba magmahal ang isang playboy? Kaya ba niyang gawin ang lahat para sa taong mahal niya? Paano kung sa manhater siya mainlove? Posible ba ang love sa isang playboy at manhater? Basahin niyo nalang para malaman niyo :)